Tin tức - pháp luật 2012-07-28 00:34:34

Nga bắt giữ 10 tàu cá Trung Quốc


[size=2]Lực lượng tuần duyên Nga vừa bắt giữ thêm 2 tàu cá Trung Quốc gồm 33 thuyền viên đánh bắt trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế Nga.[/size]


Lực lượng tuần duyên Nga ngày 24/7 bắt giữ thêm 2 tàu cá của Trung Quốc gồm 33 thuyền viên đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga. Như vậy, Nga đã bắt giữ 10 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng biển nước này, tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin.

Trong khi đó, Nga đang ráo riết chuẩn bị khởi tố thuyền trưởng hai tàu cá Trung Quốc bị bắt hôm 15 và 16/7. Tuy nhiên, Tòa án ở Nga được nói là vẫn chưa có phản hồi về đề nghị trên.

Lực lượng tuần duyên Nga cho biết, hai tàu cá vừa bị bắt đã đánh bắt cá, thủy hải sản trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế của Nga. Hiện nay, hai tàu cá đã bị áp tải về cảng Nakhodka của Nga để chờ xử lý cùng với 8 tàu cá bị bắt trước đó.




Trong khi chưa biết rõ 2 tàu cá mới bị lực lượng bờ biển Nga bắt giữ có bị xử phạt hay không, chính quyền Bắc Kinh có vẻ mềm mỏng khi Hiệp hội nghề cá và thủy sản của thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc hôm 18/7 tuyên bố sẽ phạt 2 tàu cá bị Nga bắt giữ hôm 17/7. Trong khi đó, cơ quan ngoại giao Trung Quốc nói, họ đang tích cực thương lượng với Nga nhằm đạt được biện pháp giải quyết ổn thỏa vấn đề này.

Trong diễn biến liên quan, tòa lãnh sự Trung Quốc ở Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga (bên bờ Biển Nhật Bản) cho hay, hai tàu cá từ tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc (tàu Chiết Đài Ngư 8695 và Lỗ Vinh Ngư 80-117) đã bị tuần duyên Nga bắt giữ hôm 17/7 do xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Nga.

Matxcơva cho biết, sau nhiều giờ rượt đuổi trong khi bị tàu cá Trung Quốc cố tình phớt lờ, tàu Cảnh sát biển Nga Dzerzhinsky đã buộc phải bắn cảnh cáo vào 1 trong 2 con tàu trên nhưng không có ai bị thương.


Sau đó, truyền thông Trung Quốc lại loan tin 1 trong số các ngư dân trên 2 con thuyền đã bị mất tích sau vụ đụng độ tuần duyên Nga trên biển vào hôm 16-17/7 và yêu cầu phía Nga phải chịu trách nhiệm.
Ông Trình Quốc Bình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn lên tiếng chỉ trích Nga về việc "thực thi pháp luật một cách thô bạo", đồng thời yêu cầu phía Nga nhanh chóng thả người và tàu.

Thế nhưng, Matxcơva cũng không ngần ngại thể hiện lập trường cứng rắn trong vấn đề này. Hôm 20/7, hãng tin Nga Interfax dẫn lời văn phòng báo chí Cục An ninh Liên bang trực thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng Lãnh hải nước này cho biết, tiến trình pháp lý khởi tố hình sự hai thuyền trưởng Trung Quốc là ông Trương Tân Kỳ (tàu Chiết Đài Ngư 8695) và Khâu Hiểu Minh (tàu Lỗ Vinh Ngư 80-117)

3crisp3 3crisp3 bọn tàu mọc sừng rồi …. dám đúng đến nga thì bắn bỏ mẹ nó luôn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)