Bóng đá 2012-07-22 05:32:28

Neymar - tương lai của bóng đá Brazil là đây!


Trực tiếp ghi 1 bàn từ chấm phạt đền, đồng thời kiến thiết bàn mở tỷ số của Sandro. Còn gì đòi hỏi hơn thế ở một chân sút như Neymar trong trận giao hữu trước thềm Thế vận hội với ĐT Olympic Vương quốc Anh.

Cầu thủ 20 tuổi chắc chắn là một trong những niềm hy vọng của Olympic Brazil ở Thế vận hội này. Anh chiến đấu đơn giản vì cơ hội giành huy chương vàng của bóng đá Brazil, và cũng vì cơ hội chuyển đến trời Âu của mình.

Không hề là quá lời khi cho rằng Olympic Brazil đến nước Anh dự Thế vận hội này giống như “một chuyến đi nhiều mục tiêu”. Họ rất khát khao chiếc huy chương vàng, thứ duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập vốn đã dày dạn những danh hiệu từ Nam Mỹ tới thế giới, từ Copa America tới World Cup. Và còn mục tiêu cũng không kém phần quan trọng khác, đó là các cầu thủ trẻ của xứ sở Samba coi Thế vận hội này là màn chào hàng lý tưởng cho các ông lớn Châu Âu săn đón.



Neymar là tương lai của bóng đá Brazil - Ảnh: Getty


Neymar cũng không nằm ngoài điều đó. Anh đang cố gắng chứng tỏ mình để tìm một cơ hội mới hướng ra trời Âu. Thực ra không phải chờ đến Olympic này, cầu thủ 20 tuổi này mới nhận được những lời ve vãn từ các đại gia của làng túc cầu châu Âu. Từ cuối mùa giải năm ngoái, hai đại gia của làng bóng đá Anh là Chelsea và Man City đã có những động thái dạm hỏi Neymar. Nhưng lúc đó, tiền đạo này vẫn nói rằng anh muốn gắn bó lâu dài với Santos, muốn thực hiện trọn vẹn hợp đồng với đội bóng của Brazil đến năm 2014.

Tuy vậy, giấc mơ Châu Âu vẫn luôn là một ma lực mà không cầu thủ Nam Mỹ nào đủ sức chối từ. Thời gian gần đây, trên mặt báo, những thông tin về một cuộc chiến El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid trong việc giành mua Neymar đang xuất hiện ngày một nhiều. Một cầu thủ mới 20 tuổi, nhưng năm ngoái đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ, hẳn phải có những phẩm chất đặc biệt nào đó mới đủ sức làm cho hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha chú ý đến thế.

Neymar là nhân vật chính ở Thế vận hội lần này, và cũng là tương lai của bóng đá Brazil sau đây 2 năm nữa, khi đất nước này là chủ nhà của vòng chung kết World Cup. Không có gì là quá lời khi tờ Guardian đã xếp anh là 1 trong 7 cầu thủ đáng xem nhất ở kỳ Thế vận hội lần này, bên cạnh những Ganso (Brazil), Muniain, Tello (Tây Ban Nha), Ramirez (Uruguay), Ki-Sung Yueng (Hàn Quốc) hay Aquino (Mexico). Nhanh nhẹn, mạnh mẽ và sở hữu kỹ năng dứt điểm đa dạng, đó là những điểm mạnh người ta có thể nói được về chàng trai này.

Trước kỳ Olympic này, Neymar cũng đã để lại những dấu ấn nhất định trong màu áo ĐT Brazil. Anh đã có được 10 bàn sau 19 trận ra sân cho Selecao. Nhưng ở London này, người ta kỳ vọng ở Neymar nhiều hơn thế. Sự tỏa sáng của anh trên đất Anh lần này sẽ là tín hiệu tốt lành cho tương lai của bóng đá Brazil, trong nỗ lực tìm lại vinh quang ở đấu trường World Cup, nơi họ đã cách xa vinh quang đến 10 năm rồi.

Tương lai đang rộng mở trước mắt Neymar. Mới đây, cầu thủ này đã bày tỏ về việc mình đã cảm thấy chán ngấy cuộc sống ở Santos. Đó là dấu hiệu cho thấy anh đang muốn tìm cơ hội ở miền đất hứa Châu Âu. Muốn hiện thực hóa điều đó, chỉ có một cách duy nhất: thi đấu thật tốt ở Thế vận hội này. Điều đó sẽ đủ sức khiến Barcelona sẵn sàng phá két để chi ra 60 triệu euro đưa anh về Camp Nou. Hoặc nếu không, đó có thể là một cái tên danh tiếng nào đó của Châu Âu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)