Tin tức - pháp luật 2011-01-27 11:40:12

Nam - nữ sinh Trung Quốc bị cấm đứng gần 50 cm


Các teen nam và nữ tại một trường trung học ở Tứ Xuyên, Trung Quốc bị cấm đứng gần nhau ở khoảng cách 50 cm trong nỗ lực ngăn chặn nạn "thân mật" thái quá trong trường giữa các học sinh khác giới.

[justify]Trường trung học Yandao Jie ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên cho biết, nhà trường đã đề ra quy định để ngăn chặn bất kỳ hành động thân mật nào giữa hai giới học sinh.

Những học sinh ở trường bị bắt gặp đứng với người khác giới ở khoảng cách dưới 50 cm sẽ được báo lại cho giáo viên chủ nhiệm để đưa ra một hình phạt chính thức, thậm chí trong trường hợp tệ nhất học sinh đó có thể bị thôi học.[/justify]
[justify]Bất kỳ học sinh nào trong trường trường trung học của Trung Quốc phạm phải lỗi nghiêm trọng có liên quan tới quy định trên cũng có thể phải trả giá bằng việc mất cơ hội được tuyển vào các trường đại học tốt nhất của đất nước, du học ở nước ngoài, hoặc kết nạp vào đảng Cộng sản.[/justify]


Những học sinh ở trường bị bắt gặp đứng với người khác giới ở khoảng cách dới 50 cm sẽ được báo lại cho giáo viên chủ nhiệm để đưa ra một hình phạt chính thức.

[justify]Theo báo giới địa phương, quy định trên của trường Yandao Jie được ban hành sau khi Trung Quốc yêu cầu Bộ Giáo dục nước này cần phải làm trong sạch hành vi của thanh thiếu niên Trung Quốc, tăng cường giáo dục học sinh về các phép tắc xã giao.

Học sinh Trung Quốc sẽ được dạy dỗ nghiêm túc mọi thứ, từ cách ăn uống tới cách xếp hàng thế nào cho đúng và làm thế nào để có một cuộc đối thoại thành công.

Tại trường Yandao Jie, học sinh cũng được hướng dẫn cách ăn mặc như thế nào là phù hợp trong từng hoàn cảnh và chỉ nên rót 2/3 chén trà khi mời khách. Và theo đó, khoảng cách thích hợp giữa hai người khác giới khi đứng gần nhau là từ 75-100 cm.

Việc học sinh Trung Quốc ngày càng biểu lộ tình cảm một cách thân mật, trong một số trường hợp đã gây sốc cho những người lớn tuổi là nguyên nhân chính dẫn tới các quy định mới trên. Hồi cuối tháng 12 năm 2010, hai học sinh trung học ở Tô Châu đã bị buộc phải xuống xe bus khi người lái xe cảm thấy "nóng mắt" với màn bày tỏ tình cảm quá thân mật của bọn trẻ trên một đoạn đường khá dài. Những người có mặt trên xe bus hôm đó vô cùng bức xúc với cảnh tượng đó khiến người lái xe phải yêu cầu hai vị khách nhỏ tuổi kết thúc hành trình sớm hơn dự kiến của chúng .[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)