Môn khác - thể thao cười 2011-04-19 11:04:59

Nadal khiêm tốn sau khi lập kỷ lục


Với chức vô địch lần thứ 7 liên tiếp tại Monte Carlo, Nadal một lần nữa xây chắc vị thế ông vua sân đất nện trong ngôi nhà của những huyền thoại. Tuy nhiên Nadal vẫn tỏ ra khiêm tốn khi được so sánh với bậc tiền bối vĩ đại Bjorn Borg…



Trước khi Nadal xuất hiện, Bjorn Borg được xem là tay vợt xuất sắc nhất trên mặt sân đất nện trong lịch sử ATP với kỷ lục 6 lần vô địch giải Grand Slam danh giá Roland Garros, cùng với đó là vô số danh hiệu lớn nhỏ khác trên mặt sân bụi đỏ. Được so sánh với Bjorn Borg là một vinh dự lớn lao và Nadal cũng không phải là ngoại lệ. Phát biểu sau khi đăng quang lần thứ 7 liên tiếp ở Monte Carlo, Nadal khiêm tốn cho biết: “Ông ấy (Borg) là một tay vợt vĩ đại. Tôi không chắc mình có thể so sánh với ông ấy vào thời điểm này hay không. Nhưng dù sao được đứng cạnh với Borg cũng là niềm hạnh phúc lớn với tôi rồi.”

Trận thắng Ferrer trong trận chung kết vừa qua cũng là trận thắng thứ 37 liên tiếp ở giải đấu Monte Carlo. Kể từ lần gần đây nhất thất bại trước Soderling ở Roland Garros 2009, Nadal đã trải qua chuỗi 26 trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện. Tính ra, Nadal đã giành được 30 danh hiệu trên mặt sân đất nện, sánh ngang với thành tích của chính Bjorn Borg. Tuy nhiên Nadal đạt được thành tích này khi mới ở tuổi 24, chính vì thế nhiều người tin rằng anh sẽ còn vĩ đại hơn so với huyền thoại người Thụy Điển.










“Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời và rất xúc động. Mọi chuyện diễn ra thật không thể tin được. Khởi đầu mùa giải sân đất nện bằng một chức vô địch, hơn nữa lại là chức vô địch ở Monte Carlo, giải đấu quy tụ rất nhiều tay vợt xuất sắc, là một việc hết sức ý nghĩa với cá nhân tôi. Đây là một trong những giải đấu mang lại nhiều cảm xúc cho tôi nhất. Bởi lẽ mọi thứ trong sự nghiệp của tôi đều bắt đầu từ giải đấu này vào năm 2003. Giành tới 7 chức vô địch ở đây thực sự là một điều không thể tin được. Tôi nghĩ mình đã gặp nhiều may mắn.” Nadal bộc bạch với báo giới.

“Tôi hy vọng chức vô địch này sẽ mang lại nhiều sự tự tin cho tôi trong chặng đường sắp tới. Tôi đã cảm thấy đôi chút lo lắng. Tôi đã phải chơi phòng thủ nhiều hơn mức bình thường nên tôi mong sau giải đấu này sẽ trở lại với phong độ trước đây. Tôi sẽ chơi tấn công nhiều hơn, chủ động hơn để dứt điểm trận đấu.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)