Nhạc 2009-10-27 18:37:19

Mỹ Tâm - Thắng thế bằng tâm hồn


(SVVN_HHT Online) Thời gian qua, các dự án âm nhạc của Mỹ Tâm khá yên ắng vì cô tập trung toàn bộ thời gian và sức lực vào một mục tiêu duy nhất: Làm từ thiện.


*** Những Ấn Phẩm Cùng Toà Soạn ***
> Hoa Học Trò 828: Đón tiệc Bí ngô, chào tuần tươi mới!
> Sinh viên Việt Nam 43: Alô! Có cô "Công chúa" Ngọc Hân trên bìa!
> {Hi! Tuổi 18} Chuyên đề 2!149: "Trưởng thành"! Ôi hai tiếng thân thương!
> Trà Sữa Cho Tâm Hồn 49: Mạnh mẽ để Yêu > Thiên Thần Nhỏ 52: Quà tặng Mùa Thu riêng dành cho Tween
> 2!ĐẸP số 18 - Giá mới, ấn tượng mới!!!



Tâm đã đi khắp các vùng miền trong cả nước, biểu diễn, trao học bổng giúp các bạn trẻ gặp bất hạnh. Vừa kết thúc show diễn kết hợp trao học bổng "Nâng bước ngày mai" tại Đà Nẵng, Mỹ Tâm tiếp tục các hoạt động từ thiện trong dịp cuối năm và bắt tay vào viết kế hoạch âm nhạc cho năm mới 2010.

Lời nhận xét của đàn chị Mỹ Linh về cái tên Mỹ Tâm - một tấm lòng đẹp - đang được chứng minh cụ thể. Tranh thủ khoảng nghỉ trong quỹ thời gian ngắn ngủi của Tâm, chúng tôi "bắt cóc" họa mi và có cuộc trò chuyện.

Một năm để chuẩn bị


Mỹ Tâm hẳn phải rất vất vả với những chuyến làm từ thiện trong năm qua?

Thành thật là sau tour xuyên Việt Sóng đa tần hồi năm 2008, Tâm nghĩ tốt nhất là dành hẳn một năm để nghỉ ngơi và lên kế hoạch cho năm 2010.




Dự án âm nhạc không thể làm liên tục hằng năm mà phải có thời gian để các ý tưởng chín muồi cũng như cần thời gian chuẩn bị mọi bước thật hoàn hảo trước khi bắt tay vào thực hiện. Nhưng chỉ nghỉ ngơi thôi thì Tâm lại thấy tiếc. Một năm không làm gì quả rất phí thời gian, trong khi xã hội hiện nay cần có sự góp sức của nhiều người.

Thế nên, Tâm nghĩ mình sẽ dành thời gian này làm công việc từ thiện. Đến khi làm, Tâm thấy vui và hạnh phúc lắm vì cảm nhận được niềm vui mình mang đến cho người khác. Tâm chẳng những không thấy vất vả mà còn thấy cuộc sống ý nghĩa hơn nhiều!

Từng bị hiểu lầm khi một lần lỡ hẹn trong show diễn ở Đà Nẵng, show diễn từ thiện mới đây ở quê nhà có ý nghĩa như thế nào đối với Tâm?

Đây là ước mơ của Tâm có từ rất lâu rồi. Từ khi Tâm vào Sài Gòn học và đi hát, tham gia những công việc từ thiện nho nhỏ, Tâm thường tự hỏi khi nào thì mình có thể làm riêng hẳn một chương trình cho các em nhỏ ở quê nhà. Tâm có thể tặng tiền và quà trong các chương trình từ thiện, nhưng đó chưa bao giờ là các đêm diễn ca nhạc nghệ thuật đúng nghĩa để phục vụ các em.

Nên khi có điều kiện, Tâm thực hiện ngay. Đã ấp ủ từ rất lâu nên Tâm dồn hết công sức cho chương trình này. Đến giờ, trong Tâm vẫn đọng lại không khí thật tuyệt của buổi biểu diễn hôm ấy. Tâm hạnh phúc lắm vì đã thực hiện được mơ ước lớn của mình.

Cứ sống thành thật


Nói đến ca nhạc từ thiện hay ca nhạc có tài trợ thời gian gần đây, khán giả thường liên tưởng đến những show diễn mà yếu tố nghệ thuật có chất lượng không cao.


Đối với show ca nhạc từ thiện của Tâm thì cả hai yếu tố nghệ thuật và từ thiện đều quan trọng như nhau. Tâm đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Show của mình là tên của mình. Không thể làm qua loa cho có.




Bên cạnh đó, còn có một lợi ích là học bổng được trao cho các em đang cần được giúp đỡ. Ý nghĩa song hành này "đụng chạm" đến một điều gì đó sâu kín bên trong trái tim mình, nên mình phải làm cho thật hoàn hảo.

Còn về hình ảnh của mình, Tâm tin mình đã tạo dựng được từ trước kia rồi. Còn bây giờ, sau nhiều thăng trầm, thị phi, Tâm tin đã đến lúc mình được phép làm điều gì đó xuất phát từ tình cảm chân thật.

Tâm không hề hướng tới một hình ảnh nào thông qua hoạt động từ thiện để đạt được. Không thể tạo dựng hình ảnh bằng những gì từ bên ngoài đâu.

Tâm chỉ mong những gì mình làm gần đây được các bạn ủng hộ. Còn về vấn đề "xây dựng hình tượng", Tâm nghĩ đơn giản lắm: Cứ sống thành thật. Khi bạn tin vào suy nghĩ của mình, tin vào giá trị của tâm hồn mình, tự khắc bạn đã là một giá trị riêng biệt.

Thế còn kế hoạch âm nhạc cho năm 2010 sắp tới, Tâm đã chuẩn bị những gì rồi?

Tâm và ê kíp đã lên kế hoạch xong rồi. Chỉ còn vài khâu cuối cùng phải bảo đảm thực hiện được trước khi bật mí. Cả năm vừa qua Tâm chưa làm điều gì mới mẻ nên cũng nôn nao lắm.

Hoàn tất chương trình hoạt động từ thiện, Tâm sẽ bắt tay vào dự án mới ngay. Tâm rất mong lần này sẽ làm được một điều gì đó thật bất ngờ, để không phụ lòng thương mến và mong đợi mà khán giả trẻ đã dành cho Tâm.

Cảm ơn Mỹ Tâm!
Lê Trúc (thực hiện)


Bài viết bạn vừa đọc nằm trong Ấn phẩm

Sinh viên Việt Nam số 43
Phát hành ngày: 26.10.2009
Giá bán: 4.500đ

Với nhiều thông tin cực HOT vô cùng hấp dẫn, Sinh viên Việt Nam phiên bản mới phát hành đều đặn vào thứ Hai hàng tuần tại các sạp báo trên Toàn quốc,

Mời bạn đón đọc!



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)