Tin tức - pháp luật 2011-01-20 07:01:11

Mỹ sơ tán công dân khỏi Tunisia


Mỹ sơ tán công dân khỏi Tunisia
Cập nhật lúc 19/01/2011 03:40:36 PM (GMT+7)

[justify]Phát ngôn viên Philip Crowley của Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo nước này đang tiến hành sơ tán một số công dân của mình khỏi Tunisia, đất nước đang trải qua những biến động chính trị to lớn.
TIN LIÊN QUAN:
Vợ tổng thống cuỗm 1,5 tấn vàng chạy trốn



Nhiều người Tunisia vẫn không hài lòng với chính phủ mới. (Ảnh: CNN)


Ông Crowley cho hay, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách về Quản lý, Pat Kennedy, đã nhất trí cho sơ tán những người phụ thuộc vào phái bộ ngoại giao Mỹ khỏi Tunisia. Ông cho hay, một chuyến bay từ Tunis đi Rabat, thủ đô Morocco, đã đưa khoảng 70 công dân Mỹ ra khỏi Tunisia.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã khuyến cáo công dân của mình du lịch tới Tunisia.

Phát ngôn viên Crowley cho biết, tình hình ở Tunisia đã được cải thiện "một chút" trong vài ngày qua nhưng vẫn còn rất "bất ổn". Ông nhấn mạnh, đây là thời điểm "chuyển giao quan trọng" đối với Tunisia, và Mỹ hy vọng chính phủ lâm thời ở Tunis sẽ nắm lấy cơ hội này để " hoạch định đường lối cho đất nước bao gồm mọi lực lượng dân chủ và hòa bình trong tiến trình chính trị thông qua các cuộc bầu cử công khai và công bằng".

Thủ tướng Tunisia Mohammed Ghannouchi, hôm 17/1, đã lên truyền hình công bố danh sách tân chính phủ đoàn kết quốc gia, với bộ trưởng ngoại giao, nội vụ và quốc phòng được giữ nguyên chức vụ. Một số nhân vật đối lập cũng có chân trong nội các.

Việc thành lập chính phủ mới - nhằm thỏa mãn người Tunisia vốn đang tức giận biểu tình phản đối giá cả leo thang, thất nghiệp và tham nhũng - dường như không đủ để đạt tiến bộ đối với một đất nước đang trải qua những thay đổi quan trọng, sau khi Tổng thống nắm quyền 23 năm, Zine El Abidine Ben Ali, bị lật đổ.

Hàng nghìn người Tunisia đã đổ xuống đường phố ở Tunis hôm 18/1 để phản đối chính phủ mới, yêu cầu các thành viên đảng RCD của ông Ben Ali phải rời nhiệm.

Trong một nỗ lực nhằm xoa dịu dư luận, Tổng thống lâm thời Foued Mebazaa và Thủ tướng Mohammed Ghannouchi đã quyết định ra khỏi RCD.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)