Nghệ thuật sống 2012-07-26 03:51:39

Muốn là làm, Yêu là nói, Nhớ là tìm!


Vì em không phải là công chúa, em không dựng sẵn quá nhiều nguyên tắc cho riêng mình.

Thế là mình đã đi bên nhau qua hai mùa nắng mưa giữa hạ. Từng đấy thời gian với những niềm vui, hạnh phúc, hờn ghen… nhưng tình cảm vẫn vẹn nguyên trong tim, đầy lên qua từng năm tháng.

Em đã luôn tự hào khi kể với hội bạn về những cử chỉ quan tâm, những săn sóc anh dành cho em. Anh coi em như một nàng công chúa bé bỏng cần được nâng niu, từng chút, từng chút một. Anh quan tâm, nhường nhịn và bao dung em, thứ tha cả những vụng dại kéo dài. Tụi chúng nó tha hồ thán phục và ca ngợi. Em tha hồ nghĩ về anh trong niềm hân hoan bất bận.

Nhưng anh à, em chỉ là một cô gái bé nhỏ, em không phải và cũng không muốn trở thành công chúa, ngay cả khi đó chỉ một cái danh do chúng ta tự phong với nhau.

Vì em không là công chúa, nên hãy cứ tức giận mỗi khi em phạm lỗi, làm sai điều gì đó. Để em biết rằng không phải bất cứ khi nào thương yêu cũng đồng nghĩa với việc người ta sẵn sàng chấp nhận mọi khuyết điểm của nhau. Thương yêu phải là cùng nhau cố gắng để khắc phục điểm yếu đó.

Vì em không phải là công chúa, nên hãy cứ hờn ghen và để em thấy rõ điều ấy trong mắt anh. Để em biết rằng anh đã yêu em nhiều như thế. Để em trân trọng từng khoảnh khắc mình đang có và học cách yêu anh nhiều hơn.



Vì em không phải là công chúa, nên hãy cứ tựa vào vai em và kể em nghe những va vấp anh đã gặp, những thất bại anh từng nếm. Em hiểu không ai là giỏi toàn diện nên khó khăn là điều không tránh khỏi. Với em, anh hay một người nào đó cũng vậy thôi. Nên hãy để em được ở bên anh, cả khi anh vui lẫn khi anh mệt nhoài vì gian khó!

Vì em không phải là công chúa, nên đừng ngại ngần để em thấy anh được sai. Là người yêu của một chàng trai luôn luôn đúng đâu phải khi nào cũng là một ý tưởng tốt, đúng không anh?

Vì em không phải là công chúa, nên thi thoảng, hãy cứ bỏ mặc em trong đống khó khăn của riêng mình. Em cần học cách sống và giải quyết vấn đề một mình. Em muốn được yêu thương anh, tuyệt đối không phải dựa dẫm vào anh.

Vì em không phải là công chúa, em không dựng sẵn quá nhiều nguyên tắc cho riêng mình và chưa khi nào bắt mình phải gồng mình thực hiện chúng. Với em, đơn giản chỉ là: Muốn là làm. Yêu là nói. Nhớ là tìm.

Nên là em sẽ dừng viết ở đây thôi. Để chạy thật nhanh đến bên anh, tặng anh cái ôm thật chặt và mình sẽ cùng nắm tay bước đi trên phố. Mãi mãi như thế, được không anh?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)