Tin tức - pháp luật 2012-08-12 21:45:51

Muôn kiểu chống đối cảnh sát giao thông


[size=5]Muôn kiểu chống đối cảnh sát giao thông[/size]


Tự đốt xe, dọa gây nổ cây xăng, ngồi lì trong cabin, giả danh phóng viên, cảnh sát hình sự hoặc lao thẳng xe vào tổ công tác… là những kiểu chống đối cảnh sát của người vi phạm giao thông thời gian qua.



TIN LIÊN QUAN



Trưa 4/8, do chạy xe máy quá tốc độ, Lê Văn Đông (26 tuổi, ở Ayun Pa, Gia Lai) bị CSGT tỉnh Kon Tum thổi phạt. Khi bị CSGT chặn xe, Đông dừng lại đạp đổ xe, đập cho xăng chảy ra và châm lửa đốt. Khi chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn, Đông bỏ đi.



Trưa 18/7, do đi sai làn đường tại Ngã tư Lê Trọng Tấn - Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội), xe tải đã bị cảnh sát giao thông dừng xe. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà "cố thủ" hơn 2 tiếng trên cabin giữa trời nắng gắt. Sau đó, tổ CSGT số 7 đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện và báo công an phương La Khê đưa anh này về trụ sở để xử lý theo quy định.



Ngày 7/6, bị cảnh sát Đồng Đăng (Lạng Sơn) dừng xe vì đi không đội mũ bảo hiểm, không gương chiếu hậu, Hoàng Minh Phong (18 tuổi) có lời lẽ thóa mạ, thách thức và cầm chai bia vỡ lên dọa đánh hai cảnh sát giao thông. Hai cảnh sát chỉ né tránh đòn đánh của anh này chứ không khống chế. Khi Phong lên xe phóng đi, cảnh sát đuổi theo và bắt giữ. Bốn ngày sau, Phong bị công an khởi tố để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ. Xem clip



Bị CSGT dừng xe vì chạy quá tốc độ hôm 8/5, Nguyễn Công Nghiệp (51 tuổi, ở Cần Thơ) đã lớn tiếng lăng mạ tổ tuần tra và vác bình gas đến chốt cảnh sát giao thông đặt cạnh cây xăng, rồi xì gas, đe dọa lực lượng chức năng và có ý định cho nổ tung cây xăng. Nghiệp đã bị khống chế, bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi chống người thi hành công vụ.



Sáng 17/4, khi bị cảnh sát giao thông dừng xe vì không đội mũ bảo hiểm trên đường Bưởi (Hà Nội), Đỗ Mạnh Phương (22 tuổi) đã lao thẳng xe máy vào đại úy Hải (Đội CSGT số 2) khiến cảnh sát này ngã ra đường. Sau khi đâm ngã CSGT, Phương bỏ chạy nhưng bị người dân giữ lại, bàn giao cho công an.



Giữa tháng 3, tại ngã tư Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Phong Sắc (Hà Nội), khi lái xe vi phạm giao thông định phóng ôtô bỏ chạy thì cảnh sát lao ra chặn trước đầu xe. Bỗng nhiên, một phụ nữ xông ra đường tìm mọi cách kéo, đẩy viên cảnh sát để mở đường cho ôtô, tuy nhiên bất thành. Sau đó, phụ nữ này bị cảnh cáo, còn lái xe bị xử phạt 1,6 triệu đồng. Xem clip



Chiều 6/3, khi bị cảnh sát giao thông TP Vinh (Nghên An) dừng xe vì không đội mũ bảo hiểm, Cường đã lao thẳng xe vào tổ tuần tra làm thiếu úy Lê Đăng Khoa bị thương nặng. Sau đó Cường có lời lẽ, cử chỉ coi thường những người thực thi pháp luật, tự xưng là phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam đang bận đi công tác. Sau 3 ngày, công an TP Vinh làm rõ, Cường không phải là phóng viên và xử lý người này theo quy định của pháp luật.



Chiều 7/3, Tổ công tác 141 (Công an Hà Nội) do trung tá Nguyễn Đức Chung làm tổ trưởng đứng chốt ở ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng xử lý các trường hợp vi phạm. Khi thấy nam thanh niên đi xe PCX có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, trung tá Chung bố trí hơn chục cảnh sát chặn xe. Song, để thoát thân thanh niên này đã tăng ga tông thẳng khiến viên trung tá bị thương nặng. Tuy nhiên, hơn 5 tháng sau, thanh niên này vẫn không bị xử lý. Xem clip

Nguồn: Báo Bảo vệ pháp luật
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)