Tin tức - pháp luật 2016-10-27 18:15:53

Muốn đăng ký kết hôn phải "đặt cọc" 2 triệu cho UBND xã - ôi cái XH này :(


Đúng là phép vua cũng phải thua lệ làng. Giờ cán bộ địa phương cũng tự cho mình cái quyền đặt ra những quy định có 1-0-2 thế này sao? Làm gì cũng phải có cái lý của nó. Đâu thể không quản được là vẽ ra những "luật rừng" như thế được!



Sáng 26.10, anh Nguyễn Minh Đức (SN 1992, thôn Quang Trung, xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) cùng vợ sắp cưới là chị Nguyễn Thị Nhàn (ở Nam Định) tới trụ sở UBND xã Thanh Hà đăng ký kết hôn nhưng bị cán bộ UBND xã từ chối đăng ký. Lý do là vì anh Đức không đồng ý đóng 2 triệu tiền “đặt cọc” cam kết không đốt pháo, đánh bạc ở đám cưới sắp tới theo quy định của UBND xã.

“Cán bộ UBND xã Thanh Hà nói đây là quy định của xã, khi tổ chức đám cưới xong nếu gia đình không vi phạm sẽ được hoàn trả số tiền. Tuy nhiên, tôi không đồng ý với việc này nên đã gặp ông Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch xã Thanh Hà để trình bày hoàn cảnh khó khăn không có tiền đặt cọc nhưng vẫn không được đăng ký”, anh Đức phản ánh.

Ông Nguyễn Trung Kiên – Chủ tịch UBND xã Thanh Hà xác nhận, UBND xã từ chối đăng ký kết hôn cho anh Đức vào sáng cùng ngày vì anh này không đóng 2 triệu tiền cam kết không đốt pháo, đánh bạc ở đám cưới theo quy định của xã.



Thông báo của UBND xã Thanh Hà yêu cầu các nam, nữ khi đăng ký kết hôn phải “đặt cọc” số tiền 2 triệu cam kết không đốt pháo, đánh bạc trái phép khi tổ chức cưới hỏi.

Nguồn: Dân Việt
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)