Ảnh - truyện vui 2012-02-02 10:17:54

Mùa diều tới rồi các bạn!!!!!!!


[size=1]Buổi chiều thả diều trên cánh đồng quê[/size][size=2]Chiều xuân gió lồng lộng, cánh đồng quê trở nên nhộn nhịp hẳn khi có hàng trăm chiếc diều nối đuôi nhau tung bay phấp phới trên nền trời xanh. Bọn trẻ say sưa dõi theo cánh diều của mình bay lên cao vút rồi nhỏ dần.[/size]

Bé Tuấn, 13 tuổi, cho biết, em thích chơi diều giấy hơn vì có thể tự tay thiết kế mẫu theo ý mình thích, song để làm được một con diều như thế phải thật khéo tay nếu không thì diều khó bay cao được. Chiếc diều hoàn chỉnh gồm bốn phần chính: khung, cánh, đuôi và dây. Nếu thiếu một trong những bộ phận trên thì diều không thể bay được.
Trên con đường mới xây dẫn vào xóm Gò Xoài, mỗi chiều trẻ em háo hức túa ra đường với cánh diều bay phấp phới trong tay. Không chỉ diều tự làm mà hiện nay trên thị trường cũng bán nhiều loại diều với những chất liệu khác nhau như: giấy, vải, nilon…. Được ưa chuộng nhất hiện nay là diều vải bởi độ bền của nó.
Thả diều là trò chơi dựa theo sức nâng của gió nên việc đầu tiên, các em phải lựa chọn địa điểm để thả diều thuận lợi, thường là một bãi cỏ hoặc đồng ruộng bằng phẳng, rộng rãi không vướng vật cản.

Hai chị em say sưa điều chỉnh cho cánh diều no gió.
Em bé giúp bạn tạo đà cho chiếc diều bay lên. Thông thường chơi trò thả diều cần có hai người: Một người cầm thân diều, một người cầm cuộn dây. Người cầm cần để cánh diều ngược chiều gió, hướng mũi diều lên trời. Khi có gió, thả diều nhẹ nhàng sao cho cân đối. Cuối cùng người cầm dây giật nhẹ nhẹ để nâng diều no gió và từ từ thả dây dài ra cho diều bay lên cao.
Hai cánh diều hình con Phượng nối đuôi nhau tung bay phất phới trên bầu trời xanh.
Trò chơi này không những hấp dẫn với nam giới mà cả các bé gái cũng hồ hởi không kém.
Chiếc diều hình con bướm mất cân bằng rồi chao đảo và rớt xuống đất. Em gái (chủ nhân chiếc diều) ngồi tỉ mỉ gắn thêm đuôi để lấy cân bằng cho nó.
Bé Nguyệt (áo trắng) đang chỉ cháu gái cách làm diều bằng giấy.
Vì các em nhỏ không biết cách giúp tạo đà cho diều nên bé Nguyệt phải một mình cầm cuộn dây, rồi chạy thật nhanh để lấy đà cho diều ngậm gió bay lên.
Cứ thế những cảnh diều no gió say sưa bay lượn trên bầu trời mãi đến tối mịt.
Cho tới khi phụ huynh đến rước, các em nhỏ mới chịu hạ diều ra về mà đôi mắt vẫn dõi theo các bạn với vẻ tiếc nuối.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)