Ảnh - truyện vui 2012-04-04 16:28:31

Múa cột thể hình: Sự quyến rũ bất tận


[size=4]ây là sự kết hợp các động tác từ thể hình, ballet, khiêu vũ hiện đại và người tập thực hiện các động tác đó xung quanh chiếc cột. Phụ nữ trên khắp thế giới hiện đang truyền tai nhau về lợi ích của việc tham gia các lớp múa cột thể hình sau quá trình tự mình trải nghiệm. Múa cột thể hình có những tác động tích cực tới trạng thái tinh thần như giúp ta có thêm tự tin và năng lực cảm xúc, tăng cường năng lượng và sự tự nhận thức về cơ thể cũng như sự hài lòng với bản thân. Môn thể hình này có thể khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn và tự tin hơn. Múa cột thể hình cũng là một phương pháp hữu hiệu để có được một cơ thể săn chắc trong một thời gian ngắn.

Nghệ thuật múa cột bao gồm ba phong cách chính là các điệu vũ gợi cảm, tăng cường năng lực tự tin và múa cột thể hình. Khiêu vũ gợi cảm là phong cách mà một số người nghĩ đến ngay khi nghe về múa cột; mặc dù vậy, điều này không hoàn toàn đúng. Trên thực tế, múa cột hiện nay là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trong những xu hướng thể hình đang được yêu thích trên toàn thế giới. Bộ môn này được áp dụng như một hình thức tập luyện thể hình để có được một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc. Những người tham gia hoàn toàn có thể sở hữu một cơ thể săn chắc từ đầu tới chân với các cơ bắp mạnh khỏe, đặc biệt là sự săn chắc các vùng cơ ở bụng, cánh tay, đùi và mông. Một buổi tập kéo dài một giờ đồng hồ có thể tiêu tốn đến 400 calo.

Trong bộ môn nghệ thuật này, có rất nhiều những kỹ thuật phong phú. Bạn sẽ có thể học hỏi được rất nhiều những kỹ năng múa cột thông qua quá trình tập luyện bao gồm xoay tròn, leo trèo, quay và lộn người… HLV hướng dẫn múa cột thể hình còn bổ sung một số động tác và những bước chuyển động quyến rũ dưới mặt đất để hoàn thiện bài tập.

Lợi ích của Múa cột thể hình

Múa cột thể hình sẽ giúp cho người tập luyện gia tăng sự linh hoạt, cải thiện dáng điệu và hình thể đồng thời tận hưởng các bước nhảy thú vị. Và thật tuyệt vời khi bạn hoàn toàn không cần có một cơ thể cân đối và dẻo dai mới có thể bắt đầu luyện tập mà bạn sẽ dần dần xây dựng cho mình các kỹ năng, sức mạnh và sự linh hoạt qua việc thực hành các bài tập. Múa cột thể hình không khó tập, bộ môn này phù hợp với bất kỳ vóc dáng, độ tuổi hoặc mức thể hình nào.
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]Những người tham gia tập luyện bộ môn múa cột thể hình có thể đạt được những bước phát triển và săn chắc đáng ngạc nhiên phần trên cơ thể. Các huấn luyện viên múa cột thể hình sẽ chỉ cho bạn cách xoay tròn và di chuyển - những động tác rất có lợi cho phần trên cũng như toàn bộ cơ thể của bạn. Lợi ích lớn nhất của múa cột thể hình là trong khi tận hưởng sự chuyển động nhịp nhàng của cơ thể, bạn sẽ quên đi việc mình đang tập thể dục.

Còn có một số lợi ích khác nữa mà múa cột thể hình mang lại chẳng hạn như rất nhiều phụ nữ cảm thấy thấy yêu bản thân mình hơn sau quá trình tập luyện. Điều đó đến cùng một cơ thể cân đối và khả năng tự làm chủ cơ thể mình. Khi một người phụ nữ bắt đầu thực hiện những động tác đầu tiên trong lớp múa cột thể hình và thực hiện được những động tác họ chưa hề nghĩ rằng mình sẽ có thể thì sự tự tin sẽ đến cùng với quá trình thực hiện các động tác và cách người học biết cách làm chủ cơ thể mình.

Những người tham gia tập luyện có thể thấy rằng sự tự nhận thức về cơ thể của chính mình sẽ được cải thiện theo chiều hướng tốt hơn theo thời gian. Múa cột thể hình cũng giúp người tập gạt bỏ đi những e ngại thường cản trở sự tự do tập luyện, thay vào đó họ cho phép bản thân mình thực sự tận hưởng từng khoảnh khắc.

Theo cảm nhận chung từ nhiều hội viên chưa từng tập luyện môn này trước kia thì đây là một phương pháp thú vị hơn nhiều để giữ vóc dáng và tiêu tốn calo hơn so với bài tập trên máy chạy bộ mỗi ngày bởi múa cột thể hình khuyến khích bạn chủ động tập luyện và đốt cháy calo nhưng điều quan trọng nhất là thời gian tập luyện là thời gian người tập cảm thấy hoàn toàn thoải mái.
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]Có nhiều bằng chứng cho thấy múa cột thể hình có những tác động tích cực đối với tình thần cũng như thể chất của người tập. Quá trình vận động sẽ tác động lên các khu vực giác quan của bộ não, giúp giải phóng Endorphin và Serotonin, những hóc-môn giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và hưng phấn, chúng còn được biết đến như là thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể.

Quá trình lịch sử của bộ môn Múa cột thể hình


Một điều chắc chắn rằng múa cột thể hình đã tồn tại từ rất lâu, hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng được. Nhưng bộ môn này khởi đầu như thế nào và từ đâu? Nguồn gốc của hình thức múa cột thể hình chúng ta biết ngày nay có thể bắt nguồn từ nghệ thuật khiêu vũ trình diễn cổ xưa.

Khiêu vũ trình diễn được nhắc đến lần đầu tiên trong truyền thuyết thời Sumer cổ đại liên quan đến Inanna, thần tình yêu và việc nàng xuống trần thế để tìm người yêu của mình Damouz. Khi qua mỗi một cánh cửa trong số bảy cánh cửa dẫn xuống trần gian, nữ thần sẽ cởi bỏ một thứ đồ trên cơ thể. Một số người tin rằng truyền thuyết này được phát triển từ “Vũ điệu bảy lớp mạng che” của Salome trong Kinh thánh.

Một ‎ý tưởng khác về sự khởi đầu của múa cột thể hình có liên quan đến Maypole (Cây nêu tháng Năm). Nghi lễ Pagan này bao gồm một số biểu tượng được cho rằng có sự liên hệ với môn múa cột chúng ta biết ngày nay.
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]Buổi trình diễn múa cột đầu tiên vào năm 1968 là của Belle Jangles tại nhà một quan chức tại Oregon. Trào lưu múa cột ngày nay được tin rằng bắt nguồn từ Canada vào thập kỷ 80 trong một câu lạc bộ khiêu vũ, Canada cũng là quê hương của một trong những nhà vô địch múa cột thế giới : Fawnia Mondey.

Múa cột nhanh chóng lan rộng sang Mỹ và sau đó là cả thế giới. Múa cột được công nhận trên toàn thế giới bao gồm Châu Âu, Châu Úc và Châu Á.
(Eva.vn)



[size=7]chốt




[/size][/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)