Tin tức - pháp luật 2013-03-26 01:45:21

[mrkhoa217] Chi tiết chưa kể vụ bổ cào vào đầu công an


[size=7] [/size]
 

[size=6]Đang ngồi hát karaoke vui vẻ, bỗng nhiên nhóm côn đồ lao vào, đâm, chém liên tục và kết thúc là một chiếc cào 7 răng đâm thẳng vào đầu của một cán bộ công an.[/size]
[justify]Đêm kinh hoàng [/justify]
[justify]Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, anh Vũ Xuân Tiền (23 tuổi, thượng sĩ, là cán bộ công an huyện Kon Rẫy) đã qua cơn nguy kịch nhưng cơn đau đớn vẫn không thôi hành hạ. Hơn một tuần trôi qua, nhưng, những hình ảnh về chiếc cào bổ ngay vào gáy khiến anh Tiền vẫn còn sợ hãi. [/justify]
[justify]  Theo lời kể của anh Tiền, vào tối 10.3.2013, sau khi đi làm về, anh cùng với hai cán bộ khác là Hoàng Vũ Dũng (thượng sĩ, 23 tuổi), Lưu Ngọc Văn (thượng sĩ, 24 tuổi) mặc đồ dân sự cùng thêm hai người bạn nữa (một nam một nữ) rủ nhau vào karaoke Trung Lộ Quán nằm trên quốc lộ 24 thuộc địa bàn xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy vừa nhậu, vừa hát karaoke. [/justify]

[justify]Anh Tiền bị cào bổ vào đầu [/justify]

[justify]Chừng 21h cùng ngày, trong khi năm người đang ngồi nhậu và hát vui vẻ thì bất ngờ một nhóm thanh niên tung cửa, xông vào phòng. Chưa định thần được điều gì đang xảy ra, bọn chúng dùng dao, mã tấu xông vào gây trọng thương ba cán bộ công an. Vẫn chưa đủ, chúng còn dùng một chiếc cào nhọn nhắm thẳng vào gáy anh Tiền bổ thẳng. Trong ánh đèn chấp choáng, anh Tiền chỉ biết hét lên đau đớn cầu cứu những người bạn của mình. Chỉ đến khi thấy máu chảy lênh láng, chiếc cào cắm hẳn vào đầu anh Tiền, bọn chúng mới bỏ chạy. 

Ngay lập tức, anh Tiền được bạn bè của mình chở đến bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Các bác sĩ nhìn thấy cảnh trên đầu anh Tiền bị cắm chiếc cào cũng có chút bối rối, nhưng bệnh nhân được đưa vào phòng mổ ngay lập tức. Sau một giờ phẫu thuật, chiếc cào đã được đưa ra khỏi đầu nạn nhân. 

Anh Tiền nhớ lại: “Tôi thấy máu chảy ướt áo mà không biết phải làm sao. Khi được đưa vào phòng mổ, người đã bắt đầu lả đi. Lúc tỉnh dậy đã thấy mình nằm trên giường bệnh”. Anh cho biết, hiện nay, đã qua cơn nguy kịch, nhưng vết thương vẫn còn rất đau. Do cào bổ ngay vào phía sau đầu nên anh không thể nằm ngửa mà chỉ được nằm nghiêng về phía hai bên. Trên đầu, những cơn đau vẫn không thôi hành hạ. Trong mấy ngày đầu, không thể ăn được gì, người nhà chỉ cho anh uống sữa và húp cháo. Nhưng đến vào chiều 18.9.2013, anh đã bắt đầu ăn được cơm. 

Theo bác sĩ Võ Văn Thanh, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Kom Tum, anh Tiền cùng anh Dũng và anh Văn nhập viện vào lúc nửa đêm và đều bị trọng thương. Phát hiện anh Tiền bị chấn thương nặng nhất nên nhanh chóng lập một kíp mổ ngay tức khắc, do chính bác sĩ Thanh chỉ huy phẫu thuật, để lấy chiếc cào ra khỏi đầu nạn nhân và tránh trường hợp nguy kịch đến tính mạng. Còn hai anh Văn và Dũng lại được một  ê kíp khác kiểm tra, khám và chữa trị. 

Chiếc cào bổ vào đầu anh Tiền được làm bằng sắt, có bảy răng, chiều dài của răng cào khoảng 20 cm. Bác sĩ Thanh phán đoán, có thể trong lúc mâu thuẫn, các đối tượng côn đồ bổ một lực rất mạnh vào đầu nạn nhân. Hai răng cào bổ mạnh vào phía sau đầu, xuyên vùng chẩm xuống gáy và chạm vào cột sống cổ. Rất may, hai chiếc răng chưa đâm trúng vào hộp sọ nên anh Tiền không gặp nguy hại đến tính mạng. Qua giám định tạm thời, anh Tiền bị thương tích 26%, anh Văn bị chém đứt gân dưới, gãy xương ngón tay 4 (cánh tay trái) tỷ lệ thương tật 12% và anh Dũng bị đứt gân gấp, gãy xương ngón 4 (cánh tay trái) tỷ lệ thương tật 11%. 

Trao đổi với phóng viên, anh Văn cho biết, vào đêm xảy ra vụ án, trong khi mọi người đang hát karaoke, nhóm côn đồ xông vào đánh túi bụi. Mặc dù là công an, nhưng các đối tượng dùng hung khí đánh nhanh khiến cả năm người không kịp phản ứng. Vả lại một đối tượng bổ cào vào đầu anh Tiền quá nhanh. 

Khi phát hiện anh Tiền bị cào bổ vào đầu, mặc dù anh Văn và anh Dũng cũng đang bị trọng thương, nhưng cố gắng nuốt đau đớn để đưa bạn vào bệnh viện. “Sự việc diễn ra trong phòng, thời gian quá ngắn và hỗn loạn nên chúng tôi không kịp định thần xác nhận được các đối tượng là ai”. Khi sự việc mới xảy ra, cả năm nạn nhân đều không nghĩ đến việc ai có thể ra tay tàn độc với nhóm của mình đến thế. Theo quan sát, hiện nay, anh Văn và anh Dũng vẫn còn bị băng bó vết thương ở tay và trên người có rất nhiều vết bấm tím. 

Sa lưới sau hai ngày trốn trong rừng 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, công an xã Tân Lập đã có mặt tại hiện trường. Nhận thấy sự việc quá nghiêm trọng, vượt mức xử lý, công an xã Tân Lập đã báo với công an huyện Kon Rẫy. Nhận được thông tin, ban chỉ huy công an huyện cử một số đồng chí xuống hiện trường xem xét, thu thập chứng cứ. [/justify]

[justify]Ba đối tượng tại cơ quan công an [/justify]

[justify]Nhận thấy sự việc quá nghiêm trọng, các đối tượng ra tay một cách tàn bạo, rạng sáng 11.3.2013, một cuộc họp đột xuất đã được triệu tập, mở chuyên án quyết tâm bắt giữ các đối tượng. Từ những chứng cứ thu thập được từ hiện trường cùng lời khai của các nhân chứng, công an xác định, đối tượng bao gồm có ba người, dùng hung khí là dao, mã tấu, cào tấn công vào nhóm nạn nhân. Một nhận định nữa được đưa ra là các đối tượng chính là người ở địa phương. 

Ngay hôm sau, xác minh thông tin các mối quan hệ của cả năm nạn nhân, công an không phát hiện bất kỳ ai có khả nghi. Tuy nhiên, qua truy xét, vào tối 10.3.2013, có ba đối tượng đi khỏi nhà không về. Nghi ngờ, ba đối tượng này có liên quan đến vụ tấn công nghiêm trọng tại Trung Lộ Quán nên đến tận nhà để kiểm tra. Tuy nhiên, người nhà cũng không hay biết các đối tượng đi đâu và làm gì. Ngay lập tức, các đồng chí công an vận động người nhà kêu gọi các đối tượng nghi phạm ra đầu thú. Đến 16h ngày 12.3.2013, ba đối tượng là Hoàng Văn Phát (19 tuổi), Nguyễn Thành Đạt (16 tuổi, cùng ngụ tại xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy) và Hồ Ngọc Nam (18 tuổi, quê Bình Định) theo lời của gia đình ra công an huyện Kon Rẫy đầu thú. 

Các đối tượng khai nhận tại cơ quan công an, trước đây, Phát từng có quan hệ tình cảm với một người con gái tên Vi. Tuy nhiên, hai người có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết nên cách đây hai tháng, đôi tình nhân đã quyết định đường ai nấy đi. Tuy nhiên, sau khi chia tay, tình cảm của Phát vẫn còn đối với Vi. Nhiều lần, Phát muốn nối lại tình cảm nhưng đều bị Vi từ chối. Vào tối 10.3.2013, trong khi đi ngang Trung Lộ Quán, phát hiện Vi cùng bốn thanh niên, trong đó có ba công an mặc dân sự đang đi vào gửi xe. 

Nghi ngờ Vi đã có người tình mới, cơn ghen nổi lên, hắn nảy sinh ý định phải dạy cho các thanh niên kia một bài học. Ngay tức khắc, hắn quay trở về rủ Đạt và Nam cùng đi với mình. Nghe Phát rủ, hai đối tượng này không những không can ngăn mà còn hồ hởi đồng ý. Phát lấy một chiếc cào, Đạt và Nam cầm dao và mã tấu điều khiển xe đến Trung Lộ Quán. Do đã biết nhóm năm người đang ở trong phòng nào nên cả ba đối tượng xông vào đánh tới tấp. Phát dùng cào bổ vào đầu của anh Tiền còn Đạt và Nam lại dùng hung khí đánh vào người anh Dũng và anh Văn. 

Trong lúc giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí, ba đối tượng thấy chiếc cào, Phát bổ luôn vào đầu anh Tiền, thấy máu trên đầu nạn nhân chảy nhiều, chúng liền gọi nhau chạy ra xe tẩu thoát. Sau đó, do quá hoảng loạn và lo sợ, cả ba bàn tính vào rừng trốn sự truy bắt của công an. Tuy nhiên, bọn chúng không hề biết rằng, việc trốn vào rừng đã tố cáo hành động của chúng. Riêng đối tượng Phát thừa nhận, mình chính là chủ mưu trong vụ án, cũng là người đã dùng cào bổ vào đầu anh Tiền. Nguyên nhân để Phát gây ra cuộc hỗn chiến kinh hoàng là vì ghen tuông chứ trước đó không hề có mâu thuẫn gì với anh Tiền. Ngay sau khi cả ba đối tượng bị bắt, lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã được ký. 

Trong phòng giam, Phát buồn bã cho biết, tình cảm của mình dành cho Vi khá sâu nặng. Nhưng trong lúc yêu nhau, cũng vì tính côn đồ của mình khiến chị Vi khó chịu và nhiều lần khuyên ngăn. Tuy nhiên, chứng nào tật đó, sự hung hăng, táo tợn của hắn vẫn không hề thay đổi. Buồn bã vì người yêu, chị Vi quyết định chia tay. Hắn buồn bã khi người yêu dứt áo ra đi, nhưng tình cảm dành cho người con gái này vẫn còn. Mặc dù không được tiếp xúc trước mặt, nhưng hắn vẫn thường xuyên theo dõi bước đi của Vi. Ngay đêm phát hiện chị Vi cùng bốn thanh niên vào Trung Lộ Quán hát karaoke, máu ghen trong người nổi lên nên mới nảy sinh ý định gọi đồng bọn và dùng cào đánh vào thanh niên bị nghi ngờ là đã “cuỗm tay trên” người yêu của mình. 

Đến bây giờ, Phát hối hận về hành động của mình đã gây ra. “Khi sự việc xảy ra, do sự nóng nảy, bực tức và ghen tuông nên tôi không hề nghĩ đến hậu quả. Nhưng, khi sự việc đã xảy ra, trốn vào rừng, tôi lại bắt đầu hối hận. Tôi lo lắng cho những người đã bị đánh, đặc biệt là thanh niên bị bổ cào vào đầu. Tôi không hề có ý định bổ cào vào đầu người khác như thế, chỉ có ý định đánh dọa mà thôi. Tôi biết rằng, trong thời gian tới, mình sẽ bị pháp luật trừng phạt, nhưng, tôi cũng hy vọng, với sự thành khẩn và hối hận của mình rồi sẽ nhận được sự khoan hồng”, Phát tâm sự. [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)