Sao thế giới 2012-08-01 06:10:55

Mourinho hé lộ vị thế trong gia đình và bí mật của thành công


(BongDa168.com) - Jose Mourinho thừa nhận rằng ông cảm thấy thật khó để có thể giải thích được thành công của mình trong vai trò HLV.

Những thành công có được trong quãng thời gian dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter rồi đến Real Madrid (3 danh hiệu VĐQG ở 3 CLB ở các quốc gia khác nhau, hai lần vô địch Champions Leaguea), đã đưa Jose Mourinho trở thành một HLV tên tuổi được nhiều người ngưỡng mộ trong làng bóng đá thế giới. Đôi lúc thuyền trưởng của Real cũng tự hỏi rằng không hiểu tại sao mình lại có được những thành công trong việc dẫn dắt một đội bóng dù ở nhà quyền hành không thuộc về mình.



Jose Mourinho có mặt trên đất Mỹ- Ảnh Getty


Tôi thậm chí không có quyền hành ở nhà, nó thuộc về vợ tôi vì thế nên tôi thắc mắc làm sao mà có thể điều hành một đội bóng”, cựu HLV của Chelsea đùa vui vẻ trong buổi nói chuyện tại Đại học California, Los Angeles nhân chuyến du đấu của Real trên đất Mỹ.

Thành công có được đưa Mourinho trở thành một trong những HLV vĩ đại nhất thế giới. Theo chiến lược gia người Bồ, không có bí mật gì trong cách làm việc của ông ngoài sự trung thành với những nguyên tắc cơ bản và sự nỗ lực chân thành. “Thật khó có thể giải thích lý do dẫn đến thành công. Trong cuộc sống của mình, nhiều lần tôi bắt gặp câu hỏi như vậy đặc biệt là từ truyền thông. Chất lượng, sự đoàn kết, niềm cảm hứng và phương pháp làm việc. Không chỉ có một hoặc hai lý do mà có nhiều nhân tố tạo nên sự thống nhất trong công việc”, Mourinho chia sẻ.

Mourinho chuyển đến dẫn dắt Real từ mùa Hè năm 2010 sau khi giành cú ăn ba cùng với Inter Milan. Trong mùa giải đầu tiên tại Bernabeu, Mourinho đã đưa “Kền kền trắng” đoạt cúp Nhà vua và mùa trước đã lật đổ sự thống trị của Barcelona để đăng quang tại Liga.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)