Tin tức - pháp luật 2012-07-17 02:16:36

Một tổ chức mafia


Bài làm:

I, Sự hình thành của các tổ chức tội phạm Mafia Ý, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản.

1.1: Sự hình thành tổ chức tội phạm Mafia Ý:

Hình thành trên cơ sở sự yếu kém của Nhà nước và các thiết chế kiểm soát xã hội, trên cơ sở quan hệ gia đình và một thứ được coi là luật im lặng (law of silence) hay còn gọi là luật Ometa.

Mafia Ý ra đời vào khoảng những năm 1800 gắn liền với sự áp bức của những kể xâm lược và giới cầm quyền thân cận, sự đe dọa và bóc lột của những chúa đất và quân đội của họ. Ra đời nhằm phản ứng và là biện pháp tự vệ của những người nông dân xuất phát từ tình trạng nghèo khổ vô quyền cùng với nỗi sợ hãi.

Cuối những năm 1800 đầu những năm 1900 người Ý di dân tới Mỹ chủ yếu là người Sicily. Người Sicily phải tổ chức nhau lại để tồn tại trong xã hội nhiều bất công, áp bức, bảo kê, lưu manh…Trong khi đó luật cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển các chất uống có cồn ( 16/1/ 1920) đã khiến những kẻ buôn rượu lậu, những tên xã hội đen khét tiếng như Al Capone, Lucky Luciano, Frank Costello, Johnny Torrio được coi là những anh hùng trong thế giới nghèo Ý ở Mỹ. Những đế chế tội phạm ra đời cùng với hoạt động của những kẻ tội phạm này.

Sau chiến tranh thế giới thứ II Mafia Ý trở nên đặc biệt phát triển. Tội phạm có tổ chức đồng nghĩa với Sicilian Mafia. Mafia ở Sicily dần trở thành công cụ trong tay bọn người giàu có, thậm chí là chỗ dựa bí mật của hệ thống chính trị hiện hành. Mafia Ý phát triển ra ngoài phạm vi Sicily bắt vòi ra quốc tế.

1.2: Sự hình thành tổ chức tội phạm Mafia Mỹ:

Mafia Mỹ được coi là hậu duệ trực tiếp của tổ chức tội phạm cùng tên có xuất xứ từ đảo Sicily. ( Estes Kefauver Tennessee – Thượng nghị sĩ, điều hành Ủy ban đặc biệt về điều tra tội phạm có tổ chức của Thượng viện Hoa Kỳ)

Là tổ chức tội phạm gốc Ý. Cũng giống như Mafia Sicily , Mafia Mỹ không có tên chính thức và không chính thức là một xã hội tội phạm bí mật. Các thành viên của thường nhắc đến nó như là Cosa Nostra. Mafia xuất hiện ở Lower East Side , New York và các khu vực khác của bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ trong cuối thế kỷ 19 sau những làn sóng nhập cư Ý, đặc biệt là từ Sicily . Nó có nguồn gốc của nó trong Mafia Sicily, nhưng là một tổ chức riêng biệt tại Hoa Kỳ. Naples, Calabria, và các nhóm tội phạm khác Ý sáp nhập với các Sicilians để tạo ra các Mafia pan-Ý hiện đại ở Bắc Mỹ. Ngày nay, Mafia Mỹ hợp tác trong các hoạt động tội phạm khác nhau với Mafia Sicily và khác Ý nhóm tội phạm có tổ chức , chẳng hạn như Camorra , ' Ndrangheta, và Sacra Corona Unita .

Thực thi pháp luật vẫn xem xét Mafia nhóm tội phạm có tổ chức lớn nhất tại Hoa Kỳ. Ngày nay hầu hết các hoạt động của Mafia là có Đông Bắc Mỹ và Chicago, nơi họ tiếp tục thống trị tội phạm có tổ chức mặc dù số lượng ngày càng tăng của các băng đảng đường phố và các tổ chức khác mà không có nguồn gốc Ý.

Mafia Mỹ phát triển ở thời ký cấm: đặc biệt phát triển các băng nhóm Black Hand (1900), Five point (1910-1920) ở New York, Syndicate của Al Capone ở Chicago (1920).Sau thời ký cấm các tổ chức tội phạm được hiện đại hóa và tham gia sâu hơn vào nền kinh tế. Xung đột giữa các tổ chức và bắt đầu xuất hiện những ông trùm.

Ở giai đoạn thoái trào từ nửa sau thế kỷ 20, tầm quan trọng và vị thế của các tổ chức Mafia trong xã hội Mỹ giảm sút đáng kể. Việc tuyển dụng thêm thành viên Mafia mới gặp nhiều khó khăn. Mafia đã không còn vô hình trước công chúng và bị hạn chế các hoạt động cùng với đó có hàng trăm thành viên Mafia bị kết án tù.

1.3:Sự hình thành tổ chức tội phạm Mafia Nga:

Mafia Nga hình thành gắn liền với giai đoạn phát triển của cách mạng vô sản Nga (1917- 1920) và Liên bang Xô viết.

Mafia Nga là phản ứng của những người phạm tội đối với sự trấn áp quyết liệt, cũng như điều kiện sống và lao động hà khắc.

Các băng đảng nhà tù hình thành và nhanh chóng phát triển thành một hệ thống lớn mạnh, hỗ trợ lẫn nhau “ vorovskoy mir” ( thieves world); “vory v zakone” ( thieves in the law); thieves of code.

Mafia Nga phát triển gắn với sự tan rã của Liên bang Xô viết và những khó khăn khi chuyển sang kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa.

Mafia Nga được mở rộng tự nhiên từ xu hướng phạm tội và di cư. Vị trí của các cơ quan thực thi phát luật đang yếu đi trong mối quan hệ với các tổ chức tội phạm dẫn tới sự nở rộ của các tổ chức tội phạm Mafia Nga. Cùng với đó các nguyên tắc ràng buộc dựa trên danh dự hầu như không còn. Mafia thích được gọi là doanh nhân hơn là những tên trộm.

1.4 ;Sự hình thành tổ chức tội phạm Mafia Nhật:

Yakuza còn được gọi là gokudō , là tổ chức tội phạm truyền thống có tổ chức tại Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản, và các phương tiện truyền thông gọi là bōryokudan, nghĩa đen \"bạo lực” trong khi Yakuza gọi mình là\" ninkyō dantai - tổ chức hào hiệp\" . Yakuza nổi tiếng được biết đến với mã số nghiêm ngặt của họ về hành vi và tính chất rất có tổ chức. Họ rất phổ biến trong các phương tiện truyền thông Nhật Bản và hoạt động quốc tế ước tính có khoảng 102.400 thành viên.

Vào thời kỳ các sứ quân (thời kỳ Ê đô) (1603-1867), Yakuza chỉ gồm những nhóm tội phạm nhỏ, chuyên bảo kê cho các chợ phiên sau đó thì làm lính đánh thuê cho các sứ quân. Năm 1881, Yakuza được tập hợp lại trong một tổ chức có tên \"Thương hội Biển đen\" - chuyên hoạt động trên biển và giết người thuê.

Cũng theo một số nguồn tin khác, Yakuza xuất phát từ Samurai, vào thời kỳ Tokugawa (1543 - 1616) người sáng lập ra thời kỳ Mạc phủ Edo đã không cần sử dụng hàng chục vạn Samurai, dẫn tới nhiều người trong số này không có kế sinh nhai, chuyển thành đội quân chuyên cướp phá làng mạc tại những nơi mà họ đi qua trong đất nước, và đây cũng là tiền thân cho tổ chức Yakuza sau này.

Mặc dù không chắc chắn về nguồn gốc duy nhất của các tổ chức Yakuza, Yakuza hiện đại nhất xuất phát từ hai phân loại, xuất hiện vào giữa thời kỳ Edo : Tekiya, những người chủ yếu là rong bất hợp pháp, hàng hoá bị đánh cắp hoặc kém chất lượng; và Bakuto, những người tham gia vào hoặc tham gia cờ bạc.

Tekiya (người bán rong) được coi là một trong những nhóm xã hội thấp nhất trong Edo. Khi họ bắt đầu hình thành tổ chức của riêng mình, họ đã tiếp nhận một số nhiệm vụ hành chính liên quan đến thương mại, chẳng hạn như giao gian hàng và bảo vệ các hoạt động thương mại của họ. Trong các lễ hội Shinto, những người bán rong đã mở quầy hàng và một số thành viên được thuê để hoạt động như an ninh. Mỗi người bán rong đã trả tiền thuê trong trao đổi cho một giao gian hàng và bảo vệ trong thời gian hội chợ.

Bakuto (đánh bạc) đã đứng xã hội thấp hơn nhiều hơn cả thương nhân, như cờ bạc là bất hợp pháp. Nhiều nhà cờ bạc nhỏ nảy sinh trong các đền thờ bị bỏ rơi hoặc đền thờ ở rìa thị trấn và làng mạc trên khắp Nhật Bản. Hầu hết hoạt động là cờ bạc và cho vay nặng lãi, và họ thường duy trì nhân viên an ninh của chính họ. Do tình hình kinh tế và ưu thế của tầng lớp thương gia, phát triển các nhóm Yakuza được sáng lập của Misfits và tội phạm đã tham gia hoặc thành lập các nhóm Yakuza để tống tiền khách hàng trong thị trường địa phương bằng cách bán hàng giả hoặc kém chất lượng.

Nguồn gốc của Yakuza vẫn có thể được nhìn thấy ngày hôm nay trong các nghi lễ tekiya hoặc bakuto. Mặc dù yakuza hiện đại đã đa dạng hóa, một số băng nhóm vẫn xác định với một nhóm khác, ví dụ, một băng đảng có chính nguồn thu nhập bất hợp pháp cờ bạc có thể giới thiệu mình là Bakuto.

1.5 Sự hình thành tổ chức tội phạm Mafia Trung quốc:

Hội Tam Hoàng được sang lập bởi Thiếu Lâm Tự thế kỷ 17 gắn với các hoạt động yêu nước của những người Trung Quốc chống lại sự xâm lược của người Mông Cổ, Mãn Châu.

Sau cách mạng Tân Hợi 1911 Hội này mất phương hướng, suy sụp và biến tướng. Hoạt động bất hợp pháp ở một số vùng trên lãnh thổ Trung Quố.

Từ giữa thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 Hội Tam Hoàng hoạt động chủ yếu ở Hồng Kông, đến năm 1997 bành trướng thế lực sang Hoa Kỳ, Hà Lan,Anh…và một số nước khác những nơi có Hoa kiều sinh sống.

Đầu thế kỷ 21 Hội Tam Hoàng phủ rộng trên toàn thế giới, phát triển bổ sung ở : Phúc Kiến, Giang Tây- Quảng Đông, Quảng Tây- Vân Nam, Tứ Xuyên- Hồ Nam, Hồ Bắc- Giang Tô.

Hội Tam Hoàng chưa bao giờ được Nhà nước thừa nhận. Cách mạng thành công năm 1949 Nhà nước cộng sản Trung Quốc lên nắm chính quyền và đã đặt Hội Tam Hoàng ra ngoài vòng pháp luật từ đó quy mô của Hội bị thu hẹp ở lãnh thổ Trung Quốc.

II, So sánh hình thành của tổ chức tội phạm Mafia Ý, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản:

II.1: Những điểm tương đồng về hình thành của các tổ chức tội phạm Mafia Ý, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản:

Tùy theo hoàn cảnh lịch sử mà các tổ chức tội phạm ở từng quốc gia có lịch sử hình thành riêng biệt.

Khi nói về mốc ra đời của tổ chức tội phạm nói chung các nhà khoa học thường dựa vào mốc hình thành tổ chức tội phạm Mafia Ý. Có thể cho rằng Mafia hình thành đầu tiên ở Ý.

Mafia ra đời khi nào? Mafia ra đời ban đầu gọi là Gang mob “ băng đảng”. Mafia còn có tên gọi khác là Cosa Mostra. Mafia là một tổ chức tội phạm của thế giới ngầm ở Ý.

Mafia ra đời năm 1282 ở đảo Sicily với tư cách là một tổ chức tự vệ của người nghèo chống lại người Pháp chiếm đóng nước đó. Tuy nhiên sau này Mafia thay đổi thành băng đảng xã hội đen.

Thế kỷ 20 danh từ Mafia dùng để chỉ tổ chức tội phạm hoạt động bí mật, chuyên sử dụng biện pháp bạo lực, khủng bố, ám sát, tống tiền, buôn lậu ma túy, cờ bạc…

Phạm vi hoạt động của Mafia ngày càng mở rộng nhiều nước trên thế giới : không chỉ ở Ý mà lan sang Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản. Và lúc đó người ta gọi các tội phạm có tổ chức ở Ý, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản là Mafia.

Mafia có nghĩa là “ người đàn ông đáng được tôn trọng”. Ngày nay Mafia là một tổ chức tội phạm không những hoạt động trong một số lĩnh vực bất hợp pháp mà còn là một tổ chức đa năng, hoạt động trong cả lĩnh vực hợp pháp như là một thế lực của một khu vực hay một vùng nhất định.

II, Những điểm khác biệt trong sự hình thành của tổ chức tội phạm Mafia Ý, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản:

Tùy theo hoàn cảnh lịch sử mà các tổ chức tội phạm ở từng quốc gia có lịch sử hình thành riêng biệt.

Mỗi tổ chức tội phạm Mafia trên đều có sự hình thành khác nhau về quá trình hình thành bởi hoàn cảnh lịch sử của mỗi quốc gia là khác nhau, cộng với đó là những yếu tố khách quan, chủ quan tạo nên những điểm khác biệt đó.



b. Hãy chỉ ra sự khác biệt nguồn gốc ra đời của tô chức tội phạm Mafia ở Ý và Mỹ.

Mafia Mỹ (hoặc chỉ đơn giản là Mafia ở Hoa Kỳ), là một người Mỹ gốc Ý tội phạm xã hội. Cũng giống như Mafia Sicily, Mafia Mỹ không có tên chính thức và không chính thức là một xã hội tội phạm bí mật. Các thành viên của thường nhắc đến nó như là Cosa Nostra hoặc bằng bản dịch tiếng Anh của mình \"điều chúng tôi\" (hoặc \"điều này của chúng ta\"). Báo chí cũng đã đặt ra tên \"Syndicate tội phạm quốc gia\" để chỉ toàn bộ tổ chức tội phạm của Mỹ, bao gồm cả Mafia. Mafia xuất hiện ở phía Đông New York thấp hơn và các khu vực khác của bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ trong cuối thế kỷ 19 sau những làn sóng nhập cư Ý, đặc biệt là từ Sicily. Nó có nguồn gốc của nó trong Mafia Sicily, nhưng là một tổ chức riêng biệt tại Hoa Kỳ. Naples, Calabria, và các nhóm tội phạm khác Ý sáp nhập với các Sicilians để tạo ra các Mafia pan-Ý hiện đại ở Bắc Mỹ. Ngày nay, Mafia Mỹ hợp tác trong các hoạt động tội phạm khác nhau với Mafia Sicily và các nhóm tổ chức tội phạm Ý khác, chẳng hạn như Camorra, 'Ndrangheta, và Sacra Corona Unita.



Tội phạm Mafia hiện nay xuất hiện ở rất nhiều quốc gia khác nhau nhưng hiện nay Mafia phát triển mạnh nhất là ở nước Mỹ với lĩnh vực hoạt động vô cùng đa dạng từ nhưng hoạt động bất hợp pháp như cờ bạc, mại dâm, bảo kê v…v đến những hoạt động hợp pháp như kinh doanh. Nhưng chủ yếu là hoạt động trên lĩnh vực bất hợp pháp. Nói về nguồng gốc của mafia thì mafia ra đời đâu tiên ở nước Ý sau đó lan sang nhiều nước khác trên thế giới, đặc biệt là nước Mỹ chịu ảnh hưởng sâu sắc của mafia Ý. Tuy nhiên khi xét về nguồn gốc ra đời của Mafia Ý và Mỹ thì chúng ta lại có thể thấy có những điển khác nhau:

Hoàn cảnh ra đời mafia ý:

Theo bề dầy lịch sử, người dân Sicilian bị hết người La Mã đến chế độ dân quyền của Giáo hoàng, rồi đến người phương Bắc, người Pháp, Đức, Tây Ban Nha giày xéo, áp bức, bóc lột tàn nhẫn, hãm hiếp vợ con, tước đoạt tài sản của người Sicilian.

Nhà vua từ chối can thiệp, không chịu hành động để chống lại bọn người phương bắc, người pháp, Đức, Tây Ba Nha, để bảo vệ quyền lợi của những người sicilian

Vào năm 1282 ở đảo sicitly của ITALIA lúc đầu mafia chỉ là những người nông dân và người những người nghèo khổ tập hợp lại để chống sự áp bức bóc lột của người pháp. Những thành viên Mafia đã dẫn đầu một cuộc nổi dậy chống lại người Pháp và người Ả Rập và giành được quyền lực. Khi thời gian tiến triển, Mafia kiểm soát chính phủ, các ngân hàng, và cảnh sát hoạt động và chuyển sang tội phạm lợi nhuận.

Như vậy mafia được hình thành một cách tự phát từ một tổ chức kháng pháp thành một băng đảng xã hội đen. Và thuật ngữ mafia ở Ý để chỉ duy nhất tổ chức tội phạm Mafia Ý.

Hoàn cảnh ra đời của mafia Mỹ:

Trước sự lộng hành của mafia Ý thì Benito Mussolini là một người ủng hộ chủ nghĩa xã hội, ông bắt đầu trấn áp hoạt động Mafia ở Ý. Điều này buộc nhiều người trong số các ông chủ mafia này phài chạy trốn sang Mỹ.

Vào những năm 1800 đầu năm 1900 ngưởi Ý di cư tới Mỹ rất đông những người di cư sang Mỹ chủ yếu là người Sicily.

Xã hội Mỹ lúc này tồn tại nhiều bất công, áp bức bóc lột, tham những, những hoạt động bảo kê, lưu manh của nhiều băng đang ở Mỹ. Đây là mảnh đất màu mỡ để mafia Ý phát triển. Vì vậy những người sicily phải tổ chức nhau lại hình thành những nhóm tội phạm có tổ chức ở Mỹ. Và những tổ chức này ngày càng phát triển mạnh đánh bại nhiều tổ chức tội phạm ở Mỹ với những hành vi tàn bạo nhất. Do vậy Mafia Ý ngày càng lan rông trên nước Mỹ. Naples, Calabria, và các nhóm tội phạm khác Ý sáp nhập với các Sicilians để tạo ra các Mafia pan-Ý hiện đại ở Bắc Mỹ. Lúc này thuật ngữ Mafia bắt đầu được sử dụng ở Mỹ để mô tả các nhóm tội pham có tổ chức ở Ý. Vì vậy khi đề cập đến mafia ở Mỹ vừa để chỉ những tổ chức tội phạm mafia Mỹ và vừa để chỉ những tội phạm có tổ chức ở Ý.

Như vậy Mafia ở Mỹ được hình thành một cách có chủ ý, có nguồn gốc từ Mafia Ý. Và thuật ngữ mafia Mỹ vừa để chỉ mafia Mỹ vừa để chỉ những tội phạm có tổ chức ở Ý.

Mục đích hoạt động mủa mafia Ý:

Lúc đầu mục đích hoạt động của Mafia Ý là “chống lại sự áp bức bóc lột cửa những người pháp và người Arap nhằm bảo về gia đình và người thân mình”. Chính vì mục đích nay nên mafia mới được hình thành. Về sau tổ chức này ngày càng phát triển họ đã kiểm soát được chính phủ, các ngân hàng, cảnh sát và trở thành những băng đảng xã hội đen hoạt động với mục đích “lợi nhuận” trái pháp luật.

Mục hoạt động của Mafia Mỹ:

Trước sự đàn áp quyết liệt của nha nước Ý. Buộc nhiều mafia Ý phải tìm những địa bàn mới để họa đông tốt hơn và họ thấy rằng Mỹ chính là mảnh đât màu mỡ cho sự phát triển phồn vinh và lâu dài vì vậy mục đích “lợi nhuận” luôn được xác định là mục đích hàng đầu của Mafia Mỹ. Vì vậy nhiều người Ý đa di cư tới Mỹ.

Bản chất của mafia Ý:

Họ là những người nông dân lương thiện và những người dân nghèo khổ chống lại sự áp bức bóc lột của người pháp và Arập. Nhờ có bản chất này mà dẫn đến sự ra đời đầu tiên của mafia là Ý.

Bản chất mafia Mỹ:

Mafia Mỹ là những tội phạm có tổ chức ở Ý vốn đa mang trong mình tư tưởng bạo lực để tìm kiếm lợi nhuận và những tổ chức băng đảng xã hội đen của Mỹ hoạt động trên những mặt trái của xã hội.

Một sự khác biệt quan trọng giữa tội phạm Sicily và Mỹ là đồng lõa cùng có lợi giữa mafiosi Sicilia và những người khác. Mafiosi đã bảo vệ, thường là một người đáng kính, một người nào đó sẽ thúc đẩy lợi ích của họ trong cộng đồng hợp pháp. Mafia capos liên minh quyền lực chính trị và tư pháp, với những người hư hỏng, và những người mình có tình cảm mafia tại trung tâm, trong quá trình hình thành một hệ thống hữu hiệu đối với sự bảo trợ và xúc tiến tự, ủng hộ một số ít. Như Giovanni Schiano quan sát, \"Có nhiều sự khác biệt giữa mafia và tội phạm cung cấp thông Mỹ sẽ có giữa anh em và Đức Giáo Hoàng.\" (Sự thật về Mafia, 1962)

Trong khi mafia Sicily được hạn chế chỉ bao gồm những người gốc Ý trên đảo Sicily thì hoạt động tội phạm ở Hoa Kỳ đã được pha trộn chủng tộc. Điều này bao gồm cung cấp thông Capone ở Chicago và các cộng sự của Frank Costello và Lucky Luciano. Ngầm có người đàn ông như Moe Dalits, Maurice Kleinman và Thomas Jefferson McGuinty. Chúng tôi tìm thấy Meyer và Jack Lansky cũng như Frank Erickson, Dandy Phil Kastel, Murray Humphreys, và hơn tất cả các không Sicilia cũng không Ý sinh ra huyết nhiều

Để có một hiệp hội tội phạm từ một hòn đảo kinh tế lạc hậu như Sicily với lịch sử hỗn loạn của bạo lực, tham nhũng và xấu chính phủ và cấy ghép nó vào một nền dân chủ tiến bộ như Hoa Kỳ xảy ra nhiều như huyền ảo. Môi trường sản xuất tinh thần mafia ở Sicily đã không tồn tại ở Mỹ. Các yếu tố đe dọa của một cộng đồng toàn bộ uốn ý muốn của một vài người đàn ông, cần thiết cho mafia ra hoa, không thể tồn tại ở Mỹ. Tin mafiosi Sicilia có thể hướng dẫn và ra lệnh cho bọn côn đồ hiện đại hơn và đô thị Mỹ là những quyền hạn đặc biệt của trí tưởng tượng và khuynh hướng lãng mạn.

Mafia ngày nay trong là khác nhau từ Mafia Sicily vào đầu thế kỷ này. Mafia châu Âu này đã được xây dựng dựa trên một ý thức tôn trọng, lòng trung thành, văn hóa, gia đình, và di sản (Sicilia di sản) Họ chỉ chọn những người của nền Sicilia và theo đuổi niềm tin của họ rất chặt chẽ. Niềm tin rằng công lý, danh dự, và trả thù cho một người đàn ông để quản lý, không phải cho chính phủ. Họ cũng trung thành với chỉ tiêu của Mafia được giữ bí mật. Mafia ngày nay, mặt khác, bao gồm một nhóm lớn của kẻ trộm, kẻ giết người, và một cá nhân unloyal. Mặc dù thực tế được thừa kế một số chỉ tiêu cơ bản, thường bị hỏng và bị lạm dụng. Ví dụ, một chỉ tiêu không còn theo sau (Ý Mafia) là lựa chọn của họ chỉ có cá nhân Sicilia. Mục đích chính của Mafia ngày nay là sử dụng bất kỳ phương tiện bất hợp pháp để có được tiền. Các phương tiện này bao gồm, cờ bạc, giết người, buôn lậu, mại dâm, và bắt cóc.

Xã hội, mà chúng ta gọi là Mafia, đã phát triển rất mạnh. Nó đã phát triển và thích nghi với những cách thức mới giống như một xã hội \"bình thường\", điều này là một xã hội theo quy định của chính phủ và cảnh sát. Đây là một nhóm rất phức tạp và có tổ chức của các cá nhân theo định mức cũ và tham gia hoạt động tội phạm để đạt được một mục tiêu, tiền. Tất cả những yếu tố này là rất cần thiết trong việc đưa ra bất kỳ xã hội do đó chứng minh rằng Mafia là một xã hội trong xã hội chúng ta - \"xã hội ngầm\".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)