Sức khoẻ 2013-08-26 12:27:32

Một bệnh nhân mắc chứng bệnh chưa từng thấy tại Việt Nam


Bệnh nhân gặp phải căn bệnh rụng tứ chi – loại bệnh chưa từng thấy tại Việt Nam - là Nguyễn Hoàng Gia Bảo (nam, 18 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM).
[justify] [/justify]
[justify]Các bác sĩ nhận định bệnh nhân có thể đã mắc phải loại bệnh Na De Mellda mới chỉ được ghi nhận vài ca trên thế giới.Bệnh nhân gặp phải căn bệnh rụng tứ chi – loại bệnh chưa từng thấy tại Việt Nam - là Nguyễn Hoàng Gia Bảo (nam, 18 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM).
Đầu ngón tay, ngón chân của bệnh nhân bị nổi sừng, bong ra từng lớp, các đốt xương khô dần, rồi rụng đi. Hiện tất cả các bàn chân, bàn tay của bệnh nhân đã bị rụng hết chỉ còn trơ lại phần vẫy sừng đang tiếp túc bong ra từng lớp.

Gia đình Bảo cho biết, khi mới được 4 tháng tuổi, các đầu ngón tay của Bảo đã bắt đầu nổi sừng. Bảo đã được đưa đến kiểm tra tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) và bệnh viện Da Liễu TP.HCM; các bác sĩ đều cho rằng Bảo bị nấm móng.

Sau thời gian dài điều trị, bệnh tình Bảo mỗi ngày một nặng thêm, tình trạng đóng vảy, khô móng tiếp tục xuất hiện tại hai bàn chân. Các ngón tay, ngón chân khô lại rồi rụng từng đốt. Gia đình cũng đã tìm đến những phương pháp chữa trị bằng thuốc nam nhưng cũng không có tác dụng.

Mới đây, chân trái Bảo lại sưng phù, có dấu hiệu thối rữa. Gia đình chuyển Bảo vào BV Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ tiến hành cắt lọc hoại tử, điều trị tích cực cho bệnh nhân. Nhưng qua các xét nghiệm kiểm tra, bệnh viện hiện chưa tìm ra căn nguyên.

Theo BS Nguyễn Đặng Thuận An, khoa Huyết học BV Chợ Rẫy, cho biết: “Bệnh nhân bị nhiễm trùng da, thiếu máu. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng bị thiếu hoóc môn sinh dục, cơ thể không sản xuất được máu như bình thường. Qua hội chẩn liên chuyên khoa, các bác sĩ nhận định bệnh nhân có thể đã mắc phải loại bệnh Na De Mellda mới chỉ được ghi nhận vài ca trên thế giới”.

Dự kiến, BV Chợ Rẫy sẽ tiến hành khảo sát đột biến gen, sinh thiết da để truy tìm nguyên nhân gây ra tình trạng rụng dần tứ chi của bệnh nhân. BV cũng đang lên kế hoạch hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành của y tế thế giới với hi vọng sẽ có kết luận chính xác nhất về bệnh tình của Bảo để có hướng điều trị hiệu quả.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)