Chuyện lạ 2012-03-16 01:23:12

Mốt ăn vàng, uống vàng


Bỏ tiền triệu để ăn bánh, uống rượu dát vàng, thậm chí làm đẹp bằng mặt nạ vàng… là thú chơi mới của nhiều người Việt. Trước đây, người ta mới nghe thấy ở nước ngoài có bánh dát vàng nhưng nay ở ta cũng xuất hiện bánh dát vàng lấp lánh. Ngày 8/3, một thương hiệu bánh tại TP HCM đã tung ra sản phẩm bánh "dát" vàng khiến khách hàng chú ý. Tuy nhiên, trong khi bánh dát vàng ở nước ngoài có giá cả nghìn đôla thì tại Việt Nam, giá chưa đến 500.000 đồng. Sở dĩ có giá rẻ vì loại bánh này chỉ được rắc một ít bụi vàng lấm tấm trên bề mặt, chứ không "chơi sang" với cả lát vàng mỏng nguyên chất như ở các nước khác.

Chiếc bánh rắc vàng trị giá 499.000 đồng của một hiệu bánh tại TP HCM. Ảnh: B.H.
Chiếc bánh vàng này khiến người ta nhớ lại cách đây 6 năm, tại Hà Nội xuất hiện một nhà hàng chuyên rắc vàng vào món ăn, mang tên Kim Ngân Ngự Thiện. Cũng là những món ăn thông thường, nhưng giá cả tại đây đội lên 30% so với các nhà hàng khác do được rắc thêm ít vụn vàng 9999 lên trên.

Không chỉ ăn vàng, gần đây dân sành đồ hiệu còn rủ nhau đi uống rượu ngâm vàng. Trên thị trường hiện nay có hơn chục thương hiệu rượu, chủ yếu nhập khẩu, được quảng cáo có pha bột vàng, hoặc vụn vàng. Nhiều loại rượu nổi tiếng của các nước như vodka, sake cũng được bổ sung vàng rồi bán với giá từ 1,5 đến cả chục triệu đồng một chai.

Một siêu thị chuyên bán rượu ngoại lớn tại Hà Nội cho biết họ đang phân phối hai dòng rượu dát vàng của Đức, với giá từ 1,4 đến 1,8 triệu đồng một chai 700 ml. Trong đó, loại rượu chứa vụn vàng 24k giá đắt hơn vàng 22k.

Anh Ngọc Minh - chủ của siêu thị giải thích, trước khi cho vào rượu, vàng được nghiền ra thành bột, sau đó dát ra thành những vảy vàng nhỏ. "Trước hết, những vảy vàng mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý tộc cho chai rượu, nâng cao đẳng cấp ngưởi dùng, thứ nữa là loại rượu này sẽ giúp người uống bổ sung vi lượng nguyên tố Au cho cơ thể", ông chủ siêu thị rượu giải thích về công dụng của loại rượu độc đáo.

Hết ăn vàng, uống vàng, các chị em còn rủ nhau đi làm đẹp bằng vàng. Hiện nay, có không ít thẩm mỹ viện bắt đầu đưa ra dịch vụ đắp mặt nạ vàng để câu khách. Tại TP HCM, một thẩm mỹ viện ít tên tuổi bỗng nhiên được nhiều người biết đến hơn sau khi tung ra gói đắp mặt nạ vàng trắng chỉ với 95.000 đồng (giảm 81% so với giá gốc 500.000 đồng). Trong khi đó, tại Hà Nội, một thẩm mỹ viện khác đưa ra giá tới 1,8 triệu đồng cho dịch vụ đắp mặt nạ vàng.

Một mẩu rao bán mặt nạ vàng, với giá 115 USD mua được 100 miếng.
Bắt kịp trào lưu này, trên thị trường đang xuất hiện nhiều sản phẩm mặt nạ vàng để người mua tự mang về nhà đắp, với đủ mọi loại giá cả. Cùng một sản phẩm vàng lá đắp mặt, nhưng có nơi bán 115 USD, có nơi bán 140 USD cho một bộ 100 lá. Theo lời quảng cáo, mỗi lần đắp người sử dụng chỉ cần dùng 8 lá, tính ra chi phí chưa đến 250.000 đồng cho một lần đắp mặt nạ vàng.

Chưa hết, nhiều người còn đăng bán những sản phẩm bột vàng nano không rõ nguồn gốc xuất xứ, với giá còn rẻ hơn nữa. Một bịch bột "vàng" 24k nặng nửa kg có giá chỉ 750.000 đồng. Trên vỏ bao bì không có bằng chứng nào chứng minh rằng sản phẩm chứa vàng ngoài lời khẳng định như đinh đóng cột của người bán. "Khá nhiều người hỏi mua vì hiện nay đắp mặt nạ vàng đang sốt", Thanh Nga, một người chuyên bán hàng mỹ phẩm, trong đó có cả mặt nạ vàng trên mạng cho biết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)