Tin tức - pháp luật 2013-02-12 02:27:45

Mới 20 tuổi mà tóc đã bạc nửa đầu?


Cũng có nhiều người tuổi còn trẻ như bạn, sức khỏe tốt mà tóc lại bạc, thậm chí bạc trắng cả đầu. Những trường hợp này y học gọi là chứng tóc bạc sớm (xảy ra trước 30 tuổi).
Bản thân sợi tóc không có màu, sở dĩ tóc có màu đen, nâu, vàng… là những tế bào sắc tố melanin. Các tế bào sắc tố tập trung nhiều ở các nang lông của sợi tóc, màu đen của tóc là biểu hiện của sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, nội tiết cân bằng, cơ thể được cung cấp đầy đủ các yếu tố vi lượng như đồng, kẽm… là biểu hiện của tình trạng sức khỏe sinh sản và năng lực của mỗi người. Ngoài 40 tuổi tóc mới bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như bạc màu, sợi tóc thô hoặc mảnh.

Cho đến nay vẫn chưa tìm được nguyên nhân gây bạc tóc sớm. Các nhà khoa học cho rằng, có thể các yếu tố dẫn đến bạc tóc ở người trẻ là: di truyền, rối loạn nội tiết, khi lượng melanin được sản xuất ở nang tóc giảm, dinh dưỡng kém, hút nhiều thuốc lá, làm việc suy nghĩ nhiều, hay bị căng thẳng thần kinh…
Ngoài ra các bệnh lý thiếu máu ác tính do thiếu vitamin B12, suy dinh dưỡng thể Kwashiokor (do thiếu chất đạm làm cơ thể không tổng hợp được sắc tố) cũng là nguyên nhân khiến tóc bạc sớm.
Bạc tóc sớm là bệnh lành tính, không gây rối loạn cảm giác, không đau đớn, không gây biến chứng, chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
Hiện nay, do chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh nên cũng chưa có thuốc đặc trị chứng tóc bạc sớm. Các thuốc nếu dùng chủ yếu vẫn là thuốc bổ, các vitamin nhóm B, E hay một số vị thuốc bắc như hà thủ ô đỏ cần được chế biến với đậu đen theo phương pháp “cửu chưng cửu sái” (chín lần chưng, chín lần phơi) theo Dược sĩ Lê Kim Phụng.
Bên cạnh việc dùng thuốc, người bạc tóc nên có chế độ dinh dưỡng cân bằng, tránh thức khuya, tư tưởng thoải mái.
Nhuộm tóc là cách thông thường được áp dụng, tuy nhiên theo khuyến cáo không nhuộm tóc quá 7 lần trong năm, thuốc nhuộm tóc là hóa chất và người ta nghiên cứu thấy rằng, nhuộm tóc từ một lần trở lên trong tháng sẽ có nguy cơ ung thư bàng quang, ung thư máu. Vì vậy, bạn nên hạn chế nhuộm tóc, khi cần nhuộm phải chọn lựa thuốc nhuộm của những hãng có uy tín.

[size=5] [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)