Hot boy - hot girl 2009-08-11 04:18:08

Miss sinh viên... online


Đây là một cuộc thi người đẹp thuộc vào hàng "độc" vì tất cả các khâu tổ chức, đăng ký tham gia, các vòng loại, khán giả và bình chọn người đẹp… đều được thực hiện qua mạng.



Nhấp chuột bình chọn người đẹp

Tên gọi đầy đủ của cuộc thi là Duyên dáng sinh viên online 2008. Với tiêu chí khá mở của Ban tổ chức: "Không quan trọng về các thông số như chiều cao, cân nặng… Chỉ tiêu quan trọng nhất là sự tự tin của các thí sinh tham gia và chỉ tiêu này sẽ được thể hiện ở suốt cuộc thi", chỉ cần nhấp chuột vào trang www.svdanang.com (một diễn đàn được lập bởi các SV ĐH Đà Nẵng) và thực hiện theo các chỉ dẫn, những cô nàng SV các trường ĐH ở Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam có thể trở thành những thí sinh đầy triển vọng của cuộc thi Miss SV online này.

Hồ sơ dự thi cũng khá gọn nhẹ, chỉ là một số hình ảnh và vài nét giới thiệu về bản thân thí sinh. Tất cả nội dung đó sẽ được post lên diễn đàn cho bà con thưởng lãm. Bắt đầu từ giờ phút này mới thực sự là giai đoạn gay cấn và hồi hộp khi các thành viên của diễn đàn không chỉ là các SV của các trường ĐH, CĐ Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, mà còn mở rộng phạm vi trên toàn quốc, đồng thời sẽ là những giám khảo bình chọn.


[justify]Đêm chung kết của cuộc thi Miss SV online (17.5) diễn ra sôi nổi, thu hút hàng ngàn SV ĐH Đà Nẵng. Các thí sinh đã trải qua 3 vòng thi gồm: trang phục áo dài, trang phục tự chọn và thi ứng xử. Kết quả: giải nhất thuộc về Đỗ Thị Phương Thúy - trường ĐH Duy Tân; Nguyễn Huyền Nga - trường CĐ Kinh tế-Kế hoạch đoạt giải nhì; Lê Thị Hoài Vy - trường ĐH Kinh tế đoạt giải ba. Thí sinh Ngô Thị Kiều My - trường ĐH Bách khoa được giải Thí sinh được yêu thích nhất do dân cư mạng bình chọn.[/justify]

Để đảm bảo uy tín và khách quan, sau phần bình chọn online, 8 thí sinh được bình chọn nhiều nhất sẽ tiếp tục trải qua vòng chung khảo: phần thi offline. Tại vòng thi này, các thí sinh được bình chọn trên hai cơ sở: bình chọn qua mạng, Ban giám khảo là các thành viên diễn đàn; và phần thi ứng xử - Ban giám khảo gồm các thầy cô giáo và nhà tài trợ. Có lẽ vì tính hấp dẫn của một cuộc thi khá "mới và mở" nên số miss đăng ký dự thi lên đến hàng trăm người và số người tham gia bình chọn đã lên đến con số hàng nghìn.

Miss online

Để cuộc thi được các SV biết đến và hưởng ứng nhiệt tình như hôm nay, Ban quản trị của diễn đàn đã phải khổ công rất nhiều, bắt đầu từ việc phát thông tin đến chuyện đi phát tờ rơi tại các trường học. Bài bản hơn, diễn đàn còn lập ra hẳn một đội Pro-Marketer chuyên phụ trách tuyên truyền thông tin về cuộc thi đến với các bạn SV 3 tỉnh.

"Có những bạn rất muốn tham dự nhưng không có hình ảnh, vậy là Ban tổ chức phải kiêm thêm cả việc đến tận nơi, làm phó nháy để các miss có hình ảnh dự thi. Nhiều miss ban đầu còn ngại ngùng bỡ ngỡ lắm, nhưng rồi được bạn bè khuyến khích, thấy diễn đàn xôm tụ, các SV tham gia sôi nổi quá nên quyết định thử một phen, cuối cùng đến giờ các bạn ấy có số phiếu bình chọn thuộc hàng top ten", Nguyễn Ngọc Dũng, SV lớp 04X1D trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, thành viên ban quản trị bộc bạch.

Dũng cho biết, ban đầu mọi người dự định tổ chức một cuộc thi duyên dáng SV, nhưng rồi do chi phí và thời gian cho việc học khó khăn nên Dũng đã đề xuất tổ chức cuộc thi bình chọn người đẹp SV qua online. "Vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả vì các thí sinh dễ tham dự lại vừa thu hút được nhiều người quan tâm trong phạm vi rộng", Dũng nói tiếp. Vì thế mà tại nhiều forum và các giảng đường đi đâu cũng nghe các SV nói chuyện thi miss trên online!

Điều khá thú vị ở cuộc thi không đụng hàng này là giữa Ban tổ chức, miss và giám khảo - những người bình chọn - có cơ hội trải lòng với nhau. Có miss nhiệt tình và "máu lửa" đến mức viết bài trên diễn đàn để tự PR và kêu gọi ủng hộ bầu chọn làm cho mục bình chọn càng sôi nổi hơn. Có miss nhờ đăng ký tham gia dự thi mới biết thêm về vi tính. Ngoài ra còn có rất nhiều lời động viên, khích lệ của cư dân mạng về cuộc thi khá thú vị này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)