Tin tức - pháp luật 2012-06-22 00:53:14

Mìn phát nổ ở Hà Nội do nghi phạm tự tạo!


[size=2]Thanh đã tìm mua 5 kg thuốc nổ, kíp nổ, dao nhọn, dùi cui điện ở cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) rồi về nhà tự chế tạo mìn.[/size]
Clip hiện trường vụ nổ tại Hà Nội


Hiện trường tan hoang sau vụ nổ.
Khoảng 10h45 trưa nay, ngay cửa tiệm vàng Hoàng Tín trên phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội, có một tiếng nổ lớn phát ra, khiến hơn 10 người bị thương phải vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu.

Chủ cửa hàng vàng Hoàng Tín, ông Vũ Hải Đường, cho biết, một nam thanh niên đi vào giơ một bọc nilon màu đen và đe dọa nếu không hợp tác thì sẽ cho nổ tiệm. Người bảo vệ sau đó đã vứt bọc nilon ra ngoài thì tiếng nổ lớn phát ra. Sau tiếng nổ, một xe máy ở gần đó đã bị cháy rụi. Một nhân viên cửa hàng và một số người khác bị thương, trong đó nhiều người đi đường bị ảnh hưởng. Tài xế của một chiếc xe tải loại nhỏ vừa đi đến trước tiệm vàng bị thương khá nặng. Thời điểm tiếng nổ phát ra, trong cửa hàng vàng không có khách.



Một nạn nhân bị mảnh kính vỡ găm vào người được đưa cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: Việt Dũng.
Nguyễn Thị Ngọc Ánh (21 tuổi), nhân viên cửa hàng mỹ phẩm bên cạnh tiệm vàng Hoàng Tín, được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng hoảng loạn, bị thương nặng chân và tay phải. Ánh cho biết lúc đó cô đang đứng trên tầng 2, nghe thấy mọi người hô hoán có mìn nên cùng nhiều nhân viên khác hoảng sợ chạy xuống tầng 1. Cô nhìn thấy có một thanh niên đội mũ bảo hiểm, cạnh đó chiếc túi màu đen. \"Một tiếng nổ lớn, em thấy lửa bốc lên. Em bị nhiều mảnh kính vụn bắn vào người”, Ngọc Ánh hốt hoảng kể lại. Cùng với cô, một số nhân viên khác của cửa hàng cũng bị thương.

Bà Thảo, người bán hàng tại một chợ cóc gần khu vực xảy ra vụ nổ, cho biết lúc đó bà được một người dân ở gần tiệm vàng gọi mang hàng tới. Vừa đạp xe đến nơi thì một tiếng nổ lớn phát ra. \"Xe đạp và hàng của tôi bị hất tung. Tôi bị lửa từ đám nổ bắn vào hai chân, bỏng rát. Sau tiếng nổ, mọi thứ rung chuyển như bị động đất. Nhiều người đi đường cũng bị thương\", bà Thảo thuật lại. Dù đau đớn nhưng người phụ nữ trung niên này cho biết bà vẫn may mắn vì chỉ bị bỏng nhẹ phần chân.

Nghi phạm sau khi gây ra vụ nổ đã bỏ trốn nhưng bị người dân, lực lượng cảnh sát 113 Công an quận Ba Đình và công an các phường gần đó truy bắt. Hắn định nhảy lên xe của một người đi đường nhưng không thành công. Một cảnh sát phường đã nổ súng, áp sát tên này giải về trụ sở công an.

Tại trụ sở Công an Hà Nội, nghi phạm gây ra vụ nổ khai tên là Tạ Văn Thanh (25 tuổi). Gương mặt đen đúa, Thanh không tỏ vẻ lo lắng hay lo sợ mà còn cười nói rất thoải mái và nói: \"Chắc em bây giờ thành người nổi tiếng rồi\".

Thanh khai, khoảng 11h trưa, hắn đi xe máy, dừng ở hiệu vàng Hoàng Tín, xách theo một túi nilon vào bên trong rồi tuyên bố: \"Tôi cần tiền, nếu không đưa, tôi sẽ cho nổ\". Trong nhà lúc đó có 5-6 người. Chủ tiệm vàng hỏi Thanh cần bao nhiêu, sau đó đá chân vào chiếc túi Thanh mang theo. Thanh chỉ kịp hô \"Cẩn thận mìn nổ” nhưng không kịp vì người bảo vệ đã ném túi đựng mìn ra cửa nên gây tiếng nổ lớn.



Tạ Văn Thanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Việt Dũng.
Theo điều tra, Thanh sinh ra ở xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Khi hai tuổi, mẹ Thanh bỏ đi. Từ năm 2000, Thanh bỏ nhà, lang thang làm thuê các tỉnh Lạng Sơn, Hà Nội, Vũng Tàu và nảy sinh ý định cướp tiệm vàng nên đã tìm mua 5 kg thuốc nổ, kíp nổ, dao nhọn, dùi cui điện ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) rồi về nhà rồi tự chế tạo mìn.

Sau đó, Thanh đi xe máy lang thang khắp các quận huyện tại Hà Nội. Hắn nhằm đến hiệu vàng 124 Nguyễn Thái Học vì thấy \"đường rộng, dễ tẩu thoát\" để ra tay. Chiều 20/6, Thanh thuê nhà nghỉ ở khu vực quận Thanh Xuân rồi chờ hành động. Phòng cảnh sát hình sự thành phố xác định quả mìn do Thanh chế tạo là thuốc AL – PHO, loại thuốc nổ công nghiệp dung để phá đá.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)