Bóng đá 2012-07-19 06:05:51

Milan “chảy máu” lực lượng: Mất nguyên một đội hình


(BongDa168.com) - Sự ra đi của bộ đôi Thiago Silva – Zlatan Ibrahimovic đã đẩy Milan vào nguy cơ khủng hoảng lực lượng trước mùa giải 2012-13. Họ đã mất đi nguyên một đội hình trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2012.

Tính tới thời điểm này của kì chuyển nhượng mùa Hè 2012, AC Milan đã có được 2 bản hợp đồng đáng chú ý là Ricardo Montolivo (Từ Fiorentina – tự do) và Gabriel (từ Cruzeiro – 440 nghìn bảng). Tuy nhiên, ở chiều ra đi, đội bóng áo đỏ đen thành Milan đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng trước mùa giải mới, 2012-13.

Kết thúc mùa giải 2011-12, AC Milan chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 tại Serie A. Cũng sau thành tích đáng buồn này, sân San Siro đã chia tay hàng loạt trụ cột, những người đã từng được coi là những biểu tượng của Rossoneri như Alessandro Nesta, Clarence Seedorf hay Gennaro Gattuso. Ở vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, bộ 3 này đã tìm được bến đỗ mới là Montreal, Botafogo và FC Sion.



Tuy nhiên, cuộc “chảy máu lực lượng” tại San Siro chưa dừng lại ở đó. Gianluca Zambrotta, Filippo Inzaghi, Mark Van Bommel lần lượt tuyên bố ra đi, Massimo Oddo giã từ sự nghiệp sân cỏ. Chưa dừng lại ở đó, 2 ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình AC Milan là Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic cũng cất bước ra đi theo tiếng gọi của “gã nhà giàu” PSG.

Trong những năm qua, T.Silva (chứ không phải Nesta) mới là thủ lĩnh hàng đầu của AC Milan, thậm chí, anh còn được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc, ổn định bậc nhất trên thế giới hiện tại.

Tình trạng trên hàng công của Rossoneri cũng không khá khẩm hơn là bao, sự ra đi của Ibrahimovic, vua phá lưới Serie A, là tổn thất quá lớn với AC Milan, trong bối cảnh Pato, Cassano thường xuyên dính chấn thương, trong khi đó, Robinho chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng ghi bàn.

Tính tổng cộng, AC Milan đã mất nguyên một đội hình ở kì chuyển nhượng Hè 2012, trong đó có cả Alberto Aquilani, người đã trở về Liverpool sau khi hết hạn HĐ cho mượn. Ngoài ra, HLV Max Allegri cũng phải chia tay 2 ngôi sao khác là Sulley Muntari và Maxi Lopez (hết hạn HĐ cho mượn).


Đội hình những ngôi sao chia tay San Siro mùa Hè này


Tới lúc này, người ta đang đặt một dấu hỏi khá lớn về tham vọng thực sự của AC Milan. Trong quá khứ, cũng có lúc họ “bán” đi những ngôi sao hàng đầu (Shevcheko, Kaka) nhưng đó là khi Rossoneri đã quá no nê với danh hiệu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh những danh hiệu lớn vẫn luôn…nằm trong giấc mơ của AC Milan, quyết định của Berlusconi mang tới sự khó hiểu. Sau đây, người ta đang chờ đợi ông sẽ “chữa cháy” thế nào sau khi…tiết kiệm được 150 triệu euro.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)