Chuyện shock 2013-06-13 05:30:16

Messi chuẩn bị đi tù .ngôi vị cầu thủ số 1 thuộc về ai ???


 

Siêu sao Leo Messi cùng cha của anh là ông Jorge Horacio Messi hiện đang bị điều tra về hành vi gian lận thuế trong giai đoạn 2007 - 2009 và bị phía công tố của Tòa án tội phạm kinh tế Tây Ban Nha buộc tội gian lận tài chính với số tiền 4 triệu euro.
Leo Messi và người cha Jorge có thể sẽ phải gặp rắc rối lớn với luật pháp sau khi bị các cơ quan quản lý thuế của TBN buộc tội cả hai đã có hành vi gian lận thuế chính phủ với khoản tiền là 4 triệu euro
 
 
 Cụ thể, vào năm 2007, thông qua "công ty ma" ở Uruguay, cha con Messi đã trốn thuế với số tiền gần 1,2 triệu USD, con số này của năm 2008 và 2009 lần lượt là 2,1 triệu USD và 2 triệu USD.
Theo Điều 305 Bộ luật hình sự Tây Ban Nha, nếu người nào đó bị kết tội gian luận thuế từ 2 đến 6 lần với số tiền từ 700.000 USD trở lên sẽ bị phạt từ 2 đến 6 năm tù. Thế nên, nếu bị kết tội trốn thuế, Messi và cha của anh sẽ phải đối mặt với nguy cơ ngồi bóc lịch trong nhà giam. Hiện tại, chính phủ Tây Ban Nha rất khắt khe trong chuyện thu thuế, nhằm bù đắp ngân sách trong bối cảnh suy thoái kinh tế trầm trọng.
 
 
 

 
 
 
Sau khi bị cáo buộc có hành vi trốn thuế, Lionel Messi đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định sẽ làm tất cả để chứng tỏ sự trong sạch của mình.Thông tin Messi trốn thuế khiến không ít người bất ngờ. Họ cho rằng với khoản lương kếch xù đang nhận tại Barca cùng rất nhiều hợp đồng tại trợ khủng khác, chẳng có lý do gì để siêu sao người Argentina phải “xù số tiền cỏn con” đó. Tất nhiên, bản thân Messi cũng cảm thấy sốc trước thông tin này. Trên facebook cá nhân, Messi đã phủ nhận hành vi trốn thuế và khẳng định sẽ làm rõ chuyện này.
“Tôi nghe được thông tin này qua các phương tiện truyền thông. Thật sự tôi cảm thấy sốc trước lời cáo buộc của cơ quan thuế Tây Ban Nha. Tôi khẳng định tôi và bố không bao giờ làm những việc phạm pháp như vậy. Tôi luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế theo sự chỉ dẫn của cơ quan thuế. Tôi sẽ nhờ luật sư làm sáng tỏ việc này", Messi phủ nhận thông tin trốn thuế trên mạng xã hội.
Hiện Messi đang ở Argentina và vừa cùng đội tuyển quốc gia nước này tham dự vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Trong chuyến làm khách trên sân của Ecuador cách đây ít hôm, tiền đạo của Barcelona không ghi bàn .
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)