Chuyện lạ 2020-05-09 04:21:51

Mèo được tiêm thuốc chết sau khi nhiễm nCoV từ chủ


Không có khả năng hồi phục, con mèo ở Tây Ban Nha được tiêm thuốc để ra đi nhẹ nhàng sau khi bị suy tim, máu khó đông và khó thở do nCoV.

Loài mèo được xác định dễ nhiễm virus hơn các động vật khác. Ảnh: EPA

Con mèo cái 4 tuổi được đưa tới bệnh viện thú y sau khi gia chủ phát hiện nó khó thở. Nhân viên bệnh viện cho biết con vật bị suy tim, sốt 38,3 độ C và tiểu cầu thấp khiến máu không thể đông được như bình thường. 

Báo địa phương La Vanguardia cho hay con mèo đã gặp vấn đề về tim từ trước. Bác sĩ quyết định tiêm thuốc để con vật chết một cách nhẹ nhàng do nó gần như không có khả năng hồi phục. Vị bác sĩ nghi ngờ con mèo đã nhiễm nCoV từ chủ do một thành viên trong gia đình này nhiễm virus. Vì thế họ gửi xác nó tới một trung tâm nghiên cứu để phân tích thêm. 

Các chuyên gia tiến hành khám nghiệm cho con mèo và phát hiện dấu tích của nCoV trong các mẫu bệnh phẩm được lấy từ mũi và đường tiêu hóa của nó. Con mèo là con vật đầu tiên ở Tây Ban Nha và là con thứ 6 trên thế giới nhiễm nCoV. 

Giáo sư Joaquim Segales, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu sức khỏe động vật (CReSA), cho hay: "Con mèo là nạn nhân của căn bệnh đang lây lan ở người". 

Mặc dù giám đốc CReSA Natàlia Majó cho hay cơ hội truyền bệnh giữa mèo sang mèo hiện "chưa có", một nghiên cứu ở Trung Quốc hồi đầu năm đã tiến hành xét nghiệm máu của 102 con mèo ở thành phố Vũ Hán. Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu thú y Cáp Nhĩ Tân nhận thấy loài mèo và chồn dễ nhiễm virus, trong khi hiện tượng lây nhiễm hiếm gặp hơn ở chó. Lợn, gà và vịt gần như miễn nhiễm với nCoV.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)