Tin tức - pháp luật 2012-01-31 10:07:44

Mẹ vào hùa với con giết dâu vì "lại sinh con gái"


Một phụ nữ người Afghanistan đã bị bắt vì “giúp con trai siết cổ vợ đến chết vì không sinh được quý tử”!

Người mẹ chồng tàn độc đó có tên Wali Hazrata, lạnh lùng trói chân cô con dâu 22 tuổi Stori mới sinh hạ một bé gái thứ 3 chưa đầy 2 tháng tuổi, để con trai bà là Sher Mohammad giết chết cô.

Sự việc đau thương xảy ra tại làng Mahfalay, quận Khanabad - phía đông bắc tỉnh Kunduz hôm 28-1 vừa qua.

Có một số thông tin khá mâu thuẫn xung quanh vụ việc. Một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng người vợ tội nghiệp bị giết sau khi sinh cô con gái thứ 2.


Bà Wali Hazrata trói chân con dâu để con trai dễ bề hạ thủ


Tuy nhiên cảnh sát trưởng quận Khanabad, ông Sufi Habib, cho biết: “Người vợ mới sinh con gái thứ 3 cách đây 2 tháng. Chồng và mẹ chồng đã giết cô vì không sinh được con trai”.

Người chồng máu lạnh đã bỏ trốn và bà Hazrata đang nằm trong tay cảnh sát. Cảnh sát tin rằng Stori bị giết vì “lại sinh con gái” – điều đồng nghĩa với gánh nặng theo quan niệm của xã hội Afghanistan.

Người chồng được tin là một tay súng của lực lượng phiến quân có vũ trang và những người địa phương khẳng định Stori thường xuyên khuyên chồng giã từ vũ khí.

Một người hàng xóm nói: “Trong ngôi nhà đó Stori sống không khác gì địa ngục. Cô ấy cũng nhiều lần xin chồng hãy ở nhà và thôi chạy theo những điều vô nghĩa đó nữa”.

Vụ việc lần này gây chú ý đặc biệt đối với các nhà hoạt động nhân quyền Afghnistan.

Giám đốc Cơ quan các vấn đề về phụ nữ tỉnh Kunduz, bà Nadira Gya, nói: “Đây là tội ác dã man đối với một phụ nữ vô tội”.

Chính quyền địa phương và các lãnh đạo bộ lạc cũng cực lực lên án vụ giết người, gọi đây là một hành động không thể dung thứ chống lại Hồi giáo, nhân đạo và phụ nữ.

Các hành động bạo lực và lạm dụng đối với phụ nữ vẫn đang là vấn đề lớn tại Afghanistan.

Hồi tháng trước, cảnh sát đã tìm thấy một cô dâu tuổi thiếu niên bị giam trong toilet nhà chồng ở tỉnh Baghlan sáu tháng liền. Cô bé đáng thương bị bỏng, rút hết móng tay và bị đánh đập.

Tổ chức từ thiện Oxfam của Anh cho biết 87% phụ nữ Afghanistan từng bị bạo hành thân thể, tình dục hoặc tinh thần, hoặc bị ép buộc kết hôn.

Đỗ Quyên (Theo AP, Daily Mail)


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)