Tin tức - pháp luật 2012-07-26 23:29:18

Mẹ rao cho con: Những cú lừa trên mạng


Đằng sau câu chuyện éo le của các thiếu nữ chưa đẻ đã rao cho con trên mạng, đôi khi lại là những cú lừa ngoạn mục.

Từ "xin" tiền…


Đăng tin rao cho con khi còn đang mang bầu 8 tháng trên một diễn đàn mạng với nội dung: “Em đang mang thai được hơn 8 tháng nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên rất muốn cho con. Ai có nhu cầu thì liên hệ theo số điện thoại 0989…”, chỉ sau nửa ngày đăng tin, H - thiếu nữ 24 tuổi đã nhận được rất nhiều cuộc hẹn gặp.

Đa phần đều là điện thoại của các cặp vợ chồng hiếm muộn. Họ đều có nhã ý muốn gặp mặt trực tiếp để nói chuyện và xem xét tình trạng thai kỳ. Tiếp sau, họ sẽ có thể thỏa thuận nhanh về việc muốn nhận nuôi bé.

Lần hẹn nào với ai, sau cuộc hẹn qua điện thoại gần kết thúc, H cũng nói với theo: “Chị ơi/Anh ơi, chút em gọi xe đến chỗ hẹn, anh chị nhớ trả tiền xe lượt đi lượt về cho em nhé”.



Những tin nhắn rao cho con nhan nhản trên mạng.


Khi gặp khách muốn xin con, H thường "tua" liên tục hoàn cảnh éo le của mình: Bị một gã sở khanh lừa đảo, thai to quá không thể phá, bố mẹ ở quê đã mất sớm nên giờ cùng đường, mong có ai tốt bụng nhận nuôi cháu bé. Tất nhiên câu chuyện này khiến nhiều người thương cảm và tỏ ra xót xa cho phận gái long đong của cô.

Kết thúc một vài buổi hẹn gặp, H thường được khách dúi cho tiền với lý do: “Để anh chị suy nghĩ thêm. Em cứ cầm tạm một chút mà bồi bổ ăn uống”. Nhận thấy kiếm tiền bằng cách lợi dụng tình thương, lòng trắc ẩn của mọi người quá đơn giản nên H quyết định không cho con nữa, cô cũng chẳng dại từ chối bất cứ cuộc gặp mặt nào. H đồng ý gặp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn hơn, lại than vãn hoàn cảnh nhưng cuối cùng chốt lại là "Em chưa muốn cho con lắm, để em suy nghĩ thêm", và không quên xin "vài đồng" để "dưỡng thai".

Kết quả, ai cũng thầm thương cảm cho hoàn cảnh hiện tại của H và đều cho tiền dù ít nhiều. Người ít thì vài trăm ngàn, người cho nhiều thì tiền triệu. Nhẩm tính ra, mỗi ngày H chịu khó vác bụng bầu đến 3-4 cuộc hẹn là đã có trong tay cả triệu đồng. Số tiền này xấp xỉ gần 1 tháng lương đi bán hàng quần áo thuê trước đó của H mà chẳng hề mất thời gian, công sức.

Đến lừa đảo

Khi nhắc đến chuyện rao cho con trên mạng, chị Đặng Thị Nghĩa (32 tuổi, Cầu Giấy, HN) vẫn cảm thấy bực bội và thất vọng khi lòng thương người của chị đã bị T.A - một bà mẹ sinh năm 1986 lợi dụng triệt để.

3 năm cưới nhau, vợ chồng chị Nghĩa vẫn chưa có con. Dù đã chữa chạy khắp nơi nhưng hy vọng làm mẹ của chị vẫn biệt tăm.

Tình cờ một lần trên web hiếm muộn, chị Nghĩa thấy T.A (Nick muadonghn) rao cho con rất thống thiết: “Mình đang mang bầu tháng thứ 5. Trước mình cũng có ý rao cho con nhưng hiện nay đã xác định làm mẹ đơn thân. Song hoàn cảnh quá khó khăn quá. Tháng 10 này mình sẽ sinh, nhưng chưa biết lấy đâu ra tiền. Mẹ nào có quần áo sơ sinh cũ hay các vật dụng của bé không dùng đến thì cho mình xin”.

Thấy hoàn cảnh của cô gái đáng thương, chị Nghĩa chạnh lòng đã đến tận nơi thăm hỏi. Nghe bà bầu đáng thương kể chuyện, chị cũng ủng hộ một ít tiền để T.A sống tạm qua ngày, bồi bổ cho bé. Ngoài ra, chị Nghĩa còn đứng lên kêu gọi lòng hảo tâm, sự giúp đỡ của mọi người dành cho người mẹ trẻ tội nghiệp.



Một topic rao cho con trên mạng gần đây.


Nhiều quần áo và đồ chơi sơ sinh đã được những tấm lòng tốt bụng từ khắp nơi chuyển đến. Chị Nghĩa và nhiều mẹ khác trên diễn đàn cũng trực tiếp đứng ra ủng hộ tiền cho cô gái trẻ.

Sau khi được chị Nghĩa và nhiều chị em khác giúp đỡ, T.A còn hứa sẽ để lại đứa bé trong bụng cho chị Nghĩa chăm sóc vì nghĩ rằng 1 mình cô sẽ không thể nuôi con nên người. Chị Nghĩa nhớ lại "Hồi đó tôi còn đồng ý nhận nuôi cháu vì thực sự vợ chồng tôi khó có thể đậu thai. Tôi cũng hứa với T.A là sẽ để cô ta gặp con bất cứ lúc nào, chúng tôi sẽ cùng chia sẻ tình mẹ con thiêng liêng ấy".

Thế nhưng sau đó hơn 1 tháng, khi đã cầm trong tay số tiền quyên góp từ chính tay chị Nghĩa đưa cho thì T.A… bỏ đi mất tích. Chị Nghĩa và các chị em lúc đấy mới hốt hoảng nhận ra mình chẳng có chút thông tin nào chính xác từ T.A, chủ nhà trọ nơi T.A thuê cũng không biết gì về cô này. Liên hệ nhiều bệnh viện để tìm kiếm vì cho rằng cô ta sắp sinh nên không thể đi xa, cũng chẳng có kết quả. T.A đã hoàn toàn biến mất cùng sự thương cảm mà các chị đặt không đúng chỗ.

Theo TTVN


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)