Tin tức - pháp luật 2013-12-27 09:44:26

Mẹ kẻ lĩnh án tử vụ chặt tay cướp xe SH "đại náo" tại tòa: Thương con như thế bằng mười hại con


[size=7] [/size]
 


[size=5](PL&XH) - Khoan chưa bàn tới án tử hình mà HĐXX TAND TP HCM tuyên đối với bị cáo Hồ Duy Trúc thì cái cách mà mẹ và người nhà bị cáo hành xử tại phiên tòa đã phần nào minh chứng cho việc vì sao có ngày này của Hồ Duy Trúc.[/size]
[justify]
Lặn lội từ Ninh Thuận vào TP HCM, bà Trần Thị Út (63 tuổi, mẹ Trúc) cùng một số người thân trong gia đình hung thủ tham dự phiên xét xử. 

Mới 20 tuổi đầu, nhưng một mình Hồ Duy Trúc đã lên kế hoạch, cầm đầu, thực hiện 15 vụ cướp với nhiều hành vi côn đồ trong vòng 6 tháng. Rình các nạn nhân đi trên đường vắng vào buổi tối Trúc cùng đồng bọn ra tay bằng dao dài chém nạn nhân không thương tiếc. 

Vụ nghiêm trọng gần đây nhất, Trúc đã trực tiếp cầm dao chém đứt lìa cổ tay của nạn nhân Ngọc Th để cướp xe SH. Chỉ vì cần tiền  xài ma túy, Trúc vào đời bằng hàng loạt vụ cướp gây chấn động dư luận xã hội, khiến nhiều người khiếp đảm mỗi khi ra đường.


Người nhà của bị cáo Trúc đã gây náo loạn chốn “công đường” 
sau khi bản án tử hình được tuyên dành cho kẻ thủ ác đang tâm chặt tay nạn nhân không thương xót để cướp tài sản.     Ảnh: TL



Nghe con lĩnh án tử, mẹ của Trúc quỳ xuống la khóc ầm ĩ tại phòng xét xử, sau đó bà cùng người nhà chửi mắng HĐXX, đuổi đánh luật sư, đe dọa thẩm phán. Mẹ bị cáo cho rằng, con bà chỉ cướp của chứ không giết người. Thử hỏi, với hành vi chém người tàn độc để cướp của, nếu nạn nhân không được cấp cứu kịp thời liệu có giữ được mạng sống? Hay các vụ Trúc dùng xe ép xe của nạn nhân ngã để cướp. Chỉ là may mắn nên các nạn nhân mới không bị chấn thương nặng dẫn tới tử vong vì ngã xe.

Không hiểu ở nhà, mẹ bị cáo Trúc và người nhà dạy dỗ con em mình thế nào. Nhưng dư luận dù rất thương cảm với nỗi đau của người mẹ nghe tin con lĩnh án tử cũng không khỏi bức xúc khi nghe người nhà bị cáo lớn tiếng: “Một lũ nhà giàu hùa nhau đẩy thằng Trúc bị tử hình, ai kêu đeo hột xoàn, đi xe tay ga chi cho nó chém. Nó đâu có giết người, đâu có ai chết mà xử tử, một bản án vô nhân đạo”. 

Họ thương con mình, nhưng đã bao giờ đặt mình vào hoàn cảnh nếu con họ là bị hại, đang sống yên lành thì bị tàn phế vĩnh viễn, suýt mất mạng vì những tên cướp manh động với hành vi tàn độc, mất nhân tính. Lười lao động nhưng chỉ muốn hưởng thụ, ăn chơi nên thấy tài sản của người khác là tìm cách cướp bằng được. 

Thậm chí mẹ bị cáo Trúc còn dọa nạn nhân: “Tao biết con tao bị tử hình thì tao chuẩn bị dao giết con Th”.

Có mặt tại tòa, không chỉ các nạn nhân mà mọi người đều không khỏi rùng mình trước những dòng cáo trạng được công bố, tội ác dằng dặc của tướng cướp tuổi 20 Hồ Duy Trúc và đồng bọn trên những cung đường gây án, Trúc và đồng bọn đã gieo bao tội ác, ra tay liều lĩnh và tàn độc. Vụ nào cũng dùng dao dài để khống chế và chém nạn nhân. Nghe nhắc lại những cảnh tượng kinh hoàng, nỗi ám ảnh sợ hãi ùa về trên gương mặt các nạn nhân khi phải nhớ lại giây phút sinh tử, may mắn giữ được mạng sống khi đối diện với băng cướp của Trúc và đồng bọn mà họ đã trải qua.

Thế nhưng, không chút run sợ, gương mặt Trúc và đồng bọn vẫn dửng dưng vô cảm. Tướng cướp 9X Hồ Duy Trúc quanh co với cụm từ "không nhớ, không biết". Trước thái độ thản nhiên của Trúc, vị chủ tọa bức xúc: “Thế còn nạn nhân thì sao? Hành động của bị cáo quá dã man chứ đâu chỉ nguy hiểm. Chém người liên tiếp, chém không nương tay, ra tay tàn bạo chỉ vì muốn cướp tài sản của người ta, mỗi hành vi của bị cáo đều làm bị hại sợ hãi, thậm chí đau đớn, mang thương tật suốt đời mà bị cáo có thể nói không nhớ sao?". 

Một nhà báo nổi tiếng sau khi chứng kiến diễn biến phiên tòa đã cho rằng, một người mẹ mất con, một gia đình mất người thân bao giờ cũng có những nỗi đau riêng, nhưng dù đau thế nào cũng phải tỉnh táo nhìn nhận hành vi sai trái của con, em mình. Đây là bản án nghiêm khắc nhưng trong thời điểm xã hội có quá nhiều sự hỗn loạn, đặc biệt tội phạm hoạt động ngày một ngang nhiên, trắng trợn và dã man hơn, thì bản án thích đáng này không chỉ để Hồ Duy Trúc phải đền tội mà là sự răn đe những kẻ khác, không phải chỉ giết người mới lĩnh án tử hình. Đây cũng là điều mà nhiều người nên biết, pháp luật quy định rất rõ ràng, chi tiết, cụ thể cho từng loại tội phạm. Tùy vào mức độ nguy hiểm cho cá thể còn là sự ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Hồ Duy Trúc không giết một người cụ thể, nhưng hành động đó khiến xã hội hoang mang, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, không chỉ ở TP HCM mà tất các các nơi đô thị. Vì thế, ảnh hưởng là rất lớn. Sự côn đồ, ngang nhiên như chốn không người của Trúc và đồng bọn phải được pháp luật xử nghiêm minh, làm gương cho kẻ khác.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)