Tin tức - pháp luật 2013-03-12 01:45:53

Mẹ đám triều tiên ăn no rửng mỡ


[size=6][size=2](Dân trí) - Triều Tiên hôm nay đã lên án cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn là cuộc diễn tập xâm lược đầy khiêu khích và tuyên bố việc hủy bỏ hiệp ước đình chiến, chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên năm 1953, chính thức có hiệu lực.[/size][/size]
 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lại tăng cao khi Triều Tiên tuyên bố việc hủy hiệp ước đình chiến chính thức có hiệu lực.

Trong tuyên bố vào cuối ngày thứ hai 11/3 được hãng thông tấn chính thức KCNA đăng tải, Triều Tiên đã tái khẳng định quan điểm về hiệp ước đình chiến, rằng nó sẽ “hoàn toàn vô giá trị từ ngày 11/3”.
 
Ngoài ra, các thỏa thuận tránh gây hấn với Hàn Quốc được ký kết vào năm 1991 cũng không còn giá trị từ ngày 11/3.
 
Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận “Giải pháp Then chốt” kéo dài hai tuần. Cuộc tập trận được thực hiện sau một tuần leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, với Triều Tiên dọa tiến hành chiến tranh hạt nhân sau khi Liên hợp quốc trừng phạt nước này vì vụ thử hạt nhân vào tháng trước.
 
Cuộc tập trận Mỹ-Hàn “đang đem đến những đám mây đen của một cuộc chiến hạt nhân phủ bóng xuống bán đảo Triều Tiên”, KCNA cho hay và cho biết thêm các lực lượng vũ trang Triều Tiên đã sẵn sàng cho một “hành động tổng lực”.
 
Rodong Sinmun, tờ báo của đảng Lao động Triều Tiên cho biết “thỏa thuận đình chiến đã bị xé toạc…không ai có thể dự đoán được điều gì sẽ xảy ra từ nay”.
 
Bộ thống nhất của Hàn Quốc cũng xác nhận Triều Tiên có vẻ như đã thực hiện một tuyên bố khác, đó là cắt đường dây nóng giữa Bình Nhưỡng và Seoul.
 
“Triều Tiên không trả lời điện thoại vào sáng nay”, người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay. Đường dây nóng được thiết lập năm 1971 và trong quá khứ Triều Tiên đã cắt đường dây này 5 lần, với lần gần nhất là vào năm 2010.
 
Hủy hiệp ước đình chiến về mặt lý thuyết là mở đường cho việc nối lại các hành động thù địch, bởi hai miền Triều Tiên chưa bao giờ ký một hiệp định hòa bình chính thức và về mặt kỹ thuật hai miền vẫn trong tình trạng chiến tranh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)