Chuyện lạ 2012-11-08 12:01:14

Mẹ “Choáng” Vì Không Xác Định Được Giới Tính Của Con


[size=6]Một bà mẹ trẻ ở Anh đã bị choáng váng khi được các bác sỹ cho biết đứa con chị mới đẻ ra không thể xác định được giới tính cho đến khi… 3 tháng tuổi.[/size]
Chị Emma Sohrabian, 35 tuổi đến từ thành phố Oxford của Anh đã rất vui mừng khi thông báo cho gia đình và bạn bè được biết mình đã sinh bé Aolani Argyle. Tuy nhiên sau đó chị đã vô cùng sốc khi các bác sỹ tiết lộ họ không chắc chắn về giới tính của em bé và họ cần phải tiến hành các cuộc kiểm tra để xác định.

“Tôi không biết họ đang nói về cái gì nữa. Trước đó tôi đã đi khoe khắp nơi là tôi đã có con gái cũng như đi khai sinh cho cháu khi cháu mới được vài ngày tuổi”, chị Emma cho biết.

Bé Aolani và mẹ
Chỉ 3 tháng sau đó, giới tính thật của Aolani mới được xác định và Aolani đúng là một bé gái. Mẹ bé chia sẻ trước đây chị chưa từng nghe về bệnh này bao giờ và các bác sỹ nói với chị là cả 2 bố mẹ chắc chắn phải là người mang gen bệnh này.

Các bác sỹ giải thích bé Aolani có các dấu hiệu của một bệnh hiếm gặp có tên là tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh (Congenital Adrenal Hyperplasia).

Bệnh này chỉ xảy ra ở một trong số 1/5000 trẻ sơ sinh và hiện tại chưa có biện pháp chữa trị. Căn bệnh cũng đe dọa đến tính mạng vì những người mắc phải không có các enzyme cần thiết để tạo thành các hóc môn cortisol và aldosterone.

Nếu thiếu các loại hóc môn này, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều androgen-một loại hóc môn giới tính hơn. Và chính điều này khiến cho kích cỡ bộ phận sinh dục ngoài tăng lên dẫn tới sự nghi ngờ cho các bác sỹ về giới tính của em bé.

Chị Emma bị nhau tiền đạo trong quá trình mang thai và các bác sỹ phải mổ gấp cho chị để lấy em bé ra. Trong khi sinh, tim của bé Aolani đã ngừng đập và phải được hồi sức cấp cứu ngay lập tức.

Hiện tại, gia đình vẫn đang chờ kết quả xem bé Aolani có đúng là mắc bệnh tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh hay không. Nếu có, bé phải được điều trị để kiểm soát căn bệnh cũng như sẽ phải trải qua phẫu thuật để điều chỉnh hình dáng kích cỡ của các bộ phận sinh dục.

Mẹ bé chia sẻ: “Các bác sỹ không chia sẻ quá chi tiết về việc này. Đây là vấn đề mang tính chất cá nhân đối với bé và sẽ do bé quyết định khi lớn lên. Trước khi có Aolani, tôi đã từng bị sẩy thai do đó việc có bé như một món quà. Tất cả những điều tôi mong muốn là Aolani được vui vẻ, hạnh phúc”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)