Hot boy - hot girl 2020-09-15 19:14:14

MC gốc Việt Jeannie Mai ăn 6 bữa mỗi ngày


Không còn tự tạo áp lực cho bản thân về việc phải gầy thì mới đẹp, ở tuổi 41, Jeannie Mai quyết định tăng gần 10 kg, đặt tinh thần, sức khỏe lên trên hết.

Jeannie Mai, 41 tuổi, mang hai dòng máu Việt - Hoa nhưng sinh ra và lớn lên tại tại San Francisco, Mỹ. Cô hiện là MC, từng dẫn dắt hậu trường Hoa hậu Hoàn vũ, hậu trường Quả cầu vàng, Asia’s Next Top Model… và là host của chương trình truyền hình ăn khách How Do I Look?. Jeannie Mai cũng được biết đến với vai trò là makeup artist và stylist. Jeannie Mai từng kết hôn với Freddy Harteis - biên tập viên của kênh The Sportsman vào năm 2007 và ly hôn sau 10 năm chung sống.

Jeannie Mai đã giữ mức cân 47 kg suốt 12 năm (phía trái) vì ám ảnh về những năm tháng tuổi teen mũm mĩm.

Cách đây khoảng 2 năm, để duy trì vóc dáng mảnh mai, thon gọn mỗi khi lên hình, Jeannie áp dụng nghiêm ngặt chế độ ăn không tinh bột, không có các loại kem béo, không ăn sau 20h. Đến khi nhìn lại bản thân trong một bức ảnh, Jeannie tự thấy vẻ ngoài của mình có phần yếu ớt, kém sức sống: "Tôi nhận ra rằng tôi đang bỏ đói cơ thể và làm mất đi trọng lượng tự nhiên cũng như những nhu cầu thiết yếu của cơ thể. Tôi bị thiếu cân. Tôi gặp phải một số rối loạn, thậm chí có xu hướng biếng ăn. Tôi đã kiểm soát việc ăn uống của mình quá mức, tôi từng không cho phép bản thân ăn quá 600 calo mỗi ngày. Điều đó thật sự tệ và tôi đã không nhận ra cho đến khi cuộc ly hôn của tôi tan vỡ".

"Việc giữ nguyên mức cân 47 kg suốt 12 năm xuất phát từ việc tôi muốn thoát mác mũm mĩm suốt những năm tháng tuổi teen và luôn căng thẳng về việc phải gầy nhất có thể. Khi gần bước sang tuổi 40, tôi dần nhận ra tôi đã trải qua quá nhiều điều tồi tệ về mặt tinh thần, tại sao cơ thể tôi lại phải chịu đựng sự đối xử tệ bạc đó", Jeannie Mai chia sẻ với Women's Health.

Jeannie hiện không kiêng khem quá hà khắc mà chú trọng nạp đủ dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động.

Tháng 2/2018, sau 3 tháng thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện. Cô tăng được 8 kg và thấy tinh thần thoải mái, mạnh mẽ cũng như hạnh phúc hơn. "Tôi không đặt mục tiêu về số đo cân nạng, chỉ mong muốn thể chất và tinh thần sẽ khỏe mạnh hơn. Tôi biết trông mình sẽ đẹp nhất khi chăm sóc tóc cho bản thân mình".

Hiện tại, Jeannie duy trì thực đơn 6 bữa mỗi ngày bao gồm 3 bữa chính và 3 bữa phụ theo quy tắc nhiều rau xanh, trái cây tươi, protein tốt, chất béo tốt và tinh bột. Buổi sáng cô thường khá bận rộn với lịch ghi hình nên sẽ chọn các món nhanh, gọn, nhẹ nhưng vẫn có dinh dưỡng cho cơ thể như quả bơ và ăn kèm với mật ong, bột nghệ. Khoảng thời gian giữa bữa sáng và bữa trưa, Jeannie luôn tiêu thụ một chút đồ ăn vặt như phomai cottage hoặc bánh quy chấm với sốt kem hoặc sốt bơ guacamole. Bữa trưa yêu thích của Jeannie là mì ramen, nấu với những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh.

Jeannie nhận thấy bản thân đẹp nhất khi biết chăm sóc, đối đãi cơ thể tử tế.

Jeannie thường chuẩn bị trước một chút salad hoặc sinh tố trái cây cho bữa xế. Bữa tối của cô luôn có đầy đủ protein lẫn rau xanh như đùi gà hay đuôi bò nướng ăn kèm bí ngòi, cà rốt, cà tím… Sau bữa tối, Jeannie tự thưởng cho bản thân một chút bánh chocolate chip hoặc khoai tây chiên hoặc trái cây để tráng miệng.

Dù không còn kiểm soát việc ăn uống khắt khe để giữ dáng như trước đây nhưng Jeannie cũng đảm bảo mình không sa đà vào những thứ kém lành mạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe. "Bây giờ tôi sẽ ăn những thứ tôi thấy thèm. Nếu cơ thể muốn một chiếc burger, tôi sẽ ăn burger. Nếu thèm Cheetos, tôi sẽ ăn Cheetos, nhưng tôi luôn đảm bảo bữa chính của tôi phải có nhiều rau củ quả. Bên cạnh đó, tôi nghĩ việc đổ các món ăn vặt, tráng miệng ra bát giúp bạn cảm nhận được lượng đồ ăn đã nạp vào cơ thể thay vì ngấu nghiến hết cả bịch to đùng". MC gốc Việt cũng không ăn những món nhiều đường ngọt, phẩm màu nhân tạo và nói không với đồ uống chứa cồn.




Bên cạnh chế độ ăn uống, Jeannie cũng duy trì thói quen tập luyện để bảo vệ sức khỏe và giúp vóc dáng săn chắc, năng động.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)