Tin tức - pháp luật 2013-02-21 06:05:43

Mất cắp đồ giá trị khi đi máy bay tại Việt Nam đã trở thành 1 tệ nạn nhức nhối lâu nay


Tôi là hành khách thường đi công tác xa cả trong và ngoài nước. 90% các chuyến công tác của tôi từ ngước ngoài (đặc biệt là Hong Kong) về Việt Nam đều mất ít nhất một món đồ.
 
Những lần đầu chủ quan, tin tưởng vào sự trong sạch của các nhân viên bốc dỡ hàng hóa, tôi thường để các thiết bị sạc pin điện thoại, máy chụp hình bên hông giỏ hoặc vali, kết quả là mất sạch sẽ.
Rút kinh nghiệm, những chuyến bay sau, tôi bỏ vào vali có khóa. Tuy nhiên, khóa không là "trở ngại" của các nhân viên bốc dỡ, vali được mở và khóa lại điệu nghệ. Toàn bộ đồ điện tử, sạc pin, dây sạc lại mất sạch.
 


Không chỉ đồ điện tử mà bất kỳ hàng hóa, quà tặng nào (có lẽ "vừa mắt" các nhân viên đó chăng), từ chai nước hoa đắt tiền đến cái bàn chải đánh răng bình thường họ cũng không tha.

Tôi có người bạn làm công an cửa khẩu tại sân bay, khi nghe tôi trình bày bức xúc, anh này cười bảo "chuyện bình thường ở đây mà". Hóa ra việc các nhân viên bốc dỡ thản nhiên lấy đồ (nói nhẹ là lấy đồ, nếu dùng đúng từ là ăn trộm) của hành khách mà không một ai kiểm soát, không một ai phải chịu trách nhiệm là chuyện thường ngày và quá bình thường?
 

 
Biết rằng phải tự bảo vệ mình nhưng bảo vệ cách nào đây khi mà vali có khóa vẫn bị mất. Mong rằng các vị lãnh đạo ở các cửa khẩu hãy làm đúng chức trách của mình để những hành khách như chúng tôi không phải chịu thiệt thòi, đặc biệt khách du lịch là người nước ngoài. Xin đừng để họ phải dùng 2 từ "trộm cắp" ngay khi đặt chân đến Việt Nam.
 
Theo vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)