Ôtô - xe máy 2010-11-22 16:43:54

Mạnh hơn, nhẹ hơn, đẹp hơn với Lamborghini LP570-4 Spyder Performante


Nhằm bổ sung sức mạnh và tạo nên một hơi thở mới cho dòng Gallardo, Lamborghini hôm nay đã giới thiệu phiên bản LP 570-4 Spyder Performante, một chiếc Gallardo mui trần giống LP 560-4 Spyder (2008) nhưng nhẹ hơn 65kg, thiết kế quyến rũ hơn và "nhồi" thêm 10 mã lực vào động cơ V10 giúp nâng tốc độ tối đa của xe lên gần 322 km/h.








Cũng giống như những chiếc Lamborghini khác, Gallardo LP 570-4 Spyder Performante vẫn giữ thiết kế truyền thống với thân xe là một nghệ thuật chạm trổ tinh xảo và loại bỏ các chi tiết trang trí dư thừa. Chiều dài của xe là 4,39m, bề ngang 1,90m nhưng chỉ cao 1,18m. Vì vậy, dù mui trần nhưng Spyder Performante vẫn có thể vận hành ở tốc độ cao nhất. Khi nhìn thoáng qua, chúng ta có thể nhận ra Spyder Performante là một phiên bản không mui của người anh em Gallardo Superrleggera. Tuy nhiên, thiết kế bên ngoài của Spyder Performante đã được tùy chỉnh để tăng hiệu quả khí động học so với phiên bản mui trần LP 560-4 Spyder. Cụ thể, các khe thoát gió đã được đầu tư thiết kế nhiều hơn và đặc biệt phần cản trước được tạo hình 3 chiều, các chi tiết khoét sâu tạo khung hình thang giúp dòng khí có thể đi vào dễ dàng. Song song với hình dáng chữ V, phần mũi xe, chòm đèn LED và các chi tiết màu đen được phân bố hợp lý khiến Spyder Performante có cái nhìn sắc như "dao cạo". Thiết kế của xe cũng tối ưu khả năng tản nhiệt và cải thiện lực hướng xuống lên trục trước. Không chỉ phần đầu, gầm xe được phủ kín, các đường khắc trên bậu cửa và ống xả được thiết kế lại với 4 ống tròn cũng giúp đạt được hiệu quả khí động học cao nhất.








Vỏ xe được làm bằng nhôm, các chi tiết nối và kết cấu ép định hình đã tạo nên một khung sườn rất cứng để tích hợp lớp vỏ nhôm. Như đã nói ở trên, Spyder Performante có trọng lượng nhẹ hơn 65kg so với Spyder (2008) nhờ vào công nghệ CFRP (Carbon Fiber Reinforced Plastic). Cụ thể, các chi tiết như nắp mui mềm, tấm che động cợ và hộp số được chế tạo từ sợi cacbon chất lượng rất cao. Ngoài ra, các kỹ sư của Lamborghini cũng lựa chọn nguyên liệu sợi cacbon để làm nên các bộ phận phụ khác như cánh gió sau, bậu cửa, ống xả, bọc gầm và kiếng chiếu hậu để giảm tối đa trọng lượng xe. Không chỉ bên ngoài, nhiều chi tiết bên trong cũng được chế tạo từ sợi cacbon điển hình như bậu cửa, ốp cần số, thắng tay, khung ghế, nắm cửa. Riêng nệm ghế được bọc bằng vật liệu Alcantara do công ty Alcantara SpA (Ý) sản xuất thay vì da. Mặc dù Spyder Performante "nhẹ cân" hơn so với các đàn anh nhưng xe vẫn được trang bị giàn lạnh và cửa sổ điều khiển điện tiêu chuẩn. Nhằm tăng độ thoải mái và tiện lợi khi sử dụng, Lamborghini cũng trang bị cho Spyder Performante khá nhiều "đồ chơi" như hệ thống định vị - đa phương tiện, hệ thống nâng đầu xe, hệ thống điều khiển mở cửa nhà để xe và camera quan sát phía sau. Để mỗi chiếc Gallardo LP 570-4 Spyder Performante có một phong cách riêng, người dùng có thể thêm các tùy chọn theo chương trình cá nhân hóa Ad Personam của Lamborghini.








Động cơ của Spyder Performante là động cơ V10 5.2L tương tự Gallardo LP 570-4 Superleggera, chữ LP trong tên LP 570-4 viết tắt của "Longitundinale Posteriore" theo tiếng Ý chỉ động cơ được lắp dọc phía sau xe và con số 570 là công suất tối đa của động cơ tính theo mã lực, tương đương 419kW và đạt số vòng quay 8.000 vòng/phút. Với động cơ V10 sau khi được bổ sung thêm 10 mã lực, Spyder Performante có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3,9 giây, mô-men xoắn cực đại đạt 540Nm ở tốc độ 6.500 vòng/phút. Gallardo LP 570-4 Spyder Performante được trang bị hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ trong đó có 2 chế độ tự động. Hộp số tự động là một trang bị tùy chọn và nếu thích, khách hàng có thể yêu cầu hộp số sàn 6 cấp mà không phải trả thêm phí. Ngoài ra, xe cũng sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh AWD (số 4 còn lại trong tên model). Tại điều kiện hoạt động bình thường, sức mạnh của động cơ V10 được phân bổ theo tỉ lệ 30:70 lên trục trước và sau, trọng lượng phân bổ theo tỉ lệ 43/57 và hệ thống chống trượt vi sai (LSD) ở trục sau giúp giữ độ ổn định cho xe.

Với phiên bản Spyder Performante lần này, Lamborghini trang bị cho xe một bộ la-zăng siêu nhẹ 19" làm bằng titan giúp giảm 13kg trong tổng trọng lượng. Đi kèm là bộ lốp Pirelli P Zero Corsa bằng cao su nguyên chất, kích cỡ 2 bánh trước sau lần lượt là 235/35 và 295/30. Bên cạnh đó, 2 bánh trước được trang bị 1 bộ thắng đĩa nhôm 8 piston và 2 bánh sau tương tự với yên thắng 4 piston. Đường kính của má thắng trước sau lần lượt là 365 và 356mm. Người mua có thể chọn loại thắng đĩa làm bằng chất liệu sợi cacbon-gốm với yên thắng 6 piston, đường kính 380mm.

Hiện vẫn chưa biết thời điểm có mặt trên thị trường cũng như giá bản của mẫu siêu xe này.

Hình ảnh cho Lamborghini LP 570-4 Spyder Performante:






















Nguồn: Gizmag
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)