Tin tức - pháp luật 2013-12-08 00:02:40

mang vợ đi....."bẫy tình".


[size=6]Thà tìm cách có được số điện thoại của "con mồi", đưa cho vợ liên lạc nói chuyện lả lơi rủ vào quán cà phê hoặc nhà nghỉ nhằm chuốc thuốc mê cướp tài sản.[/size]
Chiều 6/12, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vừa bắt 2 nghi can dùng thuốc gây mê lừa 12 người đàn ông tại nhiều tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Nghi can Nguyễn Văn Thà.
Trình báo với công an, anh Hải (lái xe ôm tại thành phố Rạch Giá, Kiên Giang) cho biết, cuối tháng 10 có chở một người đàn ông. Dọc đường, ông này trò chuyện làm quen rồi xin số điện thoại của anh, nói nhờ chở 2 em gái ra Bến xe Rạch Giá để đón xe về TP HCM. Chỉ lát sau, anh được gọi đón một cô gái. Cô này nói chưa đi liền và mời anh đi uống cà phê. "Tôi nhận lời và chẳng ngờ đã bị sập bẫy, bị mất chiếc nhẫn 3 chỉ vàng 24K và 1 điện thoại”, anh bức xúc.
Còn anh Hùng Anh (ngụ phường Vĩnh Lạc, Rạch Giá, Kiên Giang) kể được vợ nhờ đi đón một cô gái có hẹn trước về làm nhân viên cho quán mình. Sau khi tìm gặp, cô gái này mời anh uống nước. Khi anh bảo thấy trong người khó chịu, cô ta kêu vào khách sạn gần đó nghỉ ngơi cho khỏe rồi đi. "Chẳng ngờ, vô tới đó, tôi không còn biết gì nữa. Tới khi tỉnh dậy mới biết mình bị mất sợi dây chuyền vàng 10 chỉ 24K, dây chuyền bạc 22 chỉ và xe máy".
Phòng CSĐT tội phạm hình sự Công an tỉnh Kiên Giang nhận định đang tồn tại một băng tội phạm chuyên nghiệp. Chúng thường cho nam giới tiếp cận, làm quen nạn nhân trước; xin số điện thoại, giao lại cho đồng phạm nữ chủ động liên lạc và ra tay… Nạn nhân không phải chỉ là người chạy xe ôm như anh Hải mà còn cả những người đàn ông có tài sản, đặc biệt là "hám của lạ". Tuy nhiên, khó khăn nhất là nhiều nạn nhân không mạnh dạn tố giác tội phạm, sợ chuyện "đổ bể" sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
Sau thời gian điều tra, công an xác định nghi can gây án là Nguyễn Văn Thà (28 tuổi) và Nguyễn Thị Cẩm (21 tuổi, cùng ngụ xã Thạnh Yên A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang).
Thà bị xác định là kẻ chủ mưu, đứng ra tổ chức mọi hoạt động liên quan việc dùng thuốc gây mê cướp tài sản. Thà khai thi hành xong án 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, hắn nghĩ ra cách cướp. Biết người đàn ông nào có tài sản và hám của lạ, Thà tìm cách làm quen và đưa ra lý do xin cho bằng được số điện thoại. Thà sau đó đưa cho Cẩm để chủ động liên lạc theo kiểu lả lơi, mời chào.
Theo cơ quan điều tra, vợ chồng Thà - Cẩm đã dùng thuốc gây mê pha với nước giải khát cho nạn nhân uống. Khi tiếp cận được "con mồi", tùy trường hợp mà chúng nghĩ ra cách thuyết phục phù hợp, không hề để họ nghi ngờ cho tới khi trúng "bùa mê".
Anh Nguyễn Văn Đực, người bị trúng quá liều thuốc mê phải nhập viện, kể sau khi làm quen được tôi, cô ấy chủ động điện thoại hẹn uống cà phê rồi dùng lời ngon ngọt. Một lần, hai lần, riết rồi anh thấy chẳng có gì phải cảnh giác. Cho tới lần cuối cùng, uống xong ly cà phê, cô ta bất ngờ rủ anh đi nhà trọ. "Tới đó, cô ta khui lon bia mời tôi. Tôi hớp 2 hớp thì thấy xây xẩm rồi ngủ luôn. Tỉnh dậy, tôi phát hiện bị mất hết tài sản", anh nói.
Theo cơ quan điều tra, cặp đôi Thà - Cẩm thừa nhận trong 12 vụ đã gây ra có 7 vụ thực hiện tại Kiên Giang. Khi gây án, họ thường dùng nhiều tên giả.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)