Sức khoẻ 2012-05-11 04:25:16

Mang thai nên ăn bao nhiêu cá mỗi tuần?


Phụ nữ khi mang thai nên bổ sung cá trong chế độ ăn của mình vì tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, thai phụ nên ăn bao nhiêu cá để thai nhi không phải tiếp xúc với quá nhiều thủy ngân có trong cá hiện là một vấn đề đang còn tranh cãi.

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyên phụ nữ không nên ăn hơn 336g cá mỗi tuần. Tuy nhiên, các nhà khoa học về dinh dưỡng thì cho rằng thai phụ nên cần bổ sung ít nhất 336g cá mỗi tuần.



Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh và Mỹ đăng trên chuyên san The Lancet năm 2007, hạn chế bổ sung cá có thể "gây hại" cho sự phát triển trí não của trẻ. Nghiên cứu của họ cho thấy những trẻ có mẹ ăn ít nhất 3 khẩu phần cá mỗi tuần trong thời gian mang thai đã thực hiện các bài kiểm tra về chức năng não tốt hơn những trẻ khác.
Một cuộc nghiên cứu khác ở Đan Mạch cho thấy, những trẻ mà mẹ ăn nhiều cá trong thời gian mang thai chúng có điểm số về các bài kiểm tra vận động và nhận thức cao hơn những trẻ có mẹ ăn ít cá. "So với phụ nữ ăn ít cá nhất trong thời gian mang thai, ở những phụ nữ ăn nhiều cá nhất - trung bình khoảng 400g/tuần - khả năng phát triển tốt hơn tăng 30% ", tiến sĩ Emily Oken thuộc trường Y Harvard (Mỹ) nói.
Trích từ www.khoemoingay.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)