Bóng đá 2012-07-23 16:35:33

Man City: Sự im lặng đáng sợ


(BongDa168.com) - Không bom tấn, không ngôi sao… Etihad thật khác lạ so với những năm trước.

Đã lâu lắm rồi Etihad (City of Manchester trước đây) mới lại im ắng đến thế khi hè về, trước đây ngay cả khi các ông chủ Ả rập vẫn chưa xuất hiện, nửa xanh thành Manchester vẫn luôn hoạt động đầy tích cực trên TTCN. Tuy nhiên, mùa hè năm nay thật khác lạ, càng bất thường hơn khi chảy trong lòng CLB bây giờ là những dòng dầu mỏ bất tận. Kể từ khi phiên chợ hè mở cửa cho tới giờ, Man City vẫn chưa thực hiện một bản hợp đồng nào đáng kể, một điều hoàn toàn trái ngược so với những năm trước đây, khi các ngôi sao đắt giá lũ lượt kéo đến.

Kể từ Sheikh Mansour thâu tóm Man xanh, mỗi khi TTCN mở cửa kể cả đông hay hè, Man City luôn được coi là một “con ngáo ộp” với núi tiền không đáy. Lần lượt Robinho, Tevez, Yaya Toure, Silva, Nasri… đã cập bến Etihad trong tham vọng “hóa rồng” của Man City. Hàng trăm triệu bảng đã đổ ra nhưng mùa hè năm nay, “Thiếu gia Ngoại hạng” lại đang án binh bất động để mặc cho những gã nhà giàu khác như Chelsea hay PSG làm mưa làm gió. Tại sao đột nhiên Man City lại im lặng lạ thường đến vậy? Phải chăng các ông chủ Ả rập đã hết lửa? Không, tham vọng “hóa rồng” ấy vẫn còn nguyên nhưng đang ở một giai đoạn khác.



Mancini sẽ có được một đội hình ổn định


Núi tiền bỏ ra đã giúp Man City quy tụ được một dàn cầu thủ chất lượng cùng một HLV tài năng, đó có thể coi là quá trình mua nguyên vật liệu, bây giờ để thành một công trình hoàn hảo, tất cả sẽ được lựa chọn để lắp ghép, để ăn khớp với nhau. Từ chiếc cúp FA cho tới Premier League, Man xanh đã đi những bước vững vàng trên con đường thành công, chậm rãi nhưng chắc chắn. Cách làm vung tiền không thể ngay lập tức mang về vinh quanh, những đồng euro chỉ giúp cho con đường trở nên ngắn và bằng phẳng hơn. Còn để hướng đến những thành công bền vững và lâu dài vẫn phải dựa vào đôi chân tự đi.

Man City không mua sắm mà thay vào đó đang dành phần lớn thời gian trong mùa hè này để gia hạn hợp đồng với các trụ cột của đội bóng. Từ HLV Mancini cho tới đội trưởng Kompany, rồi tiền vệ David Silva… tất cả đều được nâng lương kèm theo đó là những bản hợp đồng mới có thời hạn 4-5 năm. Giữ chân những trụ cột để họ toàn tâm toàn ý cống hiến là một bước quan trọng để ổn định nội tình. Đến lúc này vẫn chưa có bất kỳ gương mặt nào rời Etihad, thậm chí ngay cả những người không có tên trong kế hoạch của Mancini như Adebayor hay Santa Cruz vẫn còn nằm trong biên chế đội.



Kompany, Silva đều được gia hạn hợp đồng


Một đội bóng mạnh luôn cần sự ăn ý và thấu hiểu giữa các cầu thủ, cũng như thấm nhuần triết lý của HLV. Để có được điều này, người ta cần thời gian chứ không phải tiền bạc. Mancini thừa nhận đội bóng của ông vẫn còn thiếu một vài điểm để vươn đến đẳng cấp của Real hay Barca, tính gắn kết giữa các vị trí chính là một trong số đó. Với một đội hình gồm đa phần các cầu thủ đều đang trong độ tuổi đỉnh cao (23 -29), Man City đang bước sang một giai đoạn mới trong kế hoạch phát triển. Sẽ không còn những cuộc mua sắm ào ạt nữa, thay vào đó, ưu tiên hàng đầu của Man xanh duy trì tính ổn định thông suốt và sẽ chỉ đưa về những gương mặt thích hợp nhất.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)