Bóng đá 2012-05-16 03:02:14

Man City: Những đồng euro lại chảy


Chức vô địch Ngoại hạng chắc chắn chưa phải điểm dừng, Man City sẽ tiếp tục vung tiền.


Tiếp tục vung tiền

Lại một mùa hè sôi động đang chờ đợi Man City phía trước. Bất chấp tuyên bố của Giám đốc Khaldoon al-Mubarak rằng lực lượng hiện tại của Man City đã đủ mạnh và đội bóng không cần phải chi tiêu nhiều cho kỳ chuyển nhượng, Man xanh vẫn nhiều khả năng sẽ tiếp tục đại náo phiên chợ hè sắp tới. Lý do rất đơn giản, Mancini muốn được bổ sung thêm nhân lực và các ông chủ Ả rập rất khó để tìm thấy lý do từ chối HLV người Italia. Giành được vinh quang đã khó, đứng trên đỉnh còn khó gấp vạn lần, bài học đã trở thành muôn thuở và vào đời nào, ở bất cứ đâu cũng luôn đúng.

Mùa tới chắc chắn Man City sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của MU, Chelsea khi 2 đại gia này đều đang ấp ủ những kế hoạch đầy tham vọng. Không những thế, sau khi dừng bước ở vòng bảng Champions League trong một bảng đấu có Bayern và Napoli, Man City sẽ phải thể hiện một bộ mặt tích cực hơn, đặt những cái đích xa hơn cho đấu trường châu lục. Việc phải phân sức ra 2 giải đấu danh giá sẽ đòi hỏi phải có một sự chuẩn bị chu đáo và một lực lượng có chiều sâu. Chất và lượng nhân sự của Man City không hề mỏng nhưng không thể nói đã đủ cho cuộc trường chinh phía trước. Một kẻ mạnh, hoàn toàn có thể mạnh hơn và một khi các đối thủ tiến, mình không thể đứng lại.


Mancini muốn được shopping "hàng hiệu"

Mancini muốn bổ sung thêm nhân lực, ở trong vai người chiến thắng, những gì HLV Italia nói và làm đến lúc này đều đã chứng tỏ sự đúng đắn. Man City đã gặp đầy khó khăn trong cuộc đua với MU và sắp tới sẽ là những Barca, Real còn cao hơn rất nhiều, thế nên những lời của Mancini đều không hề vô nghĩa: “Real và Barca mỗi mùa đều mua 2 hoặc 3 cầu thủ chất lượng và tiêu rất nhiều tiền. Tôi nghĩ Man City cũng nên như vậy. Chúng tôi cần phải tiến bộ hơn nữa, phải chuẩn bị đủ sức mạnh để cạnh tranh ở Champions League và Premier League.” Sắp tới Mancio sẽ có cuộc gặp gỡ với chủ tịch Sheikh Mansour để bàn bạc về bản hợp đồng mới cùng những chiến lược cho mùa giải tới.

Dù vẫn đang ngất ngây trong niềm vui chiến thắng nhưng HLV Italia không quên để tâm tới công việc cho tương lai. Ưu tiên hàng đầu của Mancini lúc này là ổn định nội tình và giữ chân 2 tiền đạo Tevez, Balotelli. Bộ đôi siêu quậy này đã từng được đồn đoán về khả năng chia tay Etihad rất cao sau những rắc rối, tuy nhiên Mancini rất muốn họ tiếp tục gắn bó với Man xanh trong mùa giải tới. “Tôi không hiểu tại sao lại xảy ra nhưng việc như hồi tháng 9 năm ngoái. Nhưng giờ mọi chuyện quá khứ đã kết thúc, Tevez là một chàng trai tốt và là một cầu thủ tuyệt vời.” Cả tiền đạo Argentina lẫn Super Mario đều nhận được sự quan tâm của các đội bóng Italia, nhưng Mancini khẳng định “101% Mario sẽ ở lại với chúng tôi.”


Tevez sẽ ở lại?

“Ngựa chứng” Italia đã gây ra khá nhiều chuyện và bị các đồng đội cô lập vì những thói hư tật xấu của mình. Đây sẽ là một vấn đề Mancini phải giải quyết để tạo được bầu không khí yên ổn trong phòng thay đồ. Nếu Balotelli và Tevez đều chịu thuần phục, ông sẽ không phải lo lắng về hàng tiền đạo nơi vẫn còn Dzeko và Aguero. Tuyến hậu vệ và tiền vệ là những nơi Man City cần bổ sung thêm nhân lực. Kolo Toure, Savic, Kolarov không thể hiện được mình ở hàng thủ. Trong khi ở tuyến giữa Pizzaro sẽ trở về Roma, Hargreaves vẫn là “phế nhân”, buộc Mancini phải tăng cường thêm 1 tiền vệ trụ và 1 tiền vệ tấn công (Hazard???).

Muốn vươn tới những mục tiêu xa hơn, Man City sẽ phải tăng cường tinh binh chất lượng. Sau khi đã bỏ ra cả tỷ bảng, khó tin các ông chủ Ả rập sẽ dừng lại mùa hè này.


Trung Phương (24h.com.vn)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)