Bóng đá 2012-08-01 05:51:26

'Man City không cần mua Van Persie'


(BongDa168.com) - Cựu cầu thủ, cựu Giám đốc Man City Dennis Tueart cho rằng hệ thống phòng ngự mới là nơi đội cần cải thiện, chứ không phải hàng công. Ông thậm chí còn gợi ý Man City bán bớt Tevez.

Man City đang đau đầu tìm cách bán bớt một trong số các tiền đạo nằm ngoài kế hoạch của HLV Mancini để lấy chỗ và quỹ lương cho vụ tuyển mộ Van Persie. Tuy nhiên, theo Tueart, thay vì chạy đua tranh Vua phá lưới giải Ngoại hạng, Mancini nên dồn tiền để mua một trung vệ là Daniel Agger (Liverpool) và một tiền vệ phòng ngự là Daniele De Rossi (Roma).


Tueart cho rằng bổ sung một trung vệ đẳng cấp thế giới như Agger mới là yêu cầu bức thiết của Man City, chứ không phải tăng cường hàng công bằng Van Persie.


"Nhìn vào đội hình Man City hiện tại, tôi nghĩ họ cần mua hai cầu thủ có thể hoàn thiện đội bóng, đem lại sự cân bằng và sắc sảo, hơn là chỉ đưa về những ngôi sao lớn", Tueart nói trong một sự kiện ở Manchester hôm qua. "Man City cần De Rossi cho tuyến giữa và một trung vệ hàng đầu đá chếch bên trái. Kompany đang chơi quá ấn tượng, Lescott cũng rất ổn. Nhưng phía sau họ, đội không còn một lựa chọn nào thật sự đủ tin cậy. Tôi nghĩ Man City cần một cầu thủ hàng đầu cho vị trí ấy và tương tự là vị trí tiền vệ lệch trái".

Trên hàng công, Tueart cho rằng Man City không thiếu một tiền đạo giỏi, mà chỉ thiếu một cặp tiền đạo chơi thạt sự ăn ý: "Tôi cảm giảm vấn đề lớn nhất của đội mùa vừa qua là họ không có hai tiền đạo có thể chơi cặp. Thay vào đó, các tiền đạo của Man City đều có thiên hướng chơi cắm và độc lập"

Van Persie, theo quan điểm của HLV Mancini là đối tác hoàn hảo, đá cặp với Aguero, nhưng Tueart vẫn không xem chân sút đang muốn rời Arsenal là một ứng cử viên lý tưởng. Ông đồng thời cho rằng Man City nên bán Tevez để tránh những phiền toái không đáng chỉ vì cá tính phức tạp của chân sút này.

"Aguero là vụ tuyển mộ tuyệt vời, một trong những cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng và nếu Van Persie tới, theo tôi, Tevez nên là người phải ra đi, vì tôi nghĩ cá tính của cập ta sẽ khiến đội gặp rắc rối. Nhưng tôi không chắc Van Persie sẽ giúp Man City giải quyết vấn đề về cặp tiền đạo. Ở tuổi 29 và dự vào hiệu suất thi đấu rất nghèo nàn của cậu ấy, trừ mùa vừa qua, tôi không nghĩ Van Persie xứng đáng với khoản tiền khổng lồ mà CLB phải chi nếu muốn tuyển mộ cậu ấy", Tueart đánh giá.

Thống kê cho thấy mùa vừa qua là mùa đầu tiên Van Persie đá trên 45 trận cho Arsenal, kể từ khi được Wenger đưa về từ Feyernoord hè 2004. Đó cũng mới chỉ là mùa thứ ba trong tám mùa giải ở Arsenal, tiền đạo này ghi được từ 20 bàn trở lên cho đội bóng (20 bàn mùa 2008-2009, 22 bàn mùa 2010-2011 và 38 bàn mùa 2011-2012). Trong tám năm phụng sự Arsenal, Van Persie cũng chỉ ra sân 279 lần, chiếm 60,3% số 462 trận chính thức của CLB.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)