Bóng đá 2012-03-12 17:57:50

Man City: Đâu rồi bản lĩnh?


Gục ngã trước một đội bóng mới lên hạng trong thế trận tệ hại, việc Man City để mất ngôi đầu bảng vào tay MU là hoàn toàn xứng đáng.


[justify]Cho dù sân Liberty của Swansea được đánh giá là “đi dễ khó về” (mới để thua 2/14 trận từ đầu mùa), nhưng với các CĐV của Man City thì không nhiều người tin rằng đội bóng con cưng sẽ gục ngã trước một tân binh của Premier League. Rất đơn giản, Man xanh từng hạ đối phương tới 4-0 ở lượt đi và sở hữu một lực lượng vượt trội. Quá khó để bất ngờ xảy ra nhưng điều tưởng chừng như không tưởng đó lại ập đến đúng vào thời điểm rất quan trọng của mùa giải.

Man City xứng đáng thua

Sở hữu lực lượng vượt trội nhưng với những gì diễn ra trên sân Lieberty, thầy trò HLV Mancini xứng đáng ra về trắng tay. Với hàng tiền vệ 5 người gồm những cái tên khủng như Yaya Toure, De Jong, Barry, Silva, Nasri nhưng Man xanh chẳng thể áp đảo được đội chủ nhà, thậm chí Swansea mới là đội cầm được nhiều bóng hơn (55% so với 45%). Trong một thế trận kém hơn đối phương, việc khung thành của thủ môn Joe Hart thường xuyên bị đe dọa bởi những đợt hãm thành của đội chủ nhà cũng là điều dễ hiểu. Thậm chí nếu không có tài năng của thủ thành ĐT Anh thì The Citizens đã bị thủng lưới ngay ở phút thứ 7 từ pha đá penalty của Sinclair.

Lẽ ra Man City đã phải nhận bàn thua từ rất sớm

Chứng kiến những gì mà các học trò của Mancini trình diễn trên sân, có thể thấy Man City không thể hiện được nhiều. Dường như các ngôi sao của sân Etihad đang tỏ ra hụt hơi trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Đã không còn những pha tấn công đầy biến ảo như thường lệ mà thay vào đó là khá nhiều tình huống phối hợp chậm, thiếu hiệu quả nên không có những cơ hội thực sự đe dọa hàng thủ được tổ chức rất tốt của Swansea.

Bản lĩnh ở đâu?

Trong giai đoạn nước rút của mùa giải, Man City đang lộ dần những điểm yếu về kinh nghiệm của một nhà vô địch thực thụ. Đúng như nhiều người dự đoán, rất có thể thiếu gia Premier League sẽ hụt hơi nhưng không ngờ điều đó lại đến sớm như vậy. Dù sở hữu một lực lượng hùng hậu, nhưng Man xanh cũng có những điểm yếu nhất định như sự phụ thuộc quá nhiều vào trục dọc Kompany – Yaya Toure – Silva hay Aguero (đá dự bị). Chẳng thế mà do thiếu vắng đội trưởng Kompany, người thế vai Savic đã trở thành tội đồ với pha mất bóng vô duyên để rồi từ đó Swansea ghi bàn duy nhất của trận đấu do công của Moore ở phút 82. Còn Yaya Toure, dù được cho nghỉ ở trận gặp Sporting Lisbon hôm giữa tuần tại Europa League, nhưng do phải cày ải quá nhiều từ đầu mùa nên tiền vệ người Bờ Biển Ngà cũng không thể hiện được nhiều khiến cho Man xanh yếu đi một mắt xích vô cùng quan trọng.

Man City xứng đáng thua trận

Bị loại tại Champions League, Cup FA, Carling Cup, thua Sporting Lisbon ở lượt đi vòng 1/8 Europa League và vừa bị MU vượt mặt tại Premier League (MU thắng West Brom 2-0), Man xanh đang đứng trước nguy cơ có một mùa giải trắng tay trên mọi mặt trận dù được kì vọng rất nhiều và từng có lúc thi đấu rất tốt. Bản lĩnh của một nhà vô địch đang là thứ mà thầy trò Mancini còn thiếu dù The Citizens đã tiến bộ rất nhiều từ đầu mùa giải.

Nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc với Man City, cách biệt 1 bàn tại Europa League không phải là quá khó để san lấp khi vào giữa tuần họ sẽ được tiếp đón Sporting tại Etihad. Còn tại Premier League, cách biệt 1 điểm với MU không phải là quá khó để san lấp, nhất là khi thầy trò Mancini được tiếp đón đối thủ cùng thành phố trên sân nhà ở vòng 36 trên sân nhà, trong trận đấu được coi là chung kết của mùa giải.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)