Phim ảnh 2010-09-23 01:43:44

Màn ảnh Việt tràn ngập... gái bao


[justify]Vào vai gái bao đồng nghĩa với việc diễn viên đó phải đẹp. Và trong những vai gái bao làm "khuynh đảo" màn ảnh Việt, mỹ nữ nào đẹp nhất?[/justify]
[justify] [/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Mỹ Duyên
[/justify]
[justify][justify]
Có lẽ trong làng điện ảnh Việt, Mỹ Duyên là người đầu tiên vào vai gái nhảy, gái bao. Và cho tới giờ, cũng chưa có một kiều nữ nào có được những hình ảnh nóng bỏng và khốc liệt như Mỹ Duyên. Với việc trở thành một gái nhảy điêu luyện trong bộ phim của Lê Hoàng, Mỹ Duyên phải hứng chịu quá nhiều búa rìu dư luận.
[/justify][/justify]


[justify]
Mỹ Duyên
[/justify]
[justify]
[/justify]
[justify][justify]Trước “Gái nhảy”, Mỹ Duyên thường vào vai những thiếu nữ trong sáng, hiền lành và tốt bụng. Hình ảnh cô gái làng chơi Hoa trong “Gái nhảy” là một cú lột xác hoàn toàn mà không phải khán giả nào cũng dễ dàng chấp nhận. Phần đa cho rằng Mỹ Duyên đã đánh mất hình tượng ngọc nữ của mình vì một vai diễn phản cảm.

Tuy nhiên, sau “Gái nhảy”, Mỹ Duyên tiếp tục vào vai gái làng chơi trong bộ phim “Lọ lem hè phố” của Lê Hoàng. Ở bộ phim này, người đẹp và đạo diễn đã cùng nhau tiết chế những cảnh nóng bỏng và khốc liệt nên độ hot cũng đôi phần giảm sút. Cũng nhờ thế, người xem có đủ thời gian để cảm thông và thấu hiểu hơn về sự hi sinh cho nghệ thuật của Mỹ Duyên.
[/justify][/justify]
[justify]
[/justify]
[justify]
Mỹ Duyên và Minh Thư trong "Gái nhảy"
[/justify]
[justify][justify][/justify][/justify]
[justify][justify]Minh Thư[/justify][/justify]
[justify]
[/justify]
[justify]
[justify]
[/justify]

[justify][justify]
Cùng với Mỹ Duyên, Minh Thư cũng bị đặt biệt danh "gái nhảy" sau 2 bộ phim của Lê Hoàng. Có điều, khác với bạn diễn của mình, vai diễn của Minh Thư có phần… tỉnh hơn. Cả trong "Gái nhảy" và "Lọ lem hè phố", Minh Thư đều "phiêu" vừa đủ chứ không thực sự "nhập hồn" như Mỹ Duyên. Chính điều đó lại khiến vai diễn của cô đỡ khốc liệt và dễ dàng chấp nhận hơn.
[/justify][/justify]
[justify]


[/justify]
[justify][justify]Nhưng hình như chính sự tỉnh táo quá mức cần thiết đối với người nghệ sĩ đã phản Minh Thư. Sau "Gái nhảy" và "Lọ lem hè phố", cô đóng khá nhiều phim (cả điện ảnh và truyền hình) nhưng chưa một vai nào thành công. Có cảm giác như Minh Thư luôn lạc lõng và không thể hòa nhập được với vai diễn. Chính điều ấy đặt dấu chấm hỏi về khả năng diễn xuất thực sự của Minh Thư. Cô đã tỏa sáng trong 2 bộ phim của Lê Hoàng bằng chính khả năng của mình hay phần nhiều do may mắn?

Ngọc Lan

Ngọc Lan bắt đầu đóng phim năm 2004 và nổi lên từ bộ phim “Kiều nữ và đại gia”. Điểm mạnh của cô gái này khả năng diễn xuất tự nhiên và khuôn mặt cá tính, có phần hơi ngông.

[/justify][/justify]
[justify]
[/justify]
[justify][justify]
Ngọc Lan kể, sau khi bộ phim “Kiều nữ và đại gia” phát sóng lần thứ nhất được 5,6 tập, cô tới tấp nhận được điện thoại từ các đại gia với lời nhiều lời đề nghị rất khiếm nhã. Về phía chuyên môn, nhiều đạo diễn đánh giá cao khả năng diễn xuất của Ngọc Lan và liên tiếp mời cô vào vai gái làng chơi. Tuy nhiên, Ngọc Lan không muốn đóng đinh mình ở dạng vai “bất hảo” như vậy nên cho tới hiện tại, cô mới chỉ đóng thêm một vai gái bao trong “Âm tính” – một vai diễn rất có chiều sâu và nội tâm.

Cả trong “Kiều nữ và đại gia” và “Âm tính”, Ngọc Lan đều thể hiện được tốt tính cách và xử lí hiệu quả cảm xúc của nhân vật. Không đơn giản là chuyện mặc đẹp, chơi sang, Ngọc Lan thể hiện để cả phần tâm hồn trong sáng ẩn sau cái dáng điệu đáng ghét của những kiều nữ ăn chơi.

[/justify][/justify]
[justify]
Ngọc Lan và Lý Nhã Kỳ trong "Kiều nữ và đại gia"

[/justify]
[justify]Ngân Khánh

[/justify]
[justify][justify]Ngân Khánh đến với điện ảnh với vai cô gái làng chơi Quỳnh Hương trong "Mầm sống". Ở một dạng vai khó như vai gái bao, Ngân Khánh đã nhanh chóng bộc lộ được tài năng diễn xuất của mình. Cô khiến người xem cảm động vì một cô gái dám sống thật với lòng mình và dám lặng lẽ ra đi để hạnh phúc của kẻ khác được vẹn tròn. Đó là hình ảnh một cô gái làng chơi bao dung, giàu lòng hi sinh và luôn hướng thiện.

[/justify][/justify]
[justify]

[/justify]
[justify][justify]Sang đến "Nghề báo", Ngân Khánh lại vào vai một tiểu thư nhà giàu vì hoàn cảnh xô đẩy mà phải bán thân trang trải cho gia đình. Thêm một lần nữa, ngọc nữ này khiến người xem xúc động và cảm thông hơn là ghét bỏ vai diễn của mình.

Hai vai diễn gái bao, hai con người, hai hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau nhưng dưới khả năng diễn xuất của Ngân Khánh vẫn hiện lên thật sinh động. Vì thế mà dù cả hai bộ phim "Mầm sống" và "Nghề báo" không thực sự tạo được được tiếng vang nhưng cái tên Ngân Khánh lại trở nên quen thuộc và được nhiều người nhắc đến.
[/justify][/justify]
[justify]
[/justify]
[justify][justify]Ngọc Quyên

Dù số lượng vai diễn chưa nhiều nhưng Ngọc Quyên đã kịp “dắt túi” 2 vai diễn gái bao. Trong “Hoa dã quỳ”, cô vào vai một thôn nữ nghèo khó vì xô đẩy phải bán thân để sống. Trong “14 ngày phép”, siêu mẫu này lại vào vai một gái gọi xuất thân từ gia đình giàu có nhưng quen thói ăn chơi sa đọa.

[/justify][/justify]
[justify]

[/justify]
[justify][justify]Để vào vai gái gọi, Ngọc Quyên đã phải đến vũ trường, quan sát để lấy kinh nghiệm diễn xuất. Lợi thế của cô gái xinh đẹp này là có một hình thức khá bắt mắt, ấn tượng, đặc biệt phù hợp với những vai diễn… ăn chơi. Tuy nhiên, người đẹp 23 tuổi chưa thực sự lột tả được nội tâm nhân vật qua vai diễn.

[/justify][/justify]
[justify]
Ngọc Quyên trong "14 ngày phép"

[/justify]
[justify][justify]Lê Kiều Như

Nếu xét về mặt hình thức, Lê Kiều Như có lẽ là diễn viên phù hợp nhất cho các vai diễn sexy, cần sự hở hang. Và quả thật, M&T Picture đã kịp thời nhận ra thế mạnh và khả năng ăn khách của tác giả “Sợi xích” nên đã mời Lê Kiều Như vào vai gái bao trong bộ phim “Sau ánh hào quang”.

[/justify][/justify]
[justify]

[/justify]
[justify][justify]Sau bộ phim gây nhiều tai tiếng “Chuông reo là bắn”, Lê Kiều Như chưa có vai diễn nào được dịp… hở nhiều như “Sau ánh hào quang”. Hiện nay, bộ phim vẫn chưa hoàn thành nên những hình ảnh của Lê Kiều Như trên phim chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng cho rằng, cô diễn viên mang thương hiệu sexy này sẽ “đánh bại” các mỹ nhân khác của làng giải trí để giành giải… “gái bao gợi cảm nhất”.

[/justify][/justify]
[justify]
Ở những vai bình thường Lê Kiều Như đã sexy thế này, không biết vào vai
gái bao, Lê Kiều Như còn… gợi cảm đến đâu?


[/justify]
[justify][justify]Thùy Lâm

Vai gái bao trong phim "Kiều nữ và đại gia" cũng là vai diễn thành công nhất của Thùy Lâm từ trước tới nay. Thùy Lâm vào vai gái bao khi cô chưa tròn 20 tuổi nhưng khả năng hóa thân của HHHV Việt Nam rất đáng ngưỡng mộ.

[/justify][/justify]
[justify]

[/justify]
[justify][justify]Trong “Kiều nữ và đại gia”, Thùy Lâm thực hiện không ít cảnh nóng và gần gũi với bạn diễn. Tuy nhiên, kể từ sau bộ phim 37 tập này, Thùy Lâm không còn hứng thú với những vai diễn nóng bỏng và phải đụng chạm thân thể nữa. Thậm chí, đến cảnh hôn bạn diễn, cô cũng từ chối. Lý do người đẹp đưa ra là vì cô đã có chồng và muốn giữ hình ảnh một phụ nữ kín đáo.

[/justify][/justify]
[justify]
Thùy Lâm trong "Kiều nữ và đại gia"

[/justify]
[justify][justify]Mai Phương Thúy

HHVN 2006 Mai Phương Thúy chạm ngõ điện ảnh bằng một vai diễn chính khá góc cạnh trong “Âm tính”. Trong rất nhiều trường đoạn kể lại cuộc đời của Hoa hậu Lâm Uyển Nhi, Mai Phương Thúy đã phải thực hiện những cảnh quay thác loạn trong vũ trường và cảnh vẫy khách dọc đường.

[/justify][/justify]
[justify]

[/justify]
[justify][justify]Điểm khác biệt trong vai diễn gái bao của Mai Phương Thúy là cô có nhiều cảnh ngả ngớn ở vũ trường nhưng không thực hiện cảnh nóng như nhiều diễn viên khác.

[/justify][/justify]
[justify]
Mai Phương Thúy trong "Âm tính"

[/justify]
[justify][justify]Lý Nhã Kỳ

Bộ ba kiều nữ bất hảo của “Kiều nữ và đại gia” không thể thiếu cái tên Lý Nhã Kỳ. Nếu như Thùy Lâm (vai Quỳnh Hoa) và Ngọc Lan (vai Phương Hồng) là những cô thôn nữ quê mùa còn not nớt trong nghề kiều nữ thì Diễm Kiều (Lý Nhã Kỳ) lại là cô gái lọc lõi, từng trải và tinh ranh hơn rất nhiều. Và nói về độ… sexy, có lẽ Lý Nhã Kỳ cũng ăn đứt 2 đàn em của mình vì sự nở nang và khả năng diễn xuất gợi cảm.

[/justify][/justify]
[justify]




Lý Nhã Kỳ

[/justify]
[justify][justify]Sau "Kiều nữ và đại gia", Lý Nhã Kỳ nhận nhiều vai diễn chính chuyên hơn. Cũng nhờ đó, khả năng diễn xuất của mỹ nhân đại gia này cũng có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn.[/justify][/justify]
[justify][justify] [/justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)