Sao Việt 2011-04-22 09:47:29

Mai Quốc Việt - Kẻ giả giọng tài tình


Cư dân mạng đang rầm rộ với clip giả giọng 13 ca sĩ của một gã trai lạ hoắc. Clip dài 7 phút 45 giây thể hiện ca khúc Cát bụi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.


Họ và Tên: Mai Quốc Việt
Năm sinh: 1988
Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Hồng Bàng TPHCM
Thành viên nhóm Itstime, hát chính kiêm trống Cajon
Địa điểm thường xuyên có mặt: Siu Black Coffee, Yên Coffee
Thành tích:
- Giải nhì Tiếng hát nhạc Trịnh 2010
- Huy chương bạc Giọng ca sinh viên các trường Văn hóa Nghệ thuật - chuyên nghiệp2010
- Huy chương vàng Giọng ca du lịch 2009
Hiện tại đang là gương mặt khiến phái nam ghen tị ra mặt khi được các chị em trên hệ thống mạng xã hội facebook đang "sôi sùng sục" săn lùng


13 chất giọng đặc biệt của: Đàm Vĩnh Hưng, Ưng Hoàng Phúc, Lam Trường, Khánh Phương, Chế Linh, Duy Mạnh, Khánh Ly, Tuấn Ngọc, Trần Mạnh Tuấn, Phương Thanh, Phan Đình Tùng, NSND Thu HiềnJimmy Nguyễn đã được Mai Quốc Việt cùng ban nhạc Itstime của mình trình diễn tài tình trong clip Cát bụi đang đình đám.


Những giấc mơ cần được giải mã của một gã nhà quê

Đó quả thật là một anh trai quê cộc với thứ phương ngữ lai căng Đồng Tháp Mười, Sài Gòn tạp chủng, và cả cái điệu thôn quê của chốn tỉnh lẻ vùng Tây Nam Bộ. Tay trai quê ấy đã lớn lên trong bầu không khí quê mùa nhưng ngập tràn lãng mạn của những câu chuyện của miền quê lúa, bởi sự hồn hậu của bản ngã chân chất trong người dân, và một tuổi thơ đắm mình trong vọng cổ và những điệu lý, câu hò.


Mai Quốc Việt

Mai Quốc Việt và những thành viên nhóm Itstime, Khắc Tuận (áo đỏ), Đức Thảo ( đeo kính)


Âm nhạc dân gian ngấm vào trong gã nhà quê đến tận 16 tuổi. Gã nhón chân vào làng nhạc từ cái đội tuyên truyền thông tin lưu động tí hon của trung tâm văn hóa huyện. Từ đó, gã biết rộng hơn, từ những bài hát cổ động truyền thống, đến những bài ca Tây nguyên, và theo tiếng gọi của nhạc Trịnh từ năm 17 tuổi. Rồi chẳng ai giữ được chân của một gã trai quê nóng hổi mùi mơ ước, gã "bay" lên Sài Gòn huyên náo và đầy bơ vơ, gia tài chỉ có vài giải thưởng ca nhạc do hăm hở thi thố ở quê nhà.

Sài Gòn hào sảng tặng gã Huy chương vàng giọng ca ngành du lịch năm 2009, Huy chương bạc giọng ca sinh viên các trường Văn hóa Nghệ thuật chuyên nghiệp năm 2010 dưới tư cách thí sinh … thi chui.
Bởi gã không sinh ra cho sự yên ổn nào

Người ta hi vọng Mai Quốc Việt sẽ phục đạo và lớn lên an toàn như một sinh viên bình thường, thì gã lại bỏ học Nhạc viện thành phố năm 19 tuổi với tinh thần phóng khoáng của thói lãng mạn trai quê bởi: "học 4 năm lâu quá". Và gã bắt đầu tuổi 20 "thất học" của mình bằng những bài học trường đời từ những phòng trà, quán bar và tất nhiên là cũng qua giới thiệu này nọ. Nhưng sau đó lại "đâm đầu" vào vạt kinh doanh bằng cách theo đuổi chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Hồng Bàng (TPHCM).


Đó cũng là cánh cửa mở ra tự do cho một người đam mê sáng tạo. Khi gã hát, người ta nói rằng, gã đang mở cửa cái "điện thờ riêng" của mình, thờ Trịnh, thờ những bản nhạc vàng lính chiến. "Người ta" ở đây là cái chỗ thân thiết của gã - Hội quán Hội ngộ - và từ đó gã giật được giải Nhì giọng ca hát nhạc Trịnh Công Sơn. Năm 21 tuổi, đó cũng được gọi là một thành công. Gã bảo: "Giải nhì vì em hát không thành công trong vòng cuối, chớ 3 vòng kia em nhất bảng rồi." Rồi mối quan hệ của gã với gia đình Trịnh Công Sơn bắt đầu qua những chuyến phiêu lưu âm nhạc khiến Dao Ánh bật khóc khi nghe hắn hát "Hạ trắng". Đó là cả một gia tài hạnh phúc, gã kể lại lời người tình cũ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, "con hát mà cô nhớ bác Sơn quá con à."

Hát thuê, rồi solo, gã gặp ban nhạc Itstime với 2 thành viên Đức Thảo, Khắc Tuận và lập nhóm. Rồi cộng đồng mạng biết đến gã với tư cách là anh chàng tài ba giả giọng 13 ca sĩ Việt chỉ trong 1 ca khúc duy nhất, trở thành "hiện tượng Vietnam Got Talent" do cộng đồng mạng tự phong.



Sàn diễn của kẻ say và vẻ ngoài của một con nai

Trên sân khấu, gã hết mình. "Em chi hát hết mình, em luôn muốn hiểu hơn về bài hát và tôn trọng người sáng tác những ca từ, li điệu đẹp đẽ ấy." Gã có con mắt đắm đuối của một kẻ say và đa tình của một kẻ hát. Cũng một phần bởi hắn có những người cùng chiến đấu thân thiết như anh em ruột - nhóm Itstime. Nhóm nhạc ra đời vào một ngày tháng 7 năm 2010 với 3 nhạc thẩm khác nhau của 3 thành viên nhưng lại hòa hợp lạ lùng. Đó là điểm nổi bật của ban nhạc có 3 ca sĩ chính và đều chơi nhạc cụ. Có lẽ bởi sự cố gắng hướng tới cái chung và bổ trợ cho nhau trên từng cung đường đã đi qua. Cùng là những chàng trai tuổi hai mươi, Khắc Tuận, Đức Thảo và Quốc Việt vác guitar và trống cojan cùng … chui vào rừng thẳm của xứ showbiz cạnh tranh nhưng cũng đầy lửa đam mê. "Chỉ có những ai đam mê đến tận cùng mới tồn tại," Tuận chia sẻ. Còn với Đức Thảo thì sự cố gắng hòa hợp để đưa điểm khác biệt của ban nhạc thành sự độc đáo. Với Quốc Việt thì đơn giản, đó là tình cảm anh em thân thiết, cùng đưa âm nhạc đến với tâm hồn từ mỗi cá nhân đến tập thể để làm cuộc sống đẹp hơn.

Ngoài đời, gã rụt rè: "Em dễ bị chi phối bởi đám đông. Chỉ với những người thân, em sẽ chọc cho họ cười đau bụng tới bến."

Nửa im lặng, nửa hào sảng nói cười, nửa quê mùa, nửa ngạo nghễ, tất cả dồn tụ trong Mai Quốc Việt, trong cái màu áo bạc màu tôi gặp chiều nay. Gã kể, quần áo gã hồi xưa đi hát không được đẹp, sau lần hát Hạ trắng đó, gã được cô Trinh tặng cho cái áo vest là ủi thẳng thớm, và hạnh phúc trong cái tình thương đó.


Bộ vest kỉ niệm của Việt

Gã cũng chẳng vừa. Gã hát live dân ca bốc lửa trước mặt phóng viên luôn, chỉ bằng chất giọng miền quê và bàn tay gõ bàn làm trống. Gã hát đủ thể loại giọng Châu Tinh Trì kiếm hiệp Hồng Kong đến 13 chất giọng kể trên, và không quên ngỏ lời tạ lỗi với những người hắn đã "cả gan" giả giọng.

"Em luôn muốn hướng đến âm nhạc sạch sẽ. Trong ban nhạc, dù Tuấn mạnh mẽ với Rock, Thảo thích RnB, em thì …, nhưng luôn cố gắng hòa hợp và phân bố bè, phối vì cả 3 đều hát chính. Em muốn giữ tinh thần này và muốn ở cùng ban nhạc mãi, "

Hay thì THANKS nhé chị em VY












Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)