Phim ảnh 2009-03-18 00:01:00

Mai Phương Thúy: "Phim của mình sẽ có cảnh nóng”


[Kênh14] - Bộ phim Hollywood mà Mai Phương Thúy đang tham gia thực sự đã cho Thúy rất nhiều thử thách cũng như những trải nghiệm khó phai.
Kênh14: Mới đây Mai Phương Thúy tiết lộ tại Cánh Diều Vàng sẽ tham gia một bộ phim điện ảnh của Hollywood. Thúy đến với vai diễn này như thế nào?

Cũng rất tình cờ thôi. Hợp đồng chưa chính thức ký nhưng hai bên đã làm việc và gặp nhau rất nhiều tại Việt Nam.

Đoàn làm phim đến Việt Nam casting diễn viên. Họ có gọi điện mời Thúy đi casting nhưng đầu tiên Thúy không có ý định đóng phim. Thúy từ chối vì không có nhu cầu đóng phim, không muốn trở thành ngôi sao điện ảnh, không có thói quen đi casting. Vì đây là bộ phim Hollywood, trong khi đó Thúy không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng họ nhiệt tình, mời Thúy đến nói chuyện, sự quan tâm của họ khiến mình khó lòng từ chối.



Thúy cũng đồng ý đến nói chuyện, diễn thử để họ không băn khoăn. Nếu mình diễn thử mà họ thấy không đủ yêu cầu thì thôi. Thúy cũng casting 3 vòng, mỗi lần nhập vai thì họ bắt Thúy phải vào những cảm xúc khó hơn, phức tạp hơn. Ba vòng casting thì Thúy được mời quay thử. Sau 4 ngày làm việc thì đoàn làm phim có tiến hành quay thử gần một tháng tại Quảng Trị.
Kênh14: Thúy đã phải quay thử những cảnh quay nào?

Đầu tiên thì Thúy quay thử cảnh diễn bên cạnh bờ suối. Cô gái thường đến đó giặt giũ và vô tình làm quen với một chàng lính Mỹ. Lâu ngày gặp nhau nên họ nảy sinh cảm tình. Cô gái đã nhiều lần trốn bố mẹ để đi gặp người yêu. Tại đây, Thúy đã có một cảnh âu yếm trong khung cảnh lãng mạn, dưới ánh trăng sáng và không gian yên tĩnh. Khi quay những cảnh như thế này, để đảm bảo an toàn thì đoàn làm phim đã huy động vệ sĩ phong tỏa khu vưc xung quanh.

Nhận lời mời đóng phim cũng có nghĩa là thêm nhiều áp lực, Thúy cũng phải đi học thêm rất nhiều từ học diễn xuất, học thoại…


Kênh14: Thúy nói qua về vai diễn này một chút được không?

Đó là vai nữ chính, có nhiều đất diễn hơn cả vai nam chính. Nhân vật cá tính, thay đổi trong suốt chiều dài của phim mà không bị lặp lại nhiều: thay đổi về tuổi tác, thay đổi về không gian, địa điểm…

Thúy nghĩ, nhân vật Thúy đảm nhận tượng trưng cho hình tượng một cô gái bước ra từ làng quê Châu Á nhiều hơn là làng quê Việt Nam. Cô ấy có cuộc sống bình lặng bên một thế hệ gia đình trung lưu với những quan niệm truyền thống của người Châu Á.


Cô gái có tình cảm với người lính Mỹ. Mà hình tượng người lính Mỹ trong mắt người Châu Á thì bạn biết chắc như thế nào rồi. Và khi cô gái Châu Á này yêu anh lính Mỹ thì với người Châu Á đó là sự suy thoái đạo đức. Tuy nhiên, khi có tình cảm với anh lính Mỹ thì cô gái phải vượt qua mọi rào cản, tục lệ. Cô gái phải thay đổi quan niệm của mình để chấp nhận tình yêu, để tình yêu của mình có thể thăng hoa.

Nhân vật phải trải qua nhiều cảm xúc, tâm trạng với những cảnh quay phức tạp. Tình yêu đó đi từ sự lén lút rồi công khai với gia đình. Từ đó, cô gái phải đối diện với nhiều sự ngăn cấm…


Kênh 14: Phim Hollywood chắc hẳn không thể thiếu những cảnh nóng hay những cảnh tình tứ, gần gũi..?

Đúng là phim Hollywood thì không thể thiếu những cảnh tình tứ, nóng bỏng. Nhưng trong phim này thì những cảnh tình tứ cũng nhẹ nhàng, lãng mạn và mang đậm chất Á Châu chứ không như những bộ phim Hollywood mà chúng ta vẫn xem.

Chẳng hạn như cảnh Thúy vừa kể, trong một đêm trăng thanh vắng, khi gia đình ngủ hết rồi, cô gái lén lút đi gặp chàng lính Mỹ trong bộ đồ ngủ bằng lụa. Với phim Mỹ thì cảnh ân ái không thể thiếu nhưng họ rất tôn trọng mình, cảnh ân ái trong phim diễn ra bên bờ suối nhưng cô gái vẫn mặc quần áo. Màu trắng của vải thấm vào da thịt, khi quay cảnh đó thì có các vệ sĩ bao bọc hêt xung quanh khu vực bờ suối đó để không ai có thể lọt vào, họ quản lý hình ảnh rất kỹ. Không có chuyện thoát y đâu, vẫn còn vải trên người, chỉ là sự sộc sệch của nút áo, áo tuột lên tuột xuông để hở chút eo, chút da thịt… Chất liệu của họ là chất nước để kết dính trang phục tạo sự gợi cảm còn cao hơn là thoát y. Họ quay rất đẹp!


Kênh14: Thúy có thể tiết lộ chút chút về nam chính – người sẽ đóng cặp cùng Thúy trong những cảnh ân ái, tình tứ không?

Diễn viên nam là diễn viên khá nổi tiếng ở Hollywood. Cao lắm, 1m90 gì đó. Nhưng họ chưa cho mình tiết lộ gì hết nên Thúy cũng không dám nói nhiều hơn. Thời gian Thúy quay thử thì anh ấy cũng qua Việt Nam để diễn cùng.

Kênh14: Thúy vẫn nói là chưa từng yêu nhưng lại vào vai một cô gái Châu Á yêu người lính Mỹ. Thúy sẽ thể hiện như nào đây?

Đúng là Thúy chưa từng yêu nhưng không hẳn cứ yêu thì mới có thể nhập vai tốt hơn người chưa yêu, đúng không? Thúy nghĩ điều đó tùy thuộc vào sự cảm nhận của mỗi người thôi. Thúy cũng rất hay xem phim, cũng là người biết quan sát, biết cảm nhận tinh tế… Thúy tin mình sẽ thể hiện được những xúc cảm tình yêu trên phim.




Kênh14: Nhận đóng vai chính trong một bộ phim Hollywood, đó là cơ hội hiếm có nhưng chắc hẳn Thúy rất áp lực?

Đúng vậy. Đầu tiên, Thúy cũng áp lực lắm vì mình không có hiểu biết nhiều về điện ảnh. Ở Việt Nam mình cũng chỉ tham gia có một phim truyền hình thôi. Nhưng vì vai diễn mang đậm nét Châu Á, mà cái này thì không quá khó đối với người phụ nữ Á đông, đúng không? Chính vì nghĩ vậy nên Thúy cũng giảm bớt được áp lực. Hơn nữa, Thúy muốn thế giới biết đến hình ảnh cô gái Việt. Thúy sẽ cố gắng để nhập vai tốt nhất.

Kênh14: Vậy những khó khăn của Thúy khi tham gia bộ phim này là gì?

Khó khăn thì nhiều vì mình tự biết năng lực của mình tới đâu. Nhưng tuổi trẻ thì mình cứ thử sức thôi. Tham gia phim này mình phải vượt qua nhiều rào cản, tự coi mình là một cô gái bình thường tham gia điện ảnh với niềm đam mê lớn. Tham gia với mục đích tự hào dân tộc, muốn giới thiệu với thế giới hình ảnh người con gái Việt Nam thôi.

Họ cũng nói họ nghiên cứu rất là nhiều. Họ cũng tìm rất nhiều người mẫu, diễn viên Việt Nam nhưng trong tất cả những người đó thì họ chỉ ưng ý với Thúy nhất.

Hiện tại, họ chưa cho mình tiết lộ nhiều về tên phim cũng như nhiều thông tin khác. Bộ phim dự đoán sẽ quay ở một trong 3 nước: Việt Nam, Thái Lan hoặc Campuchia.


Kênh 14: Sau một tháng làm việc cùng với đoàn làm phim Hollywood, Thúy nhận thấy cách họ làm việc như thế nào?

Họ làm việc rất chuyên nghiệp. Họ chăm sóc diễn viên rất chu đáo. Sau mỗi ngày quay thì họ có cho bác sĩ đến kiểm tra sức khỏe cho mình, xem mình có đủ sức để ngày mai làm việc tiếp hay không. Họ có chế độ ăn uống để mình hồi phục sức khỏe. Thúy thấy họ rất chu đáo.

Kênh14: Thúy đã phải chuẩn bị những gì trước khi bộ phim bấm máy?

Đầu tiên thì Thúy cũng không có tin mình được đóng phim Hollywood đâu. Đơn giản mình nghĩ vốn kiến thức về điện ảnh của mình ít quá, để hội nhập với điện ảnh thế giới cũng khó lắm. Thúy cũng có trao đổi riêng với họ và họ đã đồng ý thu xếp cho Thúy một khóa học bên Mỹ theo thời gian. Thúy muốn trước khi quay phim mình có thể học được những kiến thức cần thiết nhất để phục vụ cho quá trình diễn xuất.


Bộ phim sẽ bấm máy vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, kéo dài 6 tháng. Rất may là thời gian đó Thúy được nghỉ để đi thực tập. Sau đó sẽ tính chuyện học cao học nên khá phù hợp.





Kênh14: Cám ơn Thúy, chúc Thúy sẽ gặt hái được nhiều thành công trong thử thách lần này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)