Người mẫu - hoa hậu 2010-11-28 04:09:08

Mai Phương Thúy không 'xù' tiền từ thiện


[size=2]Vừa qua, vài tờ báo đăng thông tin vụ 'xù' tiền từ thiện của một số doanh nghiệp và cá nhân trong buổi đấu giá tứ linh 2 triệu USD và các vật quý giá khác tại 'Đêm hội doanh nhân và hoa hậu hướng về miền Trung'. Mai Phương Thúy và công ty Quốc Huy Anh do cô đại điện cũng được 'nhắc khéo' về chuyện chưa chuyển giao số tiền 20.000 USD và 1.000 cuốn vở như đã hứa.

[/size] Thông tin trên khi đăng tải trên báo cũng như được một số mạng xã hội trích dẫn lại đã tạo nhiều luồng dư luận trái chiều. Nhiều người tin rằng Mai Phương Thúy - người đẹp luôn gắn liền với các hoạt động từ thiện không bao giờ làm những chuyện như "xù" tiền. Nhưng cũng có một số độc giả tỏ vẻ trách móc về việc quá chậm trễ này, theo họ "cứu người là phải cứu liền tay, chứ không để khi cơn hoạn nạn đi qua mới làm".

Mai Phương Thúy trò chuyện với bà Minh Huệ - Chủ tịch Hội chủ thập đỏ TP HCM trong buổi họp báo sáng nay.
Sáng 27/11, Hoa hậu Mai Phương Thúy và công ty Quốc Huy Anh do cô đại diện hình ảnh, tổ chức buổi họp báo để giải thích sự cố chậm trễ trong việc chuyển tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung. Đồng thời, người đẹp cũng thực hiện hành động trao tặng số tiền mặt 20.000 USD và 100.000 cuốn vở cho người dân vùng lũ.

Trao đổi với giới phóng viên, Mai Phương Thúy cho biết: "Thực ra số tiền và quà tặng đã được phía công ty chuẩn bị đầy đủ để trao ngay trong đêm 11/11. Tuy nhiên, do một vài sự cố về khâu tổ chức của đêm hội, nên chúng tôi không thực hiện được. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn tiếp tục liên lạc với ban tổ chức để chuẩn bị một buổi trao quà khác nhằm thể hiện ý nghĩa cũng như trân trọng hơn với hành động cứu trợ này, chứ không hề có chuyện xù tiền từ thiện như một số thông tin đăng tải không chính xác trên báo".

Người đẹp cũng chia sẻ tâm trạng của mình trong lần đầu gặp phải sự cố liên quan đến chuyện tiền bạc từ thiện như lần này: "Tôi rất buồn và bối rối. Tuy nhiên, công việc của tôi bây giờ là làm rõ mọi thứ cũng như thực hiện tiếp các công việc tặng quà, cứu trợ cho người dân miền Trung".

Mai Phương Thúy trao 100.000 cuốn tập vở cho các học sinh vùng lũ vào sáng nay.
Cùng góp mặt với Hoa hậu Việt Nam 2006 trong buổi họp báo là đại diện của công ty Quốc Huy Anh và công ty Gia Gia, đơn vị tổ chức buổi tiệc đấu giá từ thiện "Đêm hội doanh nhân và hoa hậu hướng về đồng bào miền Trung. Ông Đinh Gia Diên, giám đốc công ty Gia Gia giải thích lý do khiến Mai Phương Thúy không thể trao số tiền trong đêm hội 11/11 là vì chương trình không đủ thời gian.

"Vì tính chất của chương trình là phát sóng trực tiếp. Nhưng đêm đó, mọi người lại khá mất nhiều thời gian cho việc bán đấu giá qua điện thoại. Chính sự lan man này đã ảnh hưởng đến giờ lên sóng và khiến cho phần trao quà cuối chương trình của một số công ty, trong đó có đơn vị do Mai Phương Thúy đại diện, không kịp thực hiện. Bởi các doanh nghiệp đã gửi tặng những phần quà có giá trị cho người dân vùng lũ nên chúng tôi muốn họ cũng được giới thiệu với khán giả một cách trang trọng", ông nói.

Người đẹp khoe nụ cười tươi tắn trong buổi họp báo.
Ngoài việc trao 20.000 USD và 1.000 cuốn tập như lời hứa ban đầu. Mai Phương Thúy và công ty Quốc Huy Anh còn tặng thêm 99.000 cuốn vở dành cho học sinh các tỉnh vùng lũ. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng quyết định kết hợp với đối tác nước ngoài tặng 100 triệu đồng cho những gồng bào người Việt gặp nạn trong trận giẫm đạp kinh hoàng vừa xảy ra ở thủ đô Phnom Penh (Cambodia). Tuần tới, đích thân hoa hậu sẽ cùng Hội chữ thập đỏ TP HCM ra miền Trung để trực tiếp thực hiện việc cứu trợ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)