Sức khoẻ 2015-06-05 01:38:48

[MacproDS] 11 món đồ nguy hiểm nếu để quá hạn sử dụng


1. Kem chống nắng

Hầu hết các loại kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng mạnh nhất trong vòng 3 năm kể từ ngày sản xuất. Do vậy, nếu trên tuýp kem không ghi hạn sử dụng, bạn vẫn nên thay thế sau một năm dùng.


Bạn hãy cẩn trọng với các loại đồ dùng, thực phẩm để giữ gìn sức khỏe cho cả nhà. (Ảnh minh họa: Expertcytometry.)

2. Son môi

Sau khi tiếp xúc với không khí, son dần trở nên khô và thay đổi thành phần hóa chất bên trong. Bạn có thể cảm nhận điều này qua mùi và màu sắc của son. Thời gian tốt nhất để dùng son là không quá 2 năm. Nhiều loại không ghi hạn dùng cụ thể, bạn nên chú ý điều này.

3. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm và lotion trong tuýp vẫn có tác dụng tốt sau 1 hoặc 2 năm. Sau đó, chúng bắt đầu khô, mất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu kem trong hũ thủy tinh, bạn dùng tay để lấy thì hạn dùng sẽ ngắn hơn vì bị vi khuẩn tấn công.

4. Mascara

Chỉ sau 3 tháng sử dụng, mascara bắt đầu trở thành nơi cho vi khuẩn sinh sôi. Đồng thời, mascara dễ bị khô sau nhiều lần mở nắp. Bạn nên thay loại mỹ phẩm làm đẹp này sau vài tháng và không dùng chung với người khác.


5. Pin

Tuổi thọ của pin bắt đầu giảm ngay từ lần đầu tiên lắp vào thiết bị. Vì vậy, hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm đều dựa vào yếu tố trên, mà không phụ thuộc vào việc bạn dùng khi nào và ra sao. Thời gian bao lâu lại liên quan tới loại, dung lượng pin.

6. Ổ điện

Ổ điện rẻ tiền sẽ tăng nguy cơ gây cháy nổ và làm tiêu hao nhiều điện năng trong gia đình. Ngay cả những loại chất lượng tốt cũng chỉ được thiết kế để chịu được lượng điện nhất định chạy qua. Mặc dù không ghi hạn dùng cụ thể, nhưng ổ điện cần được thay thế nếu quá cũ.

7. Giày thể thao

Sau khoảng 400 km chạy bộ, giày thể thao bắt đầu mất chức năng đệm lót nghĩa là cơ, khớp phải chịu nhiều tác động hơn. Bạn nên thay giày thể thao sau 6 tháng tới một năm.

8. Dao cạo

Để tránh vi khuẩn xâm nhập, nhiễm trùng da, bạn nên thay dao cạo mỗi tuần hoặc sau 3-4 lần cạo râu. Hãy đảm bảo để dao cạo khô ráo sau khi sử dụng.

9. Khoai tây

Khi khoai đã mọc mầm, bị phơi nắng quá lâu, hoặc được cất chung với các loại rau củ, khoai sẽ nhanh hỏng, gây nguy hại tới sức khỏe. Nếu được bảo quản tốt, khoai có thời gian sử dụng trong khoảng 2-3 tháng.

10. Gia vị khô

Những loại gia vị khô thường có hạn dùng trong 2-3 năm. Điều này tùy thuộc vào loại gì, chúng được làm khô ra sao và thói quen cất giữ của bạn.

11. Chất tẩy trắng

Tác dụng tẩy trắng sẽ giảm đáng kể nếu chai dung dịch được mở nắp sau 3 tháng. Mặc dù không gây hại tới sức khỏe, nhưng chúng sẽ khiến bạn mất thời gian để tẩy trắng quần áo mà không hiệu quả. Điều này xảy ra tương tự với các loại chất tẩy rửa khác trong gia đình bạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)