Chuyện lạ 2011-01-27 02:50:18

Lý Liên Kiệt chuyển sang quốc tịch Singapore


Các ngôi sao lớn của Trung Quốc đang lần lượt chọn định cư ở đất nước được khẳng định là sạch sẽ và an toàn bậc nhất châu Á.




Có mặt ở Singapore để tham dự một cuộc hội thảo về chủ đề từ thiện, ngôi sao võ thuật đã chính thức lên tiếng xác nhận quốc tịch mới.

"Những đứa trẻ nhà tôi có thể tiếp thu nền giáo dục tốt với việc dạy song ngữ Trung - Anh, sự ổn định xã hội. Hơn nữa, chúng sẽ không bị báo chí gây phiền hà" - Lý Liên Kiệt giải thích cho lý do chọn đảo quốc sư tử làm nơi sinh sống.

"Thật buồn cười là mặc dù tôi đã cầm tấm hộ chiếu Mỹ và ở Mỹ 20 năm nay mà không ai nói gì về điều đó. Nhưng bây giờ tôi tới Singapore, mọi người đều tò mò muốn biết lý do tại sao tôi lại chọn đất nước này" - ngôi sao võ thuật phát biểu.

Lý Liên Kiệt không tiết lộ là anh đã từ bỏ quốc tịch Mỹ và Trung Quốc hay chưa. Tuy nhiên luật pháp Singapore cấm công dân không được mang 2 quốc tịch.

Lý Liên Kiệt
Singapore luôn có một sức thu hút lớn đối với những người nổi tiếng và giàu có trên khắp thế giới vì đây là một trong những thành phố an toàn nhất châu Á và mức thuế thấp.

Một số nguồn tin cho biết ngôi sao võ thuật đã mua một căn nhà trị giá 20 triệu USD tại đảo quốc hồi tháng 6/2009.

Lý Liên Kiệt là ngôi sao lớn thứ 2 sau Củng Lợi chọn Singapore làm cái tên hiển thị bên cạnh cột quốc tịch trong lý lịch của mình. Năm 2008, người đẹp Trung Quốc chính thức trở thành công dân Singapore.

Tháng 12/2004, Lý Liên Kiệt và gia đình từng suýt chết khi đang ở trong một khách sạn thì bị sóng thần quét qua. Sau tai nạn này, anh trở thành một nhà hoạt động từ thiện. Lý Liên Kiệt lập nên một tổ chức từ thiện tên One Foundation với sứ mệnh giúp nạn nhân của các thảm họa tự nhiên.

Ngày 21/1 vừa qua, anh có mặt ở Việt Nam với tư cách là đại sứ thiện chí của hội Chữ thập đỏ và tham gia các hoạt động của hội trong 3 ngày trước khi về nước.




3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)