Bóng đá 2013-02-15 07:41:27

Lukas Podolski chuẩn bị tái ngộ Bayern Munich: Trở lại, và có lợi hại hơn trước?


Nếu có một ai đó khát khao chứng tỏ mình trong trận đấu với Bayern Munich, không có cái tên nào khác ngoài Lukas Podolski. Anh đang có phong độ tốt ở Arsenal, đồng thời muốn cho thấy Bayern quá vội vàng khi đẩy anh đi mùa hè 2009.
Podolski sắp tái ngộ Bayern Munich


Trong số những cầu thủ hàng công Pháo thủ, Podolski không phải là cái tên gây được sự chú ý như Walcott hay Giroud. Bù lại, phong độ ổn định là yếu tố giúp anh thường xuyên được HLV Arsene Wenger trọng dụng. Tiền đạo người Đức có số lần đá chính nhiều thứ 3 ở sân Emirates (21 trận, kém Cazorla 3 trận và Vermaelen 1 trận). Con số này hơn hẳn so với Giroud, 15 trận hay Walcott, 14 trận.

Từ sự ổn định về chỗ đứng trong đội hình, Podolski cũng đóng góp cho Arsenal nhiều hơn bất kì cầu thủ tấn công nào khác. Bàn thắng trong trận gặp Stoke là pha lập công thứ 8 của hoàng tử nước Đức tại Premier League. Thành tích này chỉ thua Walcott (11 bàn) và Giroud (9 bàn). Nhưng Podolski không chỉ giỏi ghi bàn, mà còn kiến tạo rất nhiều cơ hội để các đồng đội lập công. Tính đến lúc này, chính cầu thủ người Đức, chứ không phải những tiền vệ giàu kỹ thuật như Arteta hay Santi Cazorla, mới là người tung ra nhiều đường chuyền thành bàn nhất (9 đường chuyền). Từng đó đủ để cho thấy Podolski mới là người không thể thiếu ở Arsenal, chứ không phải Walcott, Giroud hay Cazorla.

Màn trình diễn ấn tượng của Podolski ở sân Emirates đủ làm anh quên đi những ngày tháng không mấy hạnh phúc ở quê nhà. Trong 10 năm ở Đức, anh để lại dấu ấn trong hai màu áo Cologne (86 bàn sau 181 trận) và Bayern Munich (26 bàn sau 106 trận). Tuy nhiên, 6 năm khoác áo Cologne (không liên tục – từ 2003-06 và 2009-12) là khoảng thời gian anh chỉ biết đến mục tiêu trụ hạng, thay vì cơ hội đến với những giải đấu đỉnh cao như Champions League. Đến khi có cơ hội đổi đời trong màu áo Bayern, thì anh lại không thể cạnh tranh nổi với hai chân sút danh tiếng là Luca Toni và Miroslav Klose. Hậu quả, Podolski từng phải xuống chơi ở đội dự bị, và mùa hè năm 2009 thì bị bán lại cho đội bóng cũ Cologne với giá 10 triệu euro, đúng bằng số tiền Bayern bỏ ra cách đây 3 năm.

Những thành quả thu được ở Arsenal cho thấy quyết định đến thử sức với Premier League của Podolski là hoàn toàn đúng đắn. Còn nhớ, trước khi đến với Pháo thủ, anh từng được Schalke quan tâm trong nỗ lực tìm người thay thế Raul. Tuy vậy, môi trường ở Bundesliga, với sự phân hóa rõ rệt trình độ giữa Bayern Munich với phần còn lại, không còn phù hợp với Podolski nữa. Anh cần một giải đấu giàu cạnh tranh hơn, với những hậu vệ tên tuổi để nâng tầm trình độ.

Trong cuộc đối đầu ở vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich sắp tới, Podolski sẽ có cơ hội gặp lại những người đồng đội một thời như Phillipp Lahm hay Franck Ribery. Đó sẽ là động lực thôi thúc chân sút 27 tuổi này ghi bàn giúp Arsenal tạo lợi thế trước chuyến hành quân tới sân Allianz Arena, đồng thời buộc người Bayern phải hối tiếc vì không biết trọng dụng anh. Hãy chờ xem, Poldi sẽ làm được gì trong ngày tái ngộ.


Mertesacker cũng sẵn sàng tái ngộ đồng hương


Cũng giống như Podolski, trung vệ Mertesacker rất khát khao chứng tỏ mình trước Bayern Munich. Trong mắt đội chủ sân Allianz Arena, anh chưa bao giờ đáng được so sánh với những trung vệ cùng thời như Mats Hummels, Breno, Lucio hay Holger Badstuber. Khi Bayern Munich cần một trung vệ mới, họ nhắm Benedikt Hoewedes (Schalke), rồi quyết định mua Jerome Boateng từ Man City mà bỏ quên Mertesacker. Việc Hummels và Badstuber chơi khá ăn ý ở ĐT Đức là thách thức lớn cho Mertesacker. Cầu thủ 28 tuổi này đã ra sân 3 trong 4 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2014, nhưng điều này không đồng nghĩa anh sẽ có một suất đá chính khi ĐT Đức tham dự giải đấu ở Brazil mùa hè sang năm. Mueller, Toni Kroos hay Mario Gomez là những thử thách xứng tầm dành cho trung vệ cao tới 1m98 này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)