Ảnh - truyện vui 2011-04-04 15:19:20

lực lượng SAS nè


Lực lượng đặc nhiệm thường là nhóm những người tinh nhuệ nhất, chuyên xử lý những tình huống khó khăn. Trong số các đơn vị đặc nhiệm toàn cầu lại có những nhóm được đánh giá là siêu đẳng.

SAS của Anh


Binh chủng Anh Quốc SAS - Special Air Service, được tuyển chọn từ lực lương Bộ Binh và Hải Quân hoàng gia Anh. SAS được một đại uý người Tô Cách Lan - David Stirling cho ra đời vào năm 1941.
SAS là một trong những đơn vị quân đặc nhiệm tinh nhuệ và thiện chiến nhất hiện nay. Để trở thành một SAS thực thụ, bạn phải trải qua một quá trình huấn luyện cực kỳ khắc nghiệt kéo dài hơn 2 năm. Chịu sự thử thách cả về thể chất lẫn tinh thần .Ngoài ra bạn còn được đào tạo rất bài bản bao gồm:
- Thành thục tất cả các loại vũ khí của Anh Quốc và thế giới
- Chiến thuật: Nhẩy dù, chiến đấu trên núi cao, chiến đấu ngầm dưới nước, len lỏi vào đất địch, …
- Kỹ thuật: cứu thương, cách sử dụng các loại chất nổ, học các loại ngoại ngữ, cách sử dụng các thiết bị thông tin hiện đại, cách sử dụng các loại phương tiện di chuyển cũng như sửa chữa máy móc…
Có thể nói SAS là một lực lượng tiêu biểu cho chiến tranh hiện đại.
2. Những chiến công lừng lẫy của SAS: Ngay sau khi thành lập không lâu, SAS đã có những chiến công đầu tiên.
Hitler, sau khi bị SAS cho nếm mùi thất bại, đã ra chỉ thị “…phải tận lực tiêu diệt, không thương tiếc"
Trước ngày Đồng Minh xuất quân đổ bộ Normandie, chiến dịch "Overlord" đã cho toán quân cảm tử SAS lãnh trách nhiệm: Cầm chân quân Đức, không cho tiếp ứng trên mặt trận sắp xảy ra tại Normandie, phá cầu, phá đường hoả xa, phá cây xăng cũng như những phương tiện tiếp tế khác…Quân Đức đã hoàn toàn bị động trước hình thức chiến tranh khác thường này.

SAS là đội đặc nhiệm từng thành công trong nhiệm vụ đập tan cuộc tấn công mang tính chất khủng bố vào đại sứ quán Iran tại Anh năm 1980. SAS cũng tham gia cùng với đội đặc nhiệm Đức GSG-9 giải cứu các con tin trong vụ cướp máy bay tại Mogadishu, khủng bố xe lửa tại Athens, giải cứu Thủ tướng Ý Aldo Moro khỏi tay bọn bắt cóc và là một trong những đơn vị phản ứng nhanh đã phát triển nên chiến thuật sử dụng lựu đạn gây choáng trong lúc hành động tác chiến.
Hiện nay, SAS cùng với Delta Force, GSG-9 và các lực lượng của những quốc gia nằm ở Tây Thái Bình Dương đang cùng nhau tạo thành một liên minh vững chắc chống lại các thế lực khủng bố đang đe dọa sự an toàn của nhân loại.
Một điều khá thú vị là khi bạn gia nhập của binh chủng SAS bạn sẽ được đeo một huy hiệu có khắc câu: "Who Dares Wins"








Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)