Tin tức - pháp luật 2009-03-16 06:47:00

Lừa bán "người yêu" là nữ sinh trung học


Gặp 2 thanh niên người Mông ở phiên chợ, bị phỉnh nịnh, 2 nữ sinh đã tin tưởng nhận lời yêu đương… Đến khi bị ép phải “tiếp khách”, các cô mới đau đớn nhận ra mấy gã trai đó là những kẻ buôn người.
Gặp 2 thanh niên người Mông ở phiên chợ, bị phỉnh nịnh, 2 nữ sinh đã tin tưởng nhận lời yêu đương… Đến khi bị ép phải “tiếp khách”, các cô mới đau đớn nhận ra mấy gã trai đó là những kẻ buôn người.

Ngày 12/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lào Cai (PC14) đã khởi tố Sùng Seo Váng, Sùng Seo Páo, Hoàng Seo Súng và Giàng Seo Phòng về hành vi không tố giác tội phạm. Đây là tội danh thứ 3, Váng bị khởi tố trong vụ án.



Các đối tượng vụ án.

Trước đó, Váng đã bị bắt giữ về hành vi mua bán phụ nữ và mua bán trẻ em. Cơ quan Công an xác định Váng cùng đồng bọn đã lừa bán trót lọt 17 phụ nữ và trẻ em qua biên giới.

Lừa yêu bán nữ sinh trung học

Khi bị lừa bán vào động mại dâm nơi đất khách, quê người, Ly Thị D. đang là học sinh của một trường PTTH trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Mỗi khi nhớ lại chuỗi ngày bị đầy đọa trong các nhà chứa rẻ tiền ở bên kia biên giới, cô vẫn không kiềm chế được cảm xúc của mình.

D. bật khóc nức nở khi kể lại: Đó là những ngày chợ phiên, xen lẫn trong dòng người hối hả, Ly Thị D., 19 tuổi và Sùng Thị D., 21 tuổi cũng xúng xính xuống chợ… Buổi ấy, có hai người đàn ông Mông trẻ tuổi, có tài ăn nói tìm đến làm quen rồi đặt vấn đề tìm hiểu Ly Thị D. và Sùng Thị D. Bị vẻ bề ngoài hào nhoáng và những lời lẽ khéo léo lôi cuốn, hai cô gái đã nhẹ dạ dâng hiến tình yêu của mình cho họ.

Sau vài buổi làm quen, D. đã đồng ý theo người bạn trai đi chơi… Chỉ đến khi bị chủ chứa ép phải tiếp khách mua dâm, Ly Thị D. mới cay đắng nhận ra sự thật… Thời gian sau đó, Ly Thị D. ngỡ ngàng khi nhìn thấy bạn gái của mình là Sùng Thị D. cũng bị bán vào nhà chứa.

Liên tiếp trong khoảng thời gian ngắn, Công an tỉnh Lào Cai nhận được nhiều đơn đề nghị của công dân trên địa bàn các huyện Si Ma Cai, Bắc Hà và Sa Pa đề nghị giải cứu con em họ bị các đối tượng lừa bán đi Trung Quốc. Phòng PC14, Công an tỉnh Lào Cai xác định nhóm đối tượng gây án chủ yếu là những thanh niên Mông ở huyện Si Ma Cai và Bắc Hà.

Mắt xích của chuyên án mở ra vào tháng 8/2008, khi Công an tỉnh Lào Cai phát hiện hai trong số các đối tượng trên tiếp tục lên thôn Pờ Hồ, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương để lừa 2 phụ nữ là Giàng Seo H. và Vương N. đều 18 tuổi. Cơ quan điều tra đã tổ chức lực lượng bám theo và bắt gọn hai tên là Giàng A Dín và Giàng Seo Phòng, khi tên này chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội.

Mở rộng án, đến ngày 12/3, lần lượt các đối tượng trong ổ nhóm gồm Sùng Seo Phổng, 22 tuổi; Sùng Seo Kính, 20 tuổi, Sùng Seo Páo, 26 tuổi, cùng trú tại thôn Phố Mới, xã Si Ma Cai; Ly A Lử, 23 tuổi, trú tại xã Sín Chéng; Hoàng Seo Súng, 29 tuổi trú tại xã Nàn Sán; Vù Seo Vần, 22 tuổi trú tại huyện Bắc Hà (Lào Cai) về hành vi mua bán phụ nữ và mua bán trẻ em.

Dùng tên giả, lừa gạt phụ nữ

Đối tượng cầm đầu đường dây phạm tội này là Sùng Seo Váng, 25 tuổi, trú tại thôn Phố Mới, xã Si Ma Cai. Những lần sang Hà Khẩu làm thuê, Váng quen biết với một số đối tượng người Trung Quốc và được những tên này đặt vấn đề về Việt Nam tìm phụ nữ sang Trung Quốc bán kiếm lời…

Theo tập tục, những cô gái Mông đến tuổi cập kê có thể được tự ý đi tìm chồng. Nếu ưng thuận, họ về nhà người yêu sống vài ngày. Sau đó, phía gia đình nhà trai sẽ cho người sang nhà gái dạm hỏi nếu con trai họ đồng ý lấy cô gái đó làm vợ… Bởi vậy, trong vụ án này có nhiều trường hợp các bị hại mất tích hàng tuần, gia đình các bị hại mới phát hiện và tìm đến cơ quan Công an trình báo.

Trong khoảng thời gian ngắn, Váng cùng với Giàng A Dín, 20 tuổi, trú tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai và nhiều đối tượng khác trong đường dây liên tiếp gây án. Đối tượng mà bọn chúng nhằm vào là những cô gái người Mông còn trẻ, hoặc những phụ nữ gặp chuyện éo le về tình cảm.

Phi vụ đầu tiên, Váng thực hiện cùng Sùng Seo Nhà, 23 tuổi trú tại thôn Phố Mới, xã Si Ma Cai. Tại thị trấn Sa Pa, Váng và Nhà giả vờ làm quen với Châu Thị M., 17 tuổi, trú tại huyện Sa Pa và bạn của Nhà là Ly Vần S., 24 tuổi, trú tại xã Lùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương (Lào Cai). Với rắp tâm bán người, Váng giả vờ rủ M. đi chơi, sau đó sử dụng xe máy của Nhà chở M. lên thẳng khu vực biên giới bán cho các đối tượng người Trung Quốc với giá 5.000 NDT.

Thấy việc mua bán phụ nữ dễ kiếm lời, thời gian sau này, Váng và Giàng A Dín lại bắt mối "làm ăn" với Thào Quán để tuyển người. Trong khi đi chơi ở Sa Pa, Váng, Dín, Phổng, Lử làm quen với Chang Thị K., 19 tuổi. Theo sự bàn bạc giữa các tên thì Phổng giả vờ yêu K., đưa về làm vợ của Phổng ở Si Ma Cai, sau đó đưa cô K. sang Trung Quốc bán. Trong phi vụ này, Dín được chia 2.000 NDT, Phổng được 1.500 NDT, Lử được 2.800 NDT, Váng được 1.500 NDT.

Theo lời khai của các đối tượng thì số tiền kiếm được, các tên đều dùng vào việc mua quần áo, sắm xe máy đắt tiền và điện thoại thời trang. Vì cần tiền, có lúc bọn chúng liều lĩnh lừa bán cùng lúc 3 người. Lần đó, Páo dẫn Phổng, Kính và người thanh niên có tên Tếnh (không xác định được nhân thân lai lịch, địa chỉ) đến xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai.

Tại đây Phổng làm quen với Vàng Thị T., 17 tuổi, Tếnh làm quen với Giàng Thị C., 17 tuổi và Kính làm quen với Giàng Thị D., 19 tuổi (cả ba bị hại đều trú tại huyện Si Ma Cai)… Sau đó, bọn chúng mang các bị hại sang bên kia biên giới bán và chia nhau mỗi người được 1.500 NDT.

Ngoài ra, Váng, Phòng và Súng còn liều lĩnh sang cả Điện Biên, dùng tên giả để lừa bán Vì Thị L.; Sùng Thị Ch. và Giàng Thị Sao M., đều là học sinh của một trường THPT trên địa bàn…

Theo Công an Nhân dân
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)