Chuyện shock 2011-09-18 16:20:20

Lớp 8 còn “trinh” là đồ nhà quê? Không rõ


3blur3 3blur3“Hôm vừa rồi mình đi đón em học ở một trường cấp 2 ở quận Hai Bà Trưng thì tình cờ nghe được hai cô bé học sinh đang nói chuyện với nhau: “Lớp 8 rồi mà vẫn còn “trinh” thì đúng là đồ nhà quê”. Nghe các em nói mà hoảng hồn, thật không thể tưởng tượng nổi, mới học cấp 2 mà các em đã có quan niệm thoáng đến vậy về sex…” - một thành viên diễn đàn webtretho nói.

Cách đây khoảng hơn 1 tuần, dư luận đã được phen “choáng váng” khi 4 clip sex của học sinh, sinh viên liên tục được phát tán trên mạng. Dù những clip này “được” hay “bị” phát tán thì nó cũng khiến người ta phải thừa nhận một thực tế rằng: giới trẻ Việt hiện nay đang có quan niệm quá thoáng về sex.

Điều này khiến những người ngoài cuộc, đặc biệt là các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng về việc giáo dục giới tính cho con em mình. Khi vấn đề về “clip sex” còn chưa lắng xuống bao nhiêu thì ngày hôm qua (19/5), những phát ngôn gây shock của MC Phan Anh về sex và sống thử trên một trang báo lại tiếp tục khiến nhiều bậc phụ huynh phải b kho.






MC Phan Anh gây sốc với phát ngôn "lần đầu sex vào năm 18 tuổi" - Ảnh minh họa

Những vấn đề vẫn được xem là “tương đối nhạy cảm” được Phan Anh chia sẻ quá “thật” đã tạo ra nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Trong bài phỏng vấn, MC này đã thẳng thắn thừa nhận rằng bản thân sex lần đầu tiên khi mới 18 tuổi và cảm giác của anh lúc đó là “háo hức pha chút sợ hãi”.
Không phản đối chuyện sống thử trước hôn nhân, MC này cũng thừa nhận bản thân đã từng sống thử. “MC Phan Anh nghĩ sống thử là việc nên làm, anh đã từng sống thử bởi anh muốn test xem người kia như thế nào trước khi đến với hôn nhân. Chữ trinh đối với Phan Anh không quan trọng, nhưng nếu cô gái đấy sex lần đầu thì chắc chắn anh sẽ khiến cô ấy có nhiều kỷ niệm đẹp”. Bài báo này viết.

Ngoài những ý kiến cho rằng MC này cố tình tạo ra phát ngôn gây shock để đánh bóng tên tuổi hay mượn báo chí để giải tỏa nghi ngờ về giới tính của mình, điều khiến người ta phải bàn nhiều nhất là sự ảnh hưởng của nó đến suy nghĩ của giới trẻ.
Phát ngôn này có thể “thật” nhưng nó là “quá thoáng”, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Nhiều người đồng tình rằng: giới trẻ là những người chưa chín chắn trong việc lựa chọn và tiếp thu thông tin và thường bị ảnh hưởng, nhìn nhận vấn đề theo những phần thông tin tiêu cực nhiều hơn là tích cực.

Thêm vào đó, hiện nay không ít teen đang bị ảnh hưởng rất nhiều từ thần tượng của mình và có xu hướng bắt chước thần tượng. Vậy nên, những phát ngôn của Phan Anh có thể sẽ khiến nhiều em có suy nghĩ: thần tượng của mình còn làm vậy thì mình cũng có thể làm như thế được.

“Phan Anh là một người nổi tiếng, thậm chí là thần tượng của không ít bạn trẻ. Dù sự thật thế nào nói thế nhưng đã là người của công chúng thì cần phải thận trọng trước mỗi phát ngôn. Không ai bắt anh phải nói sai sự thật nhưng nói thật không có nghĩa là có gì nói đấy, nhất là với những vẫn đề nhạy cảm như thế này. Không hiểu bài báo này định giáo dục điều gì cho bọn trẻ?…” Một thành viên trên diễn đàn webtretho nêu ý kiến.


Lớp 8 còn “trinh” là đồ nhà quê?

Hiện nay, giới trẻ đang càng ngày càng thể hiện một quan điểm, lối sống quá thoáng về sex. Nhiều bạn trẻ quan niệm rằng đi ra đường, phải diện những bộ quần áo thiếu vải hoặc “mỏng tang” để có thể khoe hết các bộ phận trên cơ thể từ ngực, đùi đến mông… mới là “đúng mốt”.

Trên các diễn đàn, người ta cũng phải “bỏng mắt” bởi các màn “cởi”. Việc “show hàng” thì rộ lên liên tục như một trào lưu “hút khách”. Nhiều teen còn cho rằng: cơ thể người con gái là tuyệt tác của tạo hóa nên đẹp thì phải phô hết, khoe hết, nhất là các đường cong quyến rũ. Như vậy mới là sành điệu, là cuốn hút.

Rồi teen đua nhau thử nghiệm sex để được “thử cảm giác”, để được “bằng bạn bằng bè”, hay để chứng tỏ “bản lĩnh”, “độ chơi”. Cũng bởi vậy mà chuyện bắt gặp hai cô cậu học sinh còn mặc nguyên áo đồng phục đi vào nhà nghỉ giờ chẳng còn hiếm gặp, các câu chuyện về 9x quan hệ tình dục tập thể, quay clip sex, chụp ảnh nóng lưu giữ kỷ niệm cũng không hiếm trên các mặt báo.






Choáng khi nghe hai cô bé học sinh nói chuyện với nhau:
“Con nhà quê, lớp 8 rồi mà vẫn còn trinh thì đúng là con nhà quê” (Ảnh minh họa)






Một thành viên trên diễn đàn webtretho vẫn còn bàng hoàng khi kể lại câu chuyện của mình: “Hôm vừa rồi mình đi đón em học ở một trường cấp 2 ở quận Hai Bà Trưng thì tình cờ nghe được hai cô bé học sinh đang nói chuyện với nhau: “Con nhà quê, lớp 8 rồi mà vẫn còn trinh thì đúng là con nhà quê”. Nghe các em nói mà hoảng hồn, thật không thể tưởng tượng nổi, mới học cấp 2 mà các em đã có quan niệm thoáng đến vậy về sex…”.
Quả thât, nhiều bạn trẻ hiện nay đang có những suy nghĩ quá đơn giản về sex, họ sẵn sàng sex để được hưởng trọn vẹn hương vị của “tình yêu cháy bỏng” mà chẳng hề nghĩ đến hệ lụy, hâu quả sau những lần phá thai hay danh dự, giá trị của bản thân sau khi sống thử.


Nhiều người đồng tình rằng, những quan điểm quá thoáng của giới trẻ về sex như hiện nay chịu ảnh hưởng rất lớn từ Internet. Khi các em có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin nhiều hơn, các em cũng có điều kiện tìm kiếm nhiều thông tin hơn về sex.
Trong khi đó, nếu không biết cách chọn lọc thông tin, thiếu bản lĩnh và khả ng nhận biết những trang web tốt, xấu hoặc những trang nào người ta chỉ đưa thông tin không chính xác khiến người xem bị nhầm lẫn, có hiểu biết sai lầm, các em rất dễ bị cuốn vào sex, đặc biệt khi nhu cầu tìm hiểu về sex ở độ tuổi teen là rất lớn.

Các chuyên gia cho rằng: điều chúng ta cần làm bây giờ không phải là bảo nên như thế này hay không nên như thế này, mà phải giáo dục để các em có trách nhiệm với bản thân.


Ở một khía cạnh nào đó, chuyện ng cấm của thế hệ trước và sự thoải mái của thế hệ sau chỉ là khác biệt thế hệ. Giới trẻ có khó kh trước nhu cầu của chính mình, trước sự tiếp biến v hóa, nhưng đó chưa phải là bức tranh màu xám.
Điều quan trọng trước mắt, theo các chuyên gia, vẫn là tạo cho các em một nền tảng vững chắc về nhận thức để có trách nhiệm trước sự lựa chọn của chính mình, cũng như đủ bản lĩnh để đương đầu với những khó kh. Điều đó không chỉ bắt đầu từ giới trẻ, mà còn phải bắt đầu từ gia đình, nhà trường và cả xã hội.


3blur3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)