Tin tức - pháp luật 2011-01-22 08:40:38

Lời-khai-kinh-hoàng-vụ-hãm-hại-vùi-xác-thiếu-nữ


21/1/2011: Lời khai kinh hoàng vụ hãm hại, vùi xác thiếu nữ

[indent]Cuối cùng, biết không thể “lọt lưới trời”, hai gã công nhân đồi bại đã cúi đầu thừa nhận và khai báo chi tiết hành vi phạm tội như nói trên.
Những lời khai kinh hoàng

Liên quan đến vụ “làm nhục và giết thiếu nữ rồi phi tang” như chúng tôi đã thông tin, ngay sau khi bị bắt giữ bước đầu 2 kẻ thủ ác gồm: Tô Thành Hận (SN 1991, ngụ TX. Trà Vinh, tình Trà Vinh) và Trần Xuân Cảnh (SN 1993, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, cùng là công nhân làm việc, sinh sống tại xưởng cân Nguyễn Bảo Toàn, số C9/31 KP.3, TT. Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã thừa nhận từng chi tiết trong vụ án.

Lời khai của Hận và Cảnh tại cơ quan CSĐT xác định, khoảng 22h30’ đêm 16/1, cả 2 cùng một người đồng hương cũng là công nhân của xưởng cân Nguyễn Bảo Toàn rủ nhau đi lai rai tại một quán cháo vịt gần đó. Đến 0h15’ ngày 17/1, quán nhậu đóng cửa nên cả 3 mua rượu và mồi về ngồi trước xưởng cân tiếp tục lai rai. Sau đó, có thêm 3 công nhân khác cùng làm xưởng cân tham gia cuộc nhậu.




Trần Xuân Cảnh


Tàn cuộc lúc 2h sáng, cả 6 công nhân đều kéo vào trong xưởng cân để đi ngủ. Lúc này, Hận rủ Cảnh ra ngoài đường tìm “gà” để… giải khuây. Cảnh bộc bạch hoàn cảnh “tiền đâu mà chơi?” thì ngay lập tức Hận níu kéo và yêu cầu Cảnh đi theo. Cả 2 ra ngồi trước xưởng cân Nguyễn Bảo Toàn được khoảng 30 phút thì tình cờ phát hiện chị Âu Thị Ngọc M. (SN 1990, ngụ thị xã Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, tạm trú ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đi ngang qua.

Hận liền tiến đến gần hỏi chị M.: “Có đi không?". Chị M. cự tuyệt và bước nhanh chân, nhưng lúc đó Hận chạy đến ôm ngang hông M. Thấy M. kêu cứu, Hận liền dùng tay bịt miệng khống chế và kéo M. vào khu đất trống gần đó. Tại đây, 2 gã công nhân trẻ khoẻ đã dùng vũ lực cởi bỏ quần áo chị M. dùng làm dây cột chân tay nạn nhân lại. Tiếp đó, cả 2 thay phiên nhau hãm hiếp cô gái trẻ.
Trong khi đang hành sự, thấy có người qua lại trên đường, sợ bị phát hiện, cả hai, khiêng chị M. vào khu đất trống phía sau xưởng cân để tiếp tục cuộc vui. Sau khi phạm tội, Hận bàn với Cảnh “bẻ cổ cho nó chết, nếu nó không chết thì tao chết”. Lúc này Cảnh do dự, có vẻ run tay trước tội ác khi đáp lời: “Thôi để cho nó về với chồng con”. Nhưng trong cơn say chếch choáng của rượu, Hận dùng sức mạnh đôi tay bẻ cổ nạn nhân, dùng tay đấm túi bụi vào mặt cho đến khi chị M. bất động.

Nghĩ là nạn nhân đã chết, Hận và Cảnh bàn cách đào đất rồi chôn thi thể nạn nhân nhằm che giấu tội ác. Lúc Cảnh đang hì hục đào đất, Hận lấy cát phủ trên người nạn nhân. Đúng lúc này, ánh đèn pin của một người dân chiếu vào làm cả 2 hoảng sợ tháo chạy, leo rào vào xưởng cân để ngủ.

Lưới trời thưa nhưng khó lọt

Thời điểm xảy ra vụ án là khoảng 3h sáng ngày 17/1. Lúc này, ông Hồ Văn Tươi (SN 1952, ngụ huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, tạm trú tại địa chỉ C9/26C, KP.3, TT.Tân Túc, huyện Bình Chánh) bất giác thức giấc, nghe tiếng động lạ nên tiến hành kiểm tra. Chính ánh đèn pin của ông Tươi đã làm cho 2 kẻ thủ ác hoảng sợ tháo chạy như nói trên.

Khi ông Tươi định quay vào nhà đi ngủ lại, bỗng nghe thấy tiếng kêu la khe khẽ nên tiến đến gần. Ông này bất ngờ phát hiện một thiếu nữ (tức chị M) bị cát vùi lấp gần nửa người, không một mảnh vải che thân và hơi thở đã yếu. Ông Tươi vội truy hô, cùng nhiều người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo công an địa phương. Xác định tính chất vụ án nghiêm trọng, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an huyện Bình Chánh đã vào cuộc.




Tô Thành Hận
Lúc này khó khăn đối với việc điều tra là nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn còn bất tỉnh, chưa thể tiếp cận lấy lời khai. Đến 8h sáng 19/1, chị M. bất đầu hồi tỉnh và khai báo toàn bộ vụ việc. Theo mô tả của nạn nhân, 1 trong 2 hung thủ hãm hiếp, sát hại mình là 1 thanh niên chừng khoảng 18 – 19 tuổi, tóc đầu đinh….

Từ những thông tin sơ sài này, tổ công tác của công an huyện Bình Chánh do sự chỉ đạo của Thiếu tá Bùi Thiện Thành - đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, đã đưa ra nhận định, có khả năng hung thủ là người sinh sống, làm việc gần tại hiện trường gây án.

Đến chiều 17/1, công an đã mời 2 công nhân của xưởng cân Nguyễn Bảo Toàn là Tô Thành Hận và Trần Xuân Cảnh lên làm việc. Khi làm việc tại cơ quan công an, cả Hận và Cảnh một mực khai báo là không biết gì về vụ án xảy ra rạng sáng 17/1. Tuy nhiên khi các cán bộ điều tra truy hỏi về thời gian xảy ra vụ án, Hận và Cảnh đã ở đâu? làm gì? Thì cả 2 đều không đưa ra được bằng chứng ngoại phạm.
Đặc biệt, khi bị hỏi về những vết trầy xước trên cánh tay, thì Hận cũng lắp bắp không đưa ra lý do thuyết phục.

Cuối cùng, biết không thể “lọt lưới trời”, hai gã công nhân đồi bại đã cúi đầu thừa nhận và khai báo chi tiết hành vi phạm tội như nói trên. Cái ác rồi cũng sẽ phải trả giá, khi nghe cán bộ điều tra đọc lệnh bắt khẩn cấp về hành vi “hiếp dâm”, “giết người”, “cướp của”, Hận và Cảnh đã rơi những giọt nước mắt – nhưng tất cả đã quá muộn màng.

[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)