Tin tức - pháp luật 2014-03-28 09:26:20

Lời khai gây "sốc" của tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật


Tiếp viên Vietnam Airline Nguyễn Bích Ngọc đã khai với các nhà điều tra Nhật Bản rằng cô đã buôn lậu hàng hóa dưới sự giới thiệu và cho phép của cơ phó.
Đài NHK của Nhật Bản ngày 27/3 đưa tin cho biết, nữ tiếp viên của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bị cảnh sát Tokyo bắt giữ do tình nghi liên quan tới đường dây vận chuyển hàng hóa ăn cắp về Việt Nam tiêu thụ đã khai nhận rằng: Cô đã buôn lậu hàng hóa dưới sự giới thiệu và cho phép của cơ phó.
 
 
Nữ tiếp viên Vietnam Airline Nguyễn Bích Ngọc. Ảnh cắt từ đài NHK. 
 
 
Theo NHK, tiếp viên Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ hôm 24/3 ngay sau khi hoàn thành chuyến bay tới Nagoya với cáo buộc vận chuyển 21 chiếc áo jacket trị giá hơn 1.200 USD ăn cắp về Việt Nam trong tháng 9 năm ngoái từ sân bay Kansai ở Osaka.
 
Tại Sở cảnh sát Tokyo, Ngọc bác bỏ cáo buộc và nói rằng cô không biết số hàng hóa được thuê chuyển về Việt Nam là đồ ăn cắp. 
 
Tuy nhiên, Ngọc thừa nhận cô đã chuyển lậu hàng hóa về Việt Nam dưới sự cho phép của cơ phó, người nói với cô rằng cô có thể làm việc đó để có thêm thu nhập.

Cũng theo NHK, Ngọc khai với các nhà điều tra Nhật Bản rằng cũng chính cơ phó đã giới thiệu các tiếp viên trên chuyến bay với Nguyễn Thị Ngọc Nga, một phụ nữ người Việt Nam 30 tuổi sống tại Nhật Bản. 
 
Nguyễn Thị Ngọc Nga - người cầm đầu đường dây vận chuyển hàng hóa ăn cắp từ Nhật Bản về Việt Nam tiêu thụ.
 
Nga được cho là người cầm đầu đường dây đưa hàng hóa ăn cắp từ Nhật Bản về Việt Nam tiêu thụ. NHK cho biết, hàng hóa ăn cắp được Nga thuê các tiếp viên Vietnam Airlines vận chuyển về Việt Nam cho em gái mình bán lấy tiền. Danh tính và tình trạng hiện nay của cô em gái này không được tiết lộ. Nga đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ hồi tháng trước và đã bị kết tội. 
 
Cảnh sát Nhật Bản đã ra lệnh triệu tập 1 cơ phó và 4 tiếp viên khác của Vietnam Airlines liên quan tới đường dây vận chuyển hàng hóa đánh cắp trên theo lời khai của Nga và Ngọc. Theo NHK, nhóm này bắt đầu hoạt động từ tháng 6 năm ngoái.
 
Phía Nhật Bản cũng ra lệnh dẫn độ 5 kẻ tình nghi trên. Tuy nhiên vấn đề này đang được giới chức hai bên xem xét bởi hai nước chưa ký kết hiệp định dẫn độ. 
 
Ngoài ra, các nhà điều tra Nhật Bản còn nghi ngờ 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines tham gia vào đường dây này. 

 

 
Trả lời phỏng vấn đài NHK ngày 27/3, ông Phan Xuân Đức - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines nói rằng, công ty sẽ hợp tác đầy đủ với phía Nhật Bản để làm rõ vụ việc và sẽ chia sẻ thông tin với các nhà điều tra Nhật Bản.
 
Theo NHK, ông Phan Xuân Đức đã xin lỗi về vụ việc.
 
Được biết, Vietnam Airlines hôm 27/3 đã đình chỉ công tác nữ tiếp viên bị tạm giữ tại Nhật Bản và 5 thành viên tổ bay bị cảnh sát Tokyo triệu tập để phục vụ công tác điều tra triệt phá đường dây tiêu thụ hàng ăn cắp từ Nhật Bản về Việt Nam. 
 
 
Hãng cũng đã lấy lời khai của 5 nhân viên này chuyển cho phía Nhật Bản cùng hồ sơ cá nhân của tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc và hồ sơ làm việc trên các chuyến bay tới Nhật Bản trong 2-3 năm trở lại đây của cô./.
 
giaoduc.net.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)