Tin tức - pháp luật 2010-11-12 03:57:32

Lời khai của những đứa trẻ bị hành hạ dã man tại nhà mở Đồng Nai


[size=2]Chiều 11/11, cơ quan tố tụng TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã lấy lời khai của một trong bốn cháu nhỏ bỏ trốn khỏi Nhà mở Đồng Nai với cơ thể đầy thương tích, lang thang tại TP HCM.
>>Cuộc trốn chạy của 4 đứa trẻ mang thương tích[/size] Trước sự chứng kiến của hai người giám hộ, cháu Diệp Tuấn Khoa (6 tuổi) với nhiều vết thương nặng trên cơ thể, nói, khi ở Nhà mở, cháu thường xuyên bị cô Lan (tức Lê Thị Thanh Lan – Phó chủ nhiệm nhà mở, người trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu) và chú Thanh (tức Lê An Thanh, là chồng bà Lan) đánh đập. Do sợ bị bị đánh nên cả nhóm đã bỏ trốn.

“Trước khi trèo tường bỏ trốn con đã bị đau tay rồi nhưng được anh Hai đỡ để trèo cổng ra ngoài. Khi ra được ngoài, bọn con chạy ra đường ray xe lửa rồi thấy có xe lửa chạy tới cả nhóm bỏ chạy”, cháu Khoa kể lại.

Ông Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam thăm các cháu.
Khi các điều tra viên hỏi về vết thương cơ thể, cháu Khoa cho biết, những vết trầy trên lưng, mặt, bụng… là do bị té khi trốn ra ngoài; còn những vết bầm tím là do bị đánh. Đoàn công tác cũng nhận thấy trên cơ thể của cháu Khoa có một số vết bầm tím tại mặt, vùng mắt, mông hay mắt cá chân phải bị sưng húp. Ngoài ra, cháu Khoa cón nói “chú Thanh có dặn nếu ai có hỏi những vết thương thì nói là do bị té chứ không phải bị đánh”.

Cháu Khoa còn khai, khi ở Nhà mở, bà Lan là người đánh nhiều, ông Thanh có đánh nhưng ít hơn. Nhưng có lần ông Thanh ôm cây sắt to để đánh. Ngoài ra, bà Lan tức giận là đưa các cháu trong phòng khóa cửa lại rồi dùng gậy tre đánh.

Tuy nhiên, bà Thị Thanh Lan đã phủ nhận hoàn toàn mọi hành vi mà các cháu khai báo. Bà Lan khẳng định chồng (tức ông Thanh) không bao giờ đánh đập tàn nhẫn các cháu bé, nếu có chỉ là đánh vào tay, vào mông để nhằm dạy bảo.

Bà Lan đang kể lại sự việc.
Bà Lan cho biết: “Hiện nhà mở nuôi dạy 5 cháu. Các cháu dậy lúc 6h, sau khi làm vệ sinh cá nhân thì chỉ có hai cháu lớn là Hai (13 tuổi) và Quyết (14 tuổi) làm việc nhẹ nhàng như lau nhà, quét sân, rửa chén, còn ba cháu bé nhỏ thì hoàn toàn không làm gì. Sau đó chồng tôi đưa các cháu đi học. Hai vợ chồng đều yêu thương các cháu, khi nghe thông tin chúng bị hành hạ dã man tôi rất sốc”.

Ngày 11/11, Đoàn công tác của Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam do ông Nguyễn Phước Lộc (Chủ tịch Hội) dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai để nghe đơn vị này báo cáo vụ việc.

Ông Lộc cho biết, phía Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam đang chờ kết quả của các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vì sao các cháu bỏ trốn, tại sao bị thương tích. Nếu điều tra có dấu hiệu bị xâm hại, bạo hành thì tỉnh đoàn cũng có tiếng nói chính thức, đề nghị khởi tố vụ án để làm rõ vụ việc.

Sở Lao động Thương binh - Xã hội TP HCM cũng có đề xuất Trung tâm Hỗ trợ Xã hội tiếp tục chăm sóc y tế, ổn định sức khỏe, tâm lý cho các cháu. Ngoài ra, phía Y tế cơ sở cũng phối hợp với cơ quan chức năng xem xét đánh giá mức độ tổn hại sức khỏe để có ý kiến đề xuất, xử lý theo quy định.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)