Chuyện shock 2012-04-25 16:11:24

Lời kêu cứu từ một linh hồn


Kinh nghiệm thần bí của một thủy thủ Trung Quốc

Đây là câu chuyện lạ lùng của một thuỷ thủ Trung Quốc mà bình thường không bao giờ quan tâm nhiều đến những bí ẩn trong cuộc sống. Tuy nhiên, vào một mùa đông, có một chuyện dị thường đã xảy ra và khiến anh bối rối tới tận hôm nay.









Một tàu nghiên cứu khoa học Trung Quốc (ảnh chụp màn hình)

Người đàn ông tóc vàng

Đó là một ngày nắng đẹp, không có gió. Con tàu buôn của chúng tôi bơi về phía Liverpool, nước Anh. Đột nhiên tôi muốn nói một điều gì đó với thuyền trưởng. Tôi đến văn phòng của thuyền trưởng và bắt gặp hình bóng của một người ngồi cạnh chiếc bàn ở trong phòng. Từ phía sau, tôi biết rằng ông không phải là thuyền trưởng. Ông có mái tóc vàng và đang viết một cái gì đó. “Ông ta từ đâu đến? – toàn bộ thủy thủ đoàn của chúng ta là Trung Quốc cơ mà”, tôi tự hỏi. Tôi mở cửa và hỏi lớn tiếng: “Ông là ai? Làm sao ông vào được đây?”. Ông nghe thấy giọng nói của tôi và quay lại từ từ, một cách khá khó khăn.

Khi tôi nhìn thấy khuôn mặt của ông ta, tôi vô cùng sợ hãi – ông là một người phương Tây, nhưng nhìn khá bất thường. Ông ta có đôi mắt xanh, nhưng khuôn mặt nhợt nhạt, trông vô cảm và nhìn thẳng về phía trước. Toàn bộ cơ thể của ông ta được bao phủ bởi một lớp sương mù. Trong khi đó, tôi cảm thấy không khí lạnh thổi về phía tôi và tôi chạy nhanh ra khỏi văn phòng của thuyền trưởng.
Sau khi vội vã ra khỏi văn phòng, tôi chạy về phía thuyền trưởng, lúc ấy đang đi bộ về phía tôi. Tôi nói bằng một giọng sửng sốt: “Thuyền trưởng, có một người đàn ông lạ trong văn phòng của ông”. Thuyền trưởng theo tôi đến văn phòng. Ông mở cửa, nhưng không có ai trong phòng. Tôi nói: “Người đàn ông ấy đã ở đây viết gì đó lên cái bàn làm việc”. Khi cả hai chúng tôi nhìn chiếc bàn, có một dòng chữ tiếng Anh ghi: “Hãy lái tàu về phía tây bắc”.

Con tàu khách mắc kẹt trong tảng băng trôi

Đội trưởng cau mày và sau đó lôi ra một mảnh giấy, và yêu cầu tôi viết “Hãy lái tàu về phía tây bắc” bằng tiếng Anh. Thuyền trưởng muốn biết chắc chắn rằng tôi có đang bịp bợm hay không. Sau đó, thuyền trưởng yêu cầu tất cả mọi người trên tàu viết cùng câu đó bằng tiếng Anh. Hóa ra không có nét chữ viết tay nào giống với nét chữ trên mặt bàn cả.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp phải một sự việc kỳ lạ đến thế. Thuyền trưởng hiểu rằng đã xảy ra chuyện gì đó khác thường. Theo hướng mà con tàu của chúng tôi đang đi, nếu chúng tôi chuyển hướng về phía tây bắc thì sẽ phải mất nhiều hơn 3 giờ đồng hồ mới đến đích được. Để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra, thuyền trưởng quyết định thay đổi lộ trình và chúng tôi hướng về phía tây bắc. Dần dần, gió thổi dữ dội hơn, nhiệt độ trở nên lạnh hơn và xuất hiện trước mặt chúng tôi một tảng băng trôi khổng lồ. Một tàu chở khách đang bị mắc kẹt trong đó. Khi các hành khách nhìn thấy chúng tôi, họ nhảy cẫng lên và kêu cứu. Một trong những hành khách hét lên: “Jimmy đã đúng, đó là một con tàu buôn Trung Quốc màu vàng!”

Thuyền trưởng của chúng tôi đã gửi một xuồng cứu sinh tới để đưa tất cả các hành khách lên tàu của chúng tôi. Đột nhiên, tôi thấy một người trông giống như người đàn ông trẻ trong văn phòng của thuyền trưởng. Tôi chỉ vào người đàn ông trẻ và hét lên với thuyền trưởng: “Thuyền trưởng, chính là anh ta!”. Tất cả mọi người trên tàu rất ngạc nhiên. Thuyền trưởng của chúng tôi lấy ra một mảnh giấy và bảo anh ta viết: “Hãy lái tàu về phía tây bắc”. Kinh ngạc thay: Dòng chữ viết tay ấy giống hệt với dòng chữ trên cái bàn của thuyền trưởng.

Một linh hồn trôi dạt

Đội trưởng của chúng tôi hỏi anh ta: “Tên anh là gì? Anh nhớ những gì đã xảy ra chứ?”. Người thanh niên cho biết: “Tên tôi là Jimmy. Tôi không thể nhớ cụ thể những gì đã xảy ra, tôi chỉ nhớ rằng sau khi tàu của chúng tôi đã bị mắc kẹt bên trong tảng băng trôi ấy, tôi đã rất mệt mỏi và ngủ thiếp đi. Tôi cảm thấy cơ thể mình trôi dạt đến một chiếc tàu Trung Quốc. Khi tôi nhìn thấy chiếc tàu Trung Quốc đang chạy về phía chiếc tàu của chúng tôi, tôi đã rất hạnh phúc. Sau đó, cơ thể của tôi bắt đầu trôi nổi quay trở lại con tàu của chúng tôi. Tôi rất ngạc nhiên khi tìm thấy ai đó giống hệt như mình đang nằm trên giường. Anh ta có lực hút rất mạnh ​​và ngay lập tức tôi bị hút vào anh ta. Anh ta và tôi kết hợp với nhau, và sau đó tôi tỉnh dậy. Jack, người bạn của tôi, người mà đã la to: “Jimmy đã đúng”, đã ngủ bên cạnh tôi trong suốt thời gian ấy”. Mọi người đều kinh ngạc trước trải nghiệm của Jimmy.

Sự kiện kỳ ​​lạ này thực sự đã xảy ra với con tàu của chúng tôi. Mặc dù đã lâu rồi, nhưng tôi vẫn có một ký ức sinh động về chuyện đó. Điều duy nhất tôi không hiểu là làm thế nào một linh hồn có thể tồn tại sau khi rời khỏi thân xác mà thôi.

Dịch bởi: Isabel Yang
Nguồn: Kan Zhong Guo
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)